Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên quân đội Lebanon nổ súng chống trả Israel

Quân đội Lebanon hôm 3/10 cho biết đã lần đầu tiên bắn trả quân đội Israel khi một căn cứ quân sự của nước này ở miền Nam bị tấn công, khiến một quân nhân thiệt mạng.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại Baalbek, Lebanon, ngày 2/10. Ảnh: THX.

Thông tin trên được hãng Reuters dẫn nguồn một quan chức an ninh giấu tên tiết lộ hôm 3/10.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, quân đội Lebanon cho biết họ "đã bắn trả vào các nguồn hỏa lực" sau khi Israel nhắm vào một cơ sở quân sự tại làng Bint Jbeil thuộc biên giới Lebanon.

"Một người lính đã thiệt mạng sau khi lực lượng Israel nhắm vào một cơ sở quân sự ở Bint Jbeil", quân đội Lebanon cho biết trong tuyên bố trên X.

Trước khi nổ súng bắn trả Israel vào ngày 3/10, quân đội Lebanon khẳng định lập trường không tham gia vào cuộc xung đột giữa Hezbollah và Israel, theo Guardian.

Một quan chức quân đội Lebanon giấu tên cũng nói với AFP rằng lần bắn trả này là phản ứng đầu tiên của của Lebanon trước hoả lực Israel kể từ tháng 10/2023 vì cơ sở quân sự ở Bint Jbeil đã bị "tấn công trực tiếp".

Đây là lần thứ 3 binh sĩ Lebanon thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah kể từ ngày 23/9.

Quân đội Lebanon trước đó cũng phủ nhận thông tin họ đã rút quân khỏi biên giới trước đợt hành quân trên bộ của Israel vào đêm 30/9.

Chính quyền Lebanon đã kêu gọi Hezbollah và Israel chấm dứt giao tranh và tuyên bố họ không muốn một cuộc chiến toàn diện nổ ra trong khu vực.

Vấn đề Trung Đông

Tri Thức - Znews giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này,...

Nổ lớn rung chuyển khu vực sân bay ở phía nam thủ đô Lebanon Nhiều tiếng nổ lớn được ghi nhận ở phía nam Beirut ngày 4/10. Có báo cáo cho biết Israel đã không kích một khu vực ngay bên ngoài sân bay tại thủ đô Lebanon.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm