Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan tỏa thói quen đọc sách tới trẻ em vùng xa

Hành trình “Sách - lan toả yêu thương” đi qua 6 tỉnh miền Bắc trong tháng 10 tạo điều kiện cho trẻ em thoải mái vui chơi, bộc lộ sở thích cá nhân và chọn những cuốn sách yêu thích.

lan toa thoi quen doc sach toi tre em vung xa anh 1
Trong tháng 10, chương trình “Sách - lan toả yêu thương” đã mang đến hàng chục nghìn đầu sách cho các em nhỏ ở 6 tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế.
lan toa thoi quen doc sach toi tre em vung xa anh 2
Ở mỗi tỉnh thành, chương trình đều tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp với lứa tuổi, giúp các em có thể tiếp cận với sách thoải mái và nhiều cảm hứng nhất. Không riêng học sinh, nhiều phụ huynh cũng say mê đọc sách cùng con.
lan toa thoi quen doc sach toi tre em vung xa anh 3
Đến với tỉnh Hải Dương, hành trình “Sách - lan tỏa yêu thương” có sự góp mặt của vị khách mời đặc biệt: giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh - gương mặt quen thuộc trong chương trình Đồ Rê Mí. Bên cạnh hoạt động giao lưu với các bé, chị còn gợi mở cách khơi nguồn cảm hứng cho bé, vận dụng tri thức từ sách để làm phong phú cuộc sống cũng như cách phụ huynh tiếp thêm động lực thực hiện ước mơ cho con trẻ thông qua livestream trên Facebook.
lan toa thoi quen doc sach toi tre em vung xa anh 4
Viettel Hải Dương đã trao 3 tủ sách với trên 3.000 đầu sách cho 3 trường trên địa bàn, đồng thời trao 30 suất học bổng cho những em học sinh nghèo vượt khó.
lan toa thoi quen doc sach toi tre em vung xa anh 5
Trong khi đó tại Quảng Bình, chương trình đã trao 52 tủ sách học đường cho Phòng Giáo dục và Đào tạo hai huyện Lệ Thủy và Tuyên Hóa; tặng 15 suất học bổng cho các học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn toàn tỉnh với trị giá 15 triệu đồng/suất.
lan toa thoi quen doc sach toi tre em vung xa anh 6
Một người đồng hành truyền cảm hứng tích cực cho chương trình “Sách - lan toả yêu thương” tại Huế là chị Phan Thị Hồ Điệp, mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam. Chị đã giao lưu cùng đội ngũ giáo viên và các em nhỏ về những tựa sách hay dành cho nhóm 0-6 tuổi, cũng như cách đọc sách hiệu quả nhất cho các bé.
lan toa thoi quen doc sach toi tre em vung xa anh 7
“Sách - lan tỏa yêu thương” là chương trình xã hội do Tổng Công ty Viễn thông Viettel phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Tại mỗi điểm mà chương trình đi qua, Viettel đem đến hàng chục nghìn đầu sách hấp dẫn, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu để truyền cảm hứng và tạo thói quen đọc sách, mở ra nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ, trải nghiệm công nghệ ứng dụng vào học tập cho các em nhỏ.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm