Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm vlog bằng di động từ A đến Z với Oppo Reno2 Series

Với Oppo Reno2 Series, người dùng có thể tự mình quay, dựng video hoàn toàn trên điện thoại. Máy hỗ trợ các công nghệ như chống rung, audio zoom, xóa phông và kèm phần mềm dựng.

Ngày 16/10, Oppo Việt Nam ra mắt hai model được xem là chiến lược của hãng trong mùa mua sắm cuối năm là Reno2 và Reno2 F. Bộ đôi này thuộc phân khúc cao cấp và cận cao cấp, tiếp nối thành công của Oppo Reno phiên bản đầu ra mắt hồi tháng 4.

Theo GfK, ở phiên bản trước Reno đã giúp Oppo chiếm 10% thị phần ở phân khúc smartphone 10-15 triệu đồng. Với những nâng cấp đáng giá, phiên bản kế nhiệm lần này hứa hẹn sẽ được người dùng đón nhận.

Smartphone dành cho giới trẻ

Dòng sản phẩm Reno được định hình hướng tới nhóm khách hàng trẻ, đam mê sự sáng tạo trong cuộc sống.

Điều này thể hiện qua thiết kế của sản phẩm. Trong khi các sản phẩm khác cùng phân khúc chạy theo thiết kế khuyết đỉnh, Reno2 và Reno2 F lại chọn ẩn camera trước bằng phương pháp cơ học.

oppo reno2 quay phim anh 1
Ngoài chụp ảnh, camera trên Oppo Reno2 Series còn có khả năng quay phim rất tốt.

Cụ thể, Reno2 sử dụng cụm camera được hãng gọi là “vây cá mập”. Trong khi đó, Reno2 F dùng cụm camera trước thụt thò. Điều này giúp toàn bộ mặt trước của điện thoại thoại được giải phóng hoàn toàn theo thết kế màn hình toàn cảnh panoramic, tăng không gian cho người dùng trẻ thỏa sức sáng tạo.

Tại sự kiện ra mắt ngày 16/10, khách tham quan dễ dàng nhận ra camera chính là tính năng mà Oppo chú trọng nhất. Lối vào sự kiện được làm dạng mô phỏng cụm 4 camera của máy. Bên cạnh đó, Oppo cũng chia sự kiện thành 4 khu vực trải nghiệm camera. Mỗi khu vực thể hiện một tính năng như Zoom 20X, tính năng Siêu chụp tối, chụp ảnh chân dung và tính năng siêu chống rung.

oppo reno2 quay phim anh 2
Lối vào sự kiện đầy màu sắc kèm thiết kế mô phỏng cụm 4 camera trên Reno2 và Reno2 F.

Ngày nay, chụp ảnh là tính năng phải có trên tất cả các smartphone ở mọi phân khúc. Không những mang đến đa dạng chế độ chụp ảnh khác nhau, mà còn mở rộng trải nghiệm camera sang lĩnh vực quay video.

Tự làm video từ A-Z trên di động

Tại sự kiện ra mắt Reno2, lần đầu Oppo bố trí một khu vực dành riêng cho thử nghiệm quay phim chống rung. Hãng đặt Reno2 lên giá lò xo. Người dùng có thể tự tay làm rung điện thoại để thử tính năng chống rung.

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, thích thú với khả năng chống rung của máy. Các rung chấn mạnh của đế lò xo không thể khiến khung hình video trên Reno2 dịch chuyển.

Theo đại diện Oppo Việt Nam, hãng hiểu được người dùng phổ thông khó có đủ thiết bị, kỹ thuật để có thể quay phim một cách mượt mà.

oppo reno2 quay phim anh 3
Giá đỡ lò xo không thể làm khó khả năng chống rung trên Oppo Reno2.

"Người dùng trẻ hiện nay quay video bằng điện thoại rất phổ biến. Video phục vụ cho nhiều nhu cầu từ vlog, học tập, giải trí, kinh doanh...", vị đại diện này chia sẻ.

Tuy vậy, theo người đại diện , trong điều kiện sử dụng thường ngày, người dùng khó lòng quay phim mà không rung. Những thước phim quay trong những chuyến du lịch có thể khiến người dùng "hết hồn" khi xem lại vì quá rung và không thể dùng được.

Hiểu được điều này, Oppo trang bị công nghệ chống rung kết hợp cho Oppo Reno2. Cụ thể, máy vừa chống rung quang học bằng các thấu kính chuyển động, vừa sử dụng thuật toán để hiệu chỉnh hình ảnh. Kết quả thu được là những đoạn video mượt mà dù người dùng đang di chuyển và cầm máy chỉ với một tay.

Bên cạnh khả năng quay video chống rung, tính năng quay xóa phông của Reno2 Series cũng được Oppo giới thiệu tại sự kiện. Hai model này có thể làm nổi bật chủ thể bằng cách xóa mờ hậu cảnh và tiền cảnh. Không chỉ xóa phông được người, camera trên Reno2 Series còn nhận diện được độ sâu trường ảnh của các vật thể bình thường nhờ cụm 4 camera.

oppo reno2 quay phim anh 4
Với cụm camera đa tiêu cự, người dùng có thể quay video với nhiều góc máy hơn.

Ngoài ra, Reno2 Series còn trang bị công nghệ Audio Zoom. Công nghệ này cho phép người dùng thu tiếng phát ra từ chủ thể nhất định khi zoom. 

Không chỉ phần cứng, Oppo còn hoàn thiện trải nghiệm quay phim của người dùng bằng phần mềm.

"Người dùng đi nhiều nơi, quay nhiều cảnh nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng những phần mềm dựng phim chuyên nghiệp", đại diện Oppo nhận định.

Hiểu được điều này, Oppo cài sẵn ứng dụng Soloop trên Reno2 Series. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng dựng hoàn chỉnh một video với hiệu ứng, màu sắc nghệ thuật.

Điều này giúp người dùng tận dụng tối đa khả năng quay phim của máy và không còn bỏ phí những video ghi lại kỷ niệm của bản thân.

Reno2 và Reno2 F thuộc phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trang bị bộ tứ camera siêu đỉnh với đa dạng chế độ chụp ảnh và quay phim, thiết kế sang trọng và hiệu năng mạnh mẽ mang đến trải nghiệm sáng tạo không giới hạn cho người dùng.

Với giá chỉ từ 8,990,000VND (đối với Reno2 F) và 14,990,000VND (đối với Reno2), từ ngày 17/10 – 25/10/2019, khi đặt trước Reno2 và Reno2 F, khách hàng sẽ nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn. Đối với Reno2 F, khác hàng sẽ được tặng tai nghe bluetooth cảm ứng sành điệu. Riêng Reno2 khách hàng sẽ nhận được ưu đãi đặc quyền là tai nghe chống ồn chính hãng OPPO Enco Q1 trị giá 2.490.000VND, ốp lưng cao cấp, và loa bluetooth chống nước Havit cao cấp (áp dụng tuỳ nhà bán lẻ). Đặc biệt, chương trình trả góp 0% và bảo hành chính hãng trong vòng 2 năm sẽ được áp dụng chung cho cả 2 sản phẩm. Xem thêm thông tin tại đây.

Sơn Tùng bùng nổ trên sân khấu ra mắt Oppo Reno2 series

Khoảng 4 tháng sau khi ra mắt chiếc Reno, Oppo đã tung ra bản kế nhiệm của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.










Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm