Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số

Sáng 1/12, Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" diễn ra. Đây là một hoạt động ý nghĩa, lan tỏa văn hóa đọc.

Hướng đến mục tiêu lan tỏa, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến. Cuộc thi được phát động với chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến", yêu cầu thí sinh dựng video giới thiệu sách để lan tỏa trên các nền tảng trực tuyến.

Ban tổ chức mong rằng hoạt động này sẽ góp phần phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức cộng đồng, góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước.

Để thực hiện tốt mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc, cuộc thi năm nay được tổ chức với quy mô mở rộng hơn khi gửi thông tin đến cả người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Kể từ lễ phát động vào 1/4, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo thí sinh thuộc nhiều độ tuổi, quê quán khác nhau. Nhiều bài dự thi cho thấy sự công phu, sáng tạo và nhiệt huyết của thí sinh.

Bà Đoàn Quỳnh Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết bà và ban tổ chức cảm thấy được khích lệ khi biết có nhiều người tham gia cuộc thi nhiệt tình như vậy. "Ban tổ chức đã nhận được hơn 4.500 bài dự thi, tăng 75% so với năm 2021, đến từ 60 tỉnh thành phố trong cả nước". Bà cho biết, cuộc thi còn nhận được cả bài dự thi của một thí sinh nhí mới 6 tuổi.

Sau 2 vòng: Sơ loại và Chung kết, bên cạnh những bài thi nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng, ban tổ chức cũng chọn ra được những bài dự thi đặc sắc, chất lượng để vinh danh.

cuoc thi ve sach anh 1

Hai cá nhân và một nhóm dự thi được trao Giải Xuất sắc. Ảnh: LL.

Tại Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022, ban tổ chức đã trao 15 giải Chuyên đề, 90 giải Khuyến khích, 30 giải Ba, 18 giải Nhì, 9 giải Nhất và 3 giải Xuất sắc.

Là một trong 3 thí sinh giành giải Xuất sắc, em Đoàn Thị Hoàng Yến, học sinh trường THCS Tam Phước, Đồng Nai cho biết em rất vinh dự và xúc động. Em nhận định cuộc thi là một sân chơi ý nghĩa, giúp khơi gợi niềm đam mê, yêu thích đọc sách từ các bạn trẻ và mong rằng sẽ có những năm tới, cuộc thi vẫn sẽ được tổ chức để các em học sinh có cơ hội tham gia.

Cuộc thi 'Sách - khát vọng cống hiến'

Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An vừa phối hợp tổ chức cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Nghệ An năm 2022, với chủ đề “Sách - khát vọng cống hiến”.

Trao giải cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bám sát chủ đề "Bác Hồ - niềm tin yêu qua từng trang sách", ban tổ chức cuộc thi đã chọn được người xứng đáng. Lễ trao giải diễn ra ngày 31/8 tại Hà Nội.

Lê Lam

Bạn có thể quan tâm