Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên cảnh sát Iceland bắn chết người

Cảnh sát Iceland hôm qua bắn chết một người đàn ông và đây là lần đầu tiên cảnh sát tiêu diệt một đối tượng ở nước này.

 

Cảnh sát tập trung phía ngoài căn hộ người đàn ông. Ảnh: AFP

Iceland, đất nước nhỏ bé với dân số khoảng 320.000 người, có tỷ lệ tội phạm thấp và bạo lực bằng súng hiếm khi xảy ra. Vì thế cảnh sát thường làm nhiệm vụ mà không mang theo vũ khí.

Haraldur Johannessen, một quan chức cấp cao của cảnh sát Iceland, nói rằng cảnh sát Iceland chưa từng bắn chết người. Cảnh sát nói rằng họ được gọi đến một căn hộ ở ngoại ô Reykjavik, quận Arbaer vì một người đàn ông bắn súng săn từ trong nhà. 2 cảnh sát không có vũ khí trúng đạn khi cố gắng bước vào căn hộ.

Các nhân chứng kể rằng, cảnh sát ném một quả bom khói vào căn hộ để khống chế người đàn ông. Sau đó một đơn vị đặc biệt có vũ trang tiến vào nhà và bắn đối tượng. Ngoài người đàn ông qua đời tại bệnh viện. Không người  nào khác bị thương trong vụ việc.

“Tất cả cảnh sát đều tới hiện trường và họ đã cố gắng khống chế ông ta, nhưng bất thành. Người đàn ông đã bắn qua cửa sổ và buộc cảnh phải sát nổ súng”, quan chức cảnh sát Stefan Eiriksson nói.

Giới chức Iceland chưa xác định động cơ nổ súng của đối tượng. Theo đài RUV, tay súng trong độ tuổi  50 và từng đe dọa hàng xóm.

Sở hữu súng săn là hợp pháp ở Iceland. Nhiều người dân nước này tin rằng Iceland hiếm khi xảy ra bạo lực súng đạn là do chính quyền cấm sử dụng súng ngắn.

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm