Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan tỏa niềm vui sống, Shark Liên chi 10 tỷ cho startup dance fitness

Với mong muốn truyền cảm hứng, tạo dựng cộng đồng nữ giới luôn hạnh phúc qua những bước nhảy zumba, startup Lamita đã thành công khi thuyết phục Shark Đỗ Liên rót vốn đầu tư.

Thương vụ để lại nhiều dấu ấn trong tập 3, mùa 3 của Shark Tank Việt Nam đến từ nữ startup Thùy Linh - CEO và founder của Lamita Dance Fitness (còn gọi là Linh Lamita). Đây là thương hiệu Việt Nam áp dụng chương trình tập luyện bộ môn dance fitness, được thiết kế dành riêng cho người Việt với giáo trình chuyên biệt, phù hợp với tính cách, văn hóa và thói quen của từng độ tuổi.

Kêu gọi 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần, nhà sáng lập Lamita Dance Fitness mong muốn không chỉ dừng lại ở việc đưa vũ đạo và những hoạt động bổ ích tới nhiều người, mà sẽ truyền cảm hứng, tạo dựng một cộng đồng vui vẻ, hạnh phúc và thành công.

Lamita Dance Fitness anh 1
Thùy Linh - CEO & Founder của Lamita Dance Fitness, trình bày dự án với hội đồng đầu tư.

Bắt đầu phần thuyết trình, Thùy Linh chia sẻ qua 7 năm phát triển Lamita Dance Fitness đã thu hút được 10.000 học viên tham gia. Trong đó, 2.000 người tập trung thành tại 50 điểm trên toàn quốc, 200 huấn luyện viên và trên 1.000 bài tập chuyên biệt. Với 50 phòng tập, Lamita Dance Fitness đang trực tiếp sở hữu 6 địa điểm, mỗi nơi đầu tư 100-200 triệu đồng. 98% khách hàng của Lamita Dance Fitness là nữ giới.

Năm nay, Lamita Dance Fitness bắt đầu tái cơ cấu chuyển đổi số mô hình kinh doanh bằng 3 lợi thế cạnh tranh: Huấn luyện viên, học liệu và nền tảng số dành cho hệ thống phòng tập nhảy tiên phong tại Việt Nam. Đây là 3 điểm khác biệt giúp Lamita Dance Fitness tăng trưởng và hứa hẹn trở thành startup “kỳ lân” ngành lifestyle trong tương lai.

Về tình hình tài chính, doanh số của Lamita Dance Fitness năm 2018 đạt 14 tỷ đồng, con số này trong năm nay dự kiến tăng đến 32 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì tái đầu tư chuyển đổi mô hình nên biên lợi nhuận chỉ hơn 2 tỷ đồng. Kêu gọi 10 tỷ cho 20% cổ phần, CEO Thùy Linh muốn nâng vốn điều lệ doanh nghiệp hiện tại từ 6,8 tỷ đồng lên 8,5 tỷ đồng, và giá trị công ty ở khoảng 50 tỷ đồng.

Cho rằng mức định giá của Lamita Dance Fitness 50 tỷ đồng là phi lý, 2 “cá mập” Nguyễn Ngọc Thủy và Dzung Nguyễn liên tục đặt ra những câu hỏi xoáy sâu về tài chính, doanh thu của startup. Thùy Linh bối rối cho hay, ngoài dạy nhảy zumba, Lamita Dance Fitness còn kinh doanh cửa hàng online và tổ chức sự kiện.

Cảm nhận được đam mê với vũ đạo ở nhà sáng lập của Lamita, nhưng phần thuyết trình về tài chính chưa trôi chảy của Thùy Linh khiến các Shark Việt, Dzung Nguyễn và Thủy lần lượt đưa ra lời từ chối.

Trong khi đó, Shark Đỗ Liên bất ngờ đề nghị 10 tỷ đồng cho 35% cổ phần, dù nhận định startup đang định giá quá cao. Tuy nhiên, năng lượng dồi dào cùng ý tưởng khởi nghiệp cho cộng đồng, giúp phụ nữ trở nên hạnh phúc hơn của nhà sáng lập Lamita Dance Fitness khiến Shark Đỗ Liên không thể từ chối.

Lamita Dance Fitness anh 2
Shark Đỗ Liên và Shark Hưng quan tâm tới dự án truyền cảm hứng cho phái nữ.

Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ Lian bày tỏ: “Tôi rất thích câu slogan ‘lan tỏa năng lượng tích cực và đem lại giá trị hạnh phúc cho mọi người’ của bạn. Tôi luôn luôn thích được nạp vào trong mình những tích cực để tái tạo năng lượng. Bạn tràn trề năng lượng để truyền cho người khác, vì vậy tôi rất thích đồng hành cùng bạn”.

Thùy Linh khá chần chừ về con số 35% cổ phần từ nhà đầu tư. Tuy nhiên, khi nghe Shark Đỗ Liên thuyết phục bằng hệ thống văn phòng bảo hiểm trên toàn quốc và đội ngũ về tài chính để giúp Lamita định hướng chiến lược rõ ràng, cùng sự ngỏ ý đầu tư chung của Shark Phạm Thanh Hưng, CEO Lamita Dance Fitness nhanh chóng gật đầu.

Lamita Dance Fitness anh 3
Lamita Dance Fitness nhận 10 tỷ đồng cho 35% cổ phần từ 2 nhà đầu tư của Shark Tank.

Với kinh nghiệm và sự giúp sức từ đội ngũ của Shark Đỗ Liên, Shark Hưng, cộng hưởng cùng nguồn năng lượng tích cực từ nhà sáng lập Linh Lamita, Lamita Dance Fitness hứa hẹn sớm gặt hái thành công. Điều này như cam kết của nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ Lian: “Tôi với bạn có thể đem đến niềm vui cho 50% dân số Việt Nam”.

Sau thương vụ đầu tư, Shark Đỗ Liên chia sẻ bản thân là người khó tính trong việc lựa chọn người đồng hành. “Bà ngoại U60” luôn đề cao vai trò và ủng hộ phụ nữ khởi nghiệp. Bà muốn mang lại hạnh phúc cho phụ nữ, bởi khi đó cả thế giới sẽ hạnh phúc. Người đứng đầu Lamita Dance Fitness sở hữu năng lượng tích cực, sẽ truyền cảm hứng và lan toả năng lượng tích cực cho cộng đồng bằng chất dẫn là âm nhạc và vận động.

Shark Đỗ Liên là nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ Lian. Đây là ứng dụng di động trên nền tảng iOS/Android giúp các cá nhân tìm hiểu, đăng ký và mua các gói bảo hiểm bảo vệ cá nhân, gia đình và các nghĩa vụ cộng đồng. Với tiêu chí 'Mua một phút, bồi thường 30 giây”, Lian là đơn vị hiếm hoi tại Việt Nam thực hiện toàn bộ quy trình tìm hiểu, mua, yêu cầu và thực hiện chi trả qua ứng dụng tự động.

Độc giả tìm hiểu thêm chi tiết sản phẩm và tải ứng dụng trên Android tại đây, trên iOS tại đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm