Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lặn biển tìm hải sâm, một ngư dân tử nạn

Trong lúc tham gia lặn bắt hải sâm ngoài biển, một ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tử nạn.

Cẩn thận khi mua Hải sâm khô

Hải sâm là một loại dược liệu quý, bổ dưỡng và thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, người mua có thể mua phải hải sâm chứa độc tố, nhất là hải sâm khô.

Ngày 23/12, tàu cá QNg 96417 TS, do ngư dân Dương Văn Giàu (ở thôn Đông, xã An Hải) làm chủ đã đưa thi thể ngư dân Nguyễn Văn Anh (27 tuổi, trú Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị tử nạn ở ngư trường Trường Sa về đất liền để an táng.

Nhiều người thân đón thi thể ngư dân Nguyễn Văn Anh bị tử nạn ở Trường Sa cập đảo Lý Sơn.
Nhiều người thân đón thi thể ngư dân Nguyễn Văn Anh về đất liền.

Trước đó, ngày 11/12, khi đang tham gia lặn tìm hải sâm tại ngư trường Trường Sa, vì trục trặc hệ thống cung cấp hơi nên ngư dân Nguyễn Văn Anh đã tử nạn khi đang lặn ở độ sâu 50 mét. Chủ tàu cho hay tàu cá có 11 lao động, rời đảo Lý Sơn vào 8/11, hai hôm sau thì ngư dân gặp nạn. 

Các ngư dân này chuyên ra ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa để lặn tìm hải sâm (được cho là tốt cho sinh lý đàn ông) về bán với giá từ 500.000 - 700.000 đồng/kg.

Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng huyện Lý Sơn đã tiến hành lấy lời khai các thuyền viên, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi, xác minh rõ nguyên nhân cái chết của ngư dân.

Huyền Trang - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm