Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ngư dân Bạc Liêu trở về từ cõi chết

Sau 3 ngày lênh đênh trên biển, 8/10 ngư dân trên chiếc tàu chìm vì gió to sóng lớn được đồng nghiệp cứu vớt ngoài khơi. Hai người còn lại 1 chết 1 mất tích.

Khoảng 9h ngày 20/12, anh em ông Phan Văn Nam, Phan Văn Xuyên với con trai Phan Trung Dương và 5 thuyền viên của tàu cá BL-047 TS gặp nạn ngoài biển đã được đưa vào đất liền. Bệnh viện đa khoa huyện Năm Căn (Cà Mau) tiếp nhận cấp cứu và đang chuyển về gần đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Tàu cá cùng 10 ngư dân mất tích

Sau một ngày ra khơi đánh bắt, ông Nam với 9 thuyền viên mất tích, trong đó có anh ruột và con trai chủ tàu này.

Theo nhà chức trách, 2 người còn lại trên tàu của ông Nam là Thạch Lọt và Nguyễn Văn Hận (cùng ngụ Bạc Liêu) bị mất tích. Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận xác chết trôi trên vùng biển Cà Mau nghi là anh Hận, còn anh Lọt chưa được tìm thấy.

1
Các nạn nhân được đưa vào huyện Năm Căn (Cà Mau) sáng 20/12. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, chiều 16/12 tàu BL-1047 TS của ông Nam do anh trai Phan Văn Xuyến làm thuyền trưởng xuất phát từ cửa biển Nhà Mát, TP Bạc Liêu. Trên tàu có 10 người gồm 3 người trong gia đình chủ tàu và 7 thuyền viên.

Chiều 17/12 một tàu đánh cá ở khu vực gần cửa Bồ Đề của huyện Năm Căn (Cà Mau) điện thoại cho gia đình ông Nam báo tin thấy tàu BL-1047 TS bị nạn cách . Lúc này khu vực ông Nam đánh bắt có gió cấp 8-9, biển động rất mạnh.

Sau khi nhận tin dữ, gia đình liên lạc với ông Nam, ông Xuyên và các thuyền viên nhưng không có kết quả. Đến ngày 19/12, tàu cá của ông Tồ Hữu Hạnh ở huyện Ba Tri (Bến Tre) phát hiện 8 nạn nhân cách đảo Hòn Khoai của Cà Mau khoảng 22 hải lý về hướng Tây Nam. Các nạn nhân sau đó được bàn giao cho tàu SAR 272 đưa vào bờ.

"Sau 3 ngày ôm phao giữa biển trong thời tiết khá xấu khiến chúng tôi tưởng chừng ngư bỏ mạng vì đói khát và lạnh. Về đến đất liền anh em tôi tưởng chừng như chết đi sống lại", một nạn nhân nói.

Theo nhà chức trách, tàu của ông Nam công suất nhỏ, chỉ 63 CV. Khi dò lại lịch trình, cơ quan biên phòng xác định có thể anh em ông Nam đã lách trạm kiểm soát nên không có thông tin trình báo lúc ra khơi.

Phát hiện 2 thi thể đang phân hủy

Trưa 18/12, tàu của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phát hiện 2 thi thể trên biển cách đảo Hòn Khoai (Cà Mau) 20 hải lý.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm