Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làng đua xe Bỉ mất hai cua-rơ liên tiếp trong hai ngày

Một màu trắng tang tốc đang bao phủ làng xe đạp thế giới khi hai cua-rơ liên tiếp ra đi mãi mãi chỉ trong vài ngày.

Một ngày sau khi tay đua Antoine Demoitie tử nạn vì bị môtô đâm trong lúc tham dự giải đua Gent-Wevelgem, làng đua xe Bỉ tiếp tục nhận thêm tin buồn khi cua-rơ Daan Myngheer cũng qua đời sau cơn suy tim.

cua-ro Bi b5i suy tim anh 1

Daan Myngheer, cua-rơ mới 22 tuổi, đã ra đi mãi mãi. Ảnh: Getty Images.

Đội Roubaix Lille Metropole của Daan Myngheer đã xác nhận thông tin trên, theo đó, cho biết cua-rơ 22 tuổi này trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện tại Ajaccio (Pháp). Theo Eurosport, Daan Myngheer đã trải qua cơn hôn mê nhưng sau đó không qua khỏi vào tối hôm thứ hai (28/3, giờ Bỉ).

Báo Guardian cho biết cua-rơ Myngheer bắt đầu có biểu hiện suy sụp sức khỏe trước khi tranh tài chặng đầu tiên của cuộc đua diễn ra ở Porto-Vecchio (Pháp) vào hôm thứ bảy tuần rồi (26/3, giờ Bỉ).

Dù được đưa tới bệnh viện bằng máy bay trực thăng, tuy nhiên, chàng trai trẻ xấu số này khi đó sớm rơi vào trạng thái hôn mê và rời xa thế giới này trong vòng tay của gia đình.

Trên Facebook, đội Roubaix Lille Metropole cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Myngheer và gia đình. Được biết, cua-rơ 22 tuổi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2015 và mới gia nhập đội Roubaix Lille Metropole trong năm 2016.

Sau sự ra đi đột ngột của Myngheer, ngôi sao làng xe đạp Mark Cavendish cũng gửi lời chia buồn đến gia đình người quá cố. Anh viết: "Lại thêm những ngày buồn cho làng xe đạp thế giới. Một thảm kịch tiếp tục xuất hiện. Hãy yên nghỉ trong an bình Myngheer. Các đồng nghiệp sẽ luôn hướng về anh," cua-rơ người Anh nói.

Mới hôm 28/3, tay đua Antoine Demoitie đã thiệt mạng sau khi bị xe tông. Trong tháng 1/2016, sáu tay đua của đội Giant-Alpecin, trong đó bao gồm cua-rơ người Đức John Degenkolb và cua-rơ người Pháp Warren Barguil, cũng bị thương trong vụ va quẹt với xe hơi trong lúc tập luyện ở miền nam của Valencia (Tây Ban Nha).

Tay đua xe đạp tử nạn vì bị môtô đâm trên đường đua

Tay đua Antoine Demoitie qua đời trong Bệnh viện Đại học Lille, một ngày sau vụ tai nạn trên đường đua tại giải đua Gent-Wevelgem.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm