Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Lần chia tay đội tuyển Argentina bất thành của Messi

Năm 2016, Messi tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina khi thất bại tại chung kết Copa America. Nhưng sau đó, anh trở lại và đeo băng đội trưởng.

Những lùm xùm quanh câu chuyện giữa Lionel Messi và Barca đến hồi kết với một ngã rẽ bất ngờ. 10 ngày sau khi gửi burofax tới ban lãnh đạo Barca để thông báo ra đi, Messi thay đổi quyết định và tuyên bố ở lại với đội, ít nhất cho đến tháng 6/2021, ngày mà hợp đồng của anh kết thúc.

Đây không phải là lần đầu tiên siêu sao người Argentina gặp tình cảnh như vậy khi quyết định ra đi, nhưng sau đó tiếp tục ở lại. Năm 2016, sau khi chứng kiến đội tuyển Argentina lần thứ 2 liên tiếp thất bại trước Chile tại chung kết Copa America, Messi đã tuyên bố chia tay Albiceleste.

Messi o lai Barca anh 1

Messi ủ rũ khi năm thứ 2 liên tiếp lỡ chức vô địch Copa America. Ảnh: Getty Images.

"Chặng đường của tôi cùng đội tuyển Argentina đã kết thúc. Tôi đưa ra quyết định này vì bản thân và vì những người muốn như vậy. Tôi đã nỗ lực rất nhiều nhưng rồi chẳng được gì", anh nói với TyC Sports.

Tuyên bố của Messi chẳng khác gì quả bom phát nổ tại sân vận động MetLife ở New Jersey. Sau trận đấu, Messi đã khóc rất nhiều, hình ảnh hiếm hoi dù anh nhận không ít thất bại trong sự nghiệp. Messi là người sút hỏng quả 11 m đầu tiên, và Argentina thua 2-4 trên chấm luân lưu trước Chile.

Đó là trận chung kết thứ 4 Messi và đồng đội gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Năm 2007, anh cùng đồng đội thất bại 0-3 trước Brazil tại Copa America, sau đó là trận thua 0-1 trước Đức ở World Cup 2014 và thất bại trên chấm luân lưu trước Chile ở Copa America 2015.

"Chiến thắng là điều tôi mong chờ nhất nhưng nó đã không đến. Sự nghiệp của tôi ở đội tuyển đã chấm hết. Đó là những gì tôi cảm nhận, suy nghĩ lúc này. Một nỗi buồn vô hạn", anh nói thêm.

Sau đó, Messi trốn tránh giới truyền thông khi chỉ ở trong nhà riêng. Dù vậy, những người hâm mộ bóng đá Argentina đã thể hiện tình cảm khi cố gắng kêu gọi anh xem xét lại quyết định.

Sau thất bại tại Copa America 2016, Liên đoàn Bóng đá Argentina quyết định sa thải HLV Gerardo Tata Martino, thay vào đó là Edgardo Bauza. Tân HLV ngay lập tức bay tới Barcelona để gặp Messi.

"Dù quen nhau, chúng tôi chưa từng trò chuyện trực tiếp trước đó. Chúng tôi nói chuyện về bóng đá, đội tuyển quốc gia, những kế hoạch sắp tới và cả những dự định của tôi. Chúng tôi nói chuyện với sự tin tưởng và đều nói những lời từ tận đáy lòng. Tôi không giấu giếm bất cứ điều gì và Messi cũng vậy", Infobae trích chia sẻ của ông Bauza.

Messi o lai Barca anh 2

Messi là tác giả bàn thắng duy nhất trong trận gặp Uruguay. Ảnh: AFP.

Với cái gật đầu, dù không công khai, của Messi, HLV Bauza đã triệu tập anh. Messi tiếp tục khoác áo số 10, đeo băng đội trưởng, trong chiến thắng 1-0 trước Uruguay trên sân vận động Malvinas Argentina ngày 1/9/2016. Trong lần trở lại này, anh đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bất chấp lời chia tay, Lionel Messi chỉ vắng mặt 66 ngày trên tuyển quốc gia, và không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của Albiceleste.

Messi: 'Chủ tịch Bartomeu là kẻ nuốt lời' Hôm 4/9, Lionel Messi tuyên bố sẽ ở lại Barca, đồng thời chỉ ra nguyên nhân dẫn đến căng thẳng với đội bóng xứ Catalonia trong những ngày qua.

Messi muốn rời Barca

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm