Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard chính thức chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó

Hôm qua (2/6), tiền vệ lão tướng Frank Lampard đã tuyên bố rời Chelsea để tìm kiếm bến đỗ mới sau hơn một thập kỷ gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge.

Lampard gia nhập Chelsea từ West Ham vào năm 2001. Sau 13 năm khoác áo The Blues, tiền vệ người Anh giành tổng cộng 11 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League.
Lão tướng 35 tuổi hiện là sát thủ nguy hiểm nhất lịch sử Chelsea với 211 bàn thắng sau 648 trận đấu, bỏ xa kỷ lục cũ của huyền thoại Bobby Tambling (202 bàn).
Làm việc cùng HLV Jose Mourinho ở thời kỳ đầu là giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Lampard.
Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, cựu cầu thủ West Ham đã giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp vào mùa 2004/05 và 2005/06.

Lampard chia sẻ sau khi quyết định rời Stamford Bridge: “Hồi tôi mới đến Chelsea, tôi không nghĩ mình gắn bó với đội bóng lâu và gặt hái nhiều thành công đến vậy. Chelsea là một phần cuộc sống của tôi. Tôi muốn cảm ơn tất cả đã ủng hộ tôi trong quãng thời gian chơi bóng tại đây”.

Sau khi Jose Mourinho chuyển sang Inter Milan, Lampard vẫn giữ vai trò then chốt ở Stamford Bridge và anh giúp The Blues giành thêm các danh hiệu cao quý như Premier League (2009/10), Champions League (2011/12), Europa League (2012/13).
Lampard và Terry ăn mừng chức vô địch FA Cup sau khi đánh bại Manchester United trong trận chung kết.
Bộ đôi công thần Lampard - Terry đóng góp rất nhiều vào thành công của The Blues trong suốt thập kỷ qua.
Cầu thủ có biệt danh "Người không phổi" giơ cao danh hiệu League Cup năm 2007.
Lampard bên danh hiệu FA Cup năm 2009.
Lampard nhận Giày vàng từ huyền thoại Bobby Tambling sau khi ghi bàn thắng thứ 203 cho Chelsea vào tháng 3/2013.
Dưới triều đại HLV Andre Villas-Boas, Lampard không thường xuyên được trọng dụng.
Theo truyền thông Anh, cựu cầu thủ West Ham đang được 16 CLB săn đón nhưng anh chỉ quyết định tương lai sau World Cup 2014. Hiện lão tướng 35 tuổi du đấu cùng tuyển Anh tại Miami, Mỹ. Không chỉ Lampard, Ashley Cole cũng sẽ chia tay chia tay Chelsea trong hè này.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm