Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làng ở Italy tặng 33.000 USD cho cư dân tới sinh sống

Khu vực Calabria (miền nam Italy) sẽ cấp 33.000 USD trong tối đa 3 năm cho những người sẵn sàng đến với sinh sống ở những khu làng thưa dân tại đây.

Theo CNN, chính quyền Calabria hy vọng đây sẽ là “đòn bẩy” giúp đảo ngược tình trạng suy giảm dân số tại các ngôi làng trong vùng. Hiện có nhiều làng chỉ có vỏn vẹn 2.000 cư dân.

Để nhận được tiền hỗ trợ từ chính quyền Calabria, cư dân mới phải cam kết mở doanh nghiệp nhỏ từ con số 0 hoặc là chuyên gia trong một số lĩnh vực, đáp ứng những yêu cầu cụ thể của thị trấn.

Họ phải ở độ tuổi dưới 40 và phải sẵn sàng chuyển đến định cư tại Calabria trong vòng 90 ngày kể từ khi nộp đơn đăng ký cư trú.

Chia sẻ với CNN, ông Gianluca Gallo - uỷ viên hội đồng Calabria - cho biết tiền hỗ trợ dành cho cư dân mới có thể nằm trong khoảng 1103-1387 USD/tháng trong 2-3 năm. Ngoài ra, ứng viên có thể nhận thêm tài trợ để mở đầu công việc kinh doanh.

Lang nho nuoc Y tang tien de nguoi dan toi sinh song anh 1

Vùng Calabria nằm ở miền nam Italy. Ảnh: CNN.

Ông Gianpietro Coppola - thị trưởng Altomonte - giải thích dự án nhằm quảng bá sức hấp dẫn về việc làm của Calabria. “Đây là cách giúp tái sinh các cộng đồng dân cư nhỏ lẻ hơn là phải bán những căn nhà bỏ hoang với mức giá 1 euro”, ông Coppola nói.

“Chúng tôi muốn thu hút mọi người đến sống tại Calabria, tận hưởng cảnh quan đẹp đẽ, khám phá cơ sở hạ tầng chưa từng được sử dụng với tốc độ Internet cao. Tổ chức tour du lịch hay bán những ngôi nhà đổ nát với giá 1 euro không phải cách tốt nhất để tân trang lại miền nam Italy”, ông Coppola nhấn mạnh.

Hơn 75% thị trấn tại Calabria hiện chỉ có chưa đầy 5.000 cư dân sinh sống. Nhà chức trách lo ngại nhiều cộng đồng có thể rơi vào cảnh bị bỏ hoang trong một vài năm tới.

Bong bóng kinh doanh trà sữa Trung Quốc có nguy cơ vỡ

Trước bối cảnh cạnh tranh quá mức, các công ty trà sữa Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu bong bóng vỡ tan và người tiêu dùng “lạnh nhạt”.

Đà hồi phục nền kinh tế của Trung Quốc chậm lại

Đà hồi phục nền kinh tế hình chữ V của Trung Quốc sau đại dịch Covid-19 đang có dấu hiệu chậm lại. Tín hiệu đó như một lời cảnh báo về khả năng phục hồi.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm