Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel tại châu Phi đạt 1 triệu khách hàng trong 3 tháng

Halotel - thương hiệu của Viettel tại Tanzania đã có 1 triệu khách hàng chỉ sau 3 tháng. Con số sau 9 tháng triển khai là 2 triệu.

Tốc độ phát triển khách hàng tại Tanzania nắm vị trí số một trong tất cả thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư. Theo đại diện của đơn vị, đây cũng là tốc độ mà hiếm hãng viễn thông nào đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ.

Nhờ đó, ngay trong sự kiện Tanzania Leadership Award 2016, Halotel được trao giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất của năm” và “Doanh nghiệp viễn thông của năm” do Purple Cow Media Limited - tổ chức thẩm định năng lực doanh nghiệp lớn nhất tại Tanzania bình chọn.

Viettel tai chau Phi anh 1
Đại diện Halotel nhận giải tại Stevie Awards 2017.

Tiếp nối thành công tại thị trường Tanzania, Halotel được vinh danh giải bạc “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất khu vực Trung Đông và châu Phi” tại lễ trao giải Stevie Awards 2017 tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào ngày 22/10 (giờ Việt Nam).

“Kể từ khi tham dự lần đầu tiên đến nay, Viettel luôn là công ty có những sản phẩm và chiến dịch khác biệt. Các công ty con của Viettel tại thị trường châu Phi phát triển rất ấn tượng”, ông Micheal Galler, đại diện ban tổ chức Stevie Awards 2017 nhận xét.

Viettel tai chau Phi anh 2
Tình hình kinh doanh từ thương hiệu của Viettel tại Tanzania đem về tín hiệu khả quan.

Tính đến tháng 10, Halotel đã có hơn 3,5 triệu khách hàng, đứng thứ 4 về thị phần trong tổng số 8 hãng viễn thông đang kinh doanh tại Tanzania. Thương hiệu của Viettel tại châu Phi đã vượt qua những công ty có thâm niên kinh doanh trên 10 năm ở thị trường này như Zantel, Tanzania Telecomnication và Smart.

Viettel đã xây dựng hạ tầng viễn thông lớn nhất Tanzania chỉ trong vòng 9 tháng, với 2.500 trạm BTS và 18.000 km cáp quang, phủ 90% diện tích người dân đang sống. Tập đoàn đến từ Việt Nam cũng là công ty đầu tiên xây dựng, cung cấp kết nối băng rộng di động tới 3.000 ngôi làng tại Tanzania, vốn chưa từng được kết nối Internet hay viễn thông di động trước đó.

Viettel tai chau Phi anh 3
Halotel thu hút lượng khách hàng lớn tại Tanzania.

Ngoài chiến lược kinh doanh và đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, Halotel còn cung cấp ứng dụng đăng ký thông tin thuê bao cá nhân trên smartphone có tên MBCCS dành cho người bán hàng. Nhờ đó, người bán có thể chụp ảnh người mua sim, lấy chữ ký và đăng ký thông tin cá nhân ở bất kỳ nơi đâu, đồng thời cập nhật trực tiếp vào hệ thống của Halotel. Điều này rất tiện lợi vì ở châu Phi, chủ thuê bao phải chụp hình và ký trực tiếp lên tờ đăng ký thông tin.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm