Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lance Armstrong: ‘Tôi không thể lừa dối con mình’

Phần thứ 2 cuộc phỏng vấn giữa Lance Armstrong với Oprah Winfrey đã xoay quanh chủ yếu về cuộc sống gia đình của tay đua này khi anh bị dính chàm.

Lance Armstrong: ‘Tôi không thể lừa dối con mình’

Phần thứ 2 cuộc phỏng vấn giữa Lance Armstrong với Oprah Winfrey đã xoay quanh chủ yếu về cuộc sống gia đình của tay đua này khi anh bị dính chàm.

- Armstrong thừa nhận mình xứng đáng được tạo cơ hội để thi đấu trong tương lai.

- Anh tiết lộ mình đã mất đến 75 triệu USD chỉ trong 1 ngày.

- Armstrong tuyên bố cảm thấy “hổ thẹn” và đưa ra lời xin lỗi đối với những nạn nhân ung thư đã tin tưởng mình.

- Nghẹn ngào và gần như rớt nước mắt khi nói về cậu con trai. Armstrong nói với con trai đừng bào chữa cho mình nữa.

- Armstrong cho biết mẹ anh hoàn toàn tan nát nhưng cố gắng thể hiện ra ngoài ít cảm xúc.

- Thời điểm tuyệt vọng nhất là khi tuyên bố cắt đứt quan hệ với quỹ Livestrong.

Khác với vẻ mặt khá bình thản và bị đánh giá là “thiếu trung thực” ở phần 1 của cuộc phỏng vấn, ở phần 2 này Lance Armstrong gần như “bật khóc” khi nói về gia đình, đặc biệt là sự tin tưởng gần như tuyệt đối của cậu con trai 13 tuổi. Cậu bé trong mọi lúc vẫn cố gắng bảo vệ danh tiếng của bố mình.

“Tôi biết tôi đã nói gì với cậu bé. Nó không bao giờ hỏi  tôi. Nó không bao giờ hỏi: “Điều đó có đúng sự thật không bố”? Nó luôn tin tưởng tôi”, Armstrong cho biết anh đã quyết định thú nhận việc dùng doping khi thấy con trai mình vẫn đặt niềm tin mù quáng vào mình. Anh không thể mãi lừa dối con mình.

Gia đình là lý do khiến Lance Armstrong không thể mãi lừa dối bản thân.

Với việc thừa nhận sử dụng chất cấm, Armstrong đã bị tước tất cả các danh hiệu từ sau ngày 1/8/1998 đồng thời bị cấm thi đấu suốt đời. Phán quyết này đã thay đổi cuộc sống của Lance Armstrong mà hậu quả dễ thấy nhất là môt loạt các nhà tài trợ đồng loạt quay lưng. “Tôi đã mất toàn bộ thu nhập tương lai. Tôi không muốn nghĩ về điều đó nhưng con số đấy là 75 triệu USD trong một ngày. Tất cả biến mất và có lẽ là không bao giờ trở lại”, Armstrong cho biết.

Tuy nhiên, khoảnh khắc tồi tệ nhất như lời tay đua này thừa nhận là việc anh buộc phải rút khỏi quỹ từ thiện Lance Armstrong Foundation, hay còn gọi là Livestrong, do anh chính lập nên.

“Quỹ Livestrong giống như đứa con thứ 6 của tôi và để đi đến quyết định đấy, tôi cảm thấy thật khổ sở. Tôi không nói rằng tôi bị buộc phải ra đi nhưng tôi hiểu được sức ép. Đó là việc làm cần thiết cho quỹ nhưng với bản thân tôi thì đấy giống như địa ngục”.

Armstrong muốn được thi đấu trở lại trong tương lai.

Nếu như việc chiến thắng ung thư giúp Armstrong trở thành một người hùng thì việc anh gian lận để giành chiến thắng trong thể thao biến anh thành một kẻ dối trá của thế kỷ. Đó là kinh khủng và đau đớn nhưng không thể bằng những gì anh chịu đựng khi bị ung thư.

Mong ước lớn nhất của Lance Armstrong là có thể thi đấu trong tương lai. Sau khi từ giã sự nghiệp năm 2010, Armstrong đã chuyển sang thi đấu ở nội dung 3 môn phối hợp, xe đạp leo núi và marathon trước khi bị Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) cấm thi đấu suốt đời. Anh khẳng định mình xứng đáng có cơ hội để làm lại bởi việc anh bị cấm thi đấu là không công bằng.

Tấm hình mà anh đăng lên với những chiếc áo vàng được Armstrong thừa nhận là sai lầm.

Armstrong thú nhận với Oprah Winfrey: "Tôi không thể nói dối bà. Tôi muốn được thi đấu trở lại nhưng đây cũng không phải là lý do tôi thú nhận với tất cả.”  Tay đua này ao ước có thể hợp tác với USADA để có thể chịu một án phạt nhẹ hơn nhưng anh đã không thể.

Armstrong cũng cho biết việc anh đăng tấm hình anh đang nằm tại nhà riêng ở Austin với 7 chiếc áo vàng Tour de France là sai lầm. Tay đùa này thừa nhậ những gì anh cảm thấy về vụ nói dối đi vào lịch sử thể thao này là kinh khủng và đau đớn, nhưng không bằng những gì anh trải qua khi còn bị ung thư.

Theo kênh Oprah Winfrey Network khẳng định, toàn bộ cuộc phỏng vấn được họ thực hiện tại nhà của Armstrong ở Austin, bang Texas và cựu cua rơ này không nhận một đồng tiền nào.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm