Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Vinh Hải - Kim Nhã lội ngược dòng, ẵm giải 100 triệu đồng

Chặng đường cuối của chương trình không chỉ khiến khán giả ngỡ ngàng mà chính đội Lâm Vinh Hải - Kim Nhã cũng không nghĩ bản thân đã có được cú chuyển mình đầy thành công như vậy.

Cuộc rượt đuổi trên sa mạc đã giúp họ lội ngược dòng thành công và giành được giải thưởng chung cuộc 100 triệu đồng.

Nghị lực sắt của Lâm Vinh Hải

“Cheo leo vách núi” là thử thách mở đầu tập 7 đầy cam go đối với đội Lâm Vinh Hải - Kim Nhã khi cả 2 phải lần lượt đi dây qua vách núi với thời gian nhanh nhất và phải cùng về đích một lúc. Tình thế khó khăn chồng chất đã khiến Kim Nhã bật khóc dù chưa chính thức “lâm trận”.

Tạm dừng sự nghiệp khi đã bước đến đỉnh vinh quang của một vũ công chuyên nghiệp vì chấn thương, Lâm Vinh Hải quyết định tham gia “Red Bull - Hành trình đích thực” như một cách tìm lại động lực của bản thân, đồng thời muốn phá vỡ những giới hạn của chính mình.

Việc hạn chế sức khỏe vì chấn thương luôn là trở ngại lớn với anh trong những thử thách vận động cường độ cao. Cũng chính điều này khiến anh chàng là người hiểu rõ cảm giác “Một phút trước còn tưởng chiến thắng nằm chắc trong tay, một phút sau bạn phải miệt mài lội ngược dòng”.

Red Bull - Hanh trinh dich thuc anh 1
Lâm Vinh Hải chinh phục một thử thách khó.

Thế nhưng ý chí mạnh mẽ, niềm tin vào bản thân cũng như sự vững vàng về tinh thần đã giúp Hải không những trụ vững mà còn là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội. Trước khi đi dây qua vách núi, chàng soái ca liên tục động viên Kim Nhã rằng cô có thể quyết định quay về trong lúc thực hiện thử thách, nhưng không được lùi bước ngay khi chưa bước vào cuộc chơi.

Khi bước vào thử thách, những cơn gió lớn chính là “kẻ thù” Lâm Vinh Hải phải đối diện. Liên tục mất thăng bằng và chao đảo giữa không trung, nét căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt điển trai của anh. Dẫu khá chật vật nhưng anh chàng vẫn không quên cổ vũ Kim Nhã đang khóc liên tục suốt đoạn đường di chuyển.

Red Bull - Hanh trinh dich thuc anh 2
Kim Nhã khóc sướt mướt trong suốt thử thách.

Nếu ở những tập trước, Kim Nhã liên tục phơi ra hàng loạt nỗi sợ như sợ ma, sợ bóng tối, sợ rắn, sợ độ cao… thì chặng đường gần đến đích này, cô nàng lại lưu một nỗi sợ khác: sợ Hải buồn, sợ Hải bị đuối quá, muốn chuộc lỗi với Hải. Biết rõ cơ hội lật ngược tình thế của cả đội không còn nhiều nên khi càng về đến đích, Kim Nhã đã ổn định được cảm xúc và bước chân cũng thận trọng, ổn định hơn.

Chính sự nỗ lực và vận dụng 200% sức lực mà cả hai đã xuất sắc giành được điểm cao nhất. Điều này giúp họ kéo ngắn khoảng cách điểm số với đội đang đứng hạng nhất là Hoàng Phi - Đồng Ánh Quỳnh, chỉ với 10 điểm cách biệt.

Gió cát sa mạc không lạc bước người chơi

Bỏ lại sau lưng vách núi cheo leo, team Quyết đoán di chuyển bằng moto trên đoạn đường nóng bỏng và gió cát mịt mù để đến với nơi thực hiện thử thách cuối cùng “Chất riêng của tôi - Truy tìm chiến mã”. Tại đây, Lâm Vinh Hải phải lái moto dưới sa mạc, trong khi Kim Nhã bay dù lượn trên cao hướng dẫn tìm đến xe ATV thông qua bộ đàm.

Xe moto ở thử thách lần này là chìa khóa giúp các đội chơi tìm ra xe ATV nhanh nhất. Tuy nhiên, Lâm Vinh Hải có vẻ không may mắn khi xe bị chết máy dưới trời nắng gắt. Anh buộc phải đẩy xe để tìm ra Kim Nhã giữa sa mạc. Sau khi tìm ra đồng đội, Lâm Vinh Hải quyết định bỏ xe.

Red Bull - Hanh trinh dich thuc anh 3
Lâm Vinh Hải tiếp tục gặp vận rủi khi xe chết máy trong lúc di chuyển.

Cả hai mất khá nhiều thời gian mới tìm ra bánh xe đang chôn gần một tảng đá lớn, nhờ sự quan sát của Kim Nhã thông qua suy luận từ một vết cát mới đào. Lâm Vinh Hải lúc này đã đuối sức dưới cái nắng “vỡ đầu”, mỗi bước đi của anh không còn vững vàng nữa mà bắt đầu loạng choạng nên tất cả phải trông cậy vào đồng đội, kể cả đào cát lẫn mang bánh xe lên.

Sau khi loay hoay với khá nhiều công đoạn, từ việc nâng xe ATV để cho bánh xe vào đúng vị trí rồi siết chặt lại giữa lúc kiệt sức. Team Quyết đoán cũng đã có một chiếc xe ATV hoàn chỉnh và bắt đầu rượt đuổi theo các đội chơi khác trên địa hình cát không bằng phẳng.

Red Bull - Hanh trinh dich thuc anh 4
Các đội chơi lái ATV cùng tiến về đích đến.

Thanh xuân là hành trình

Lâm Vinh Hải chia sẻ tất cả chỉ là bắt đầu cho những cuộc chinh phục sắp tới của anh. Bởi trải qua những phút giây mạo hiểm, khi adrenalin tăng cao, tim đập mạnh, máu chảy rần rần trong huyết quản bạn mới cảm nhận được nó tuyệt vời thế nào. “Đừng để những giới hạn về thể lực ngăn cản bạn trải nghiệm cuộc sống một cách khác biệt, không nhàm chán”, nam vũ công chia sẻ.

Red Bull - Hanh trinh dich thuc anh 5
Cặp đôi Hải - Nhã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Về phần Kim Nhã, ở những tập đầu, cô mang đến cho khán giả một hình ảnh “nữ cường nhân” xông xáo, chạy motor và không sợ hãi điều gì. Nhưng hành trình dần trôi qua, không ít lần cô bật khóc và đòi về vì thử thách quá “khó nuốt”. Chính nhờ sự động viên của Lâm Vinh Hải cùng bản năng khá lì, cô nàng cũng vượt qua được nỗi sợ để tiếp tục hành trình. Không ít lần Nhã đòi được chơi lại một lần nữa cho đã.

Nhìn lại chặng đường đi qua cùng “Red Bull - Hành trình đích thực”, cặp đôi Lâm Vinh Hải - Kim Nhã không chỉ ghi dấu ấn với khản giả bằng hình tượng “trai tài gái sắc” mà còn lưu lại cho chính mình những khoảnh khắc tuyệt vời. Và vì mình còn trẻ, thử thách đến hãy cứ đương đầu, giới hạn nào mà không thể vượt qua. Chỉ cần là chịu bước tiếp, mọi cung đường nào cũng dẫn bạn về đích. Độc giả xem lại tập 7 tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm