Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm thịt 92 con gà chọi, cảnh sát Campuchia bị chỉ trích

Cảnh sát Campuchia nhận được nhiều phản ứng tiêu cực khi quyết định giết và làm thịt 92 con gà trống mà họ tịch thu từ một trường đấu gà hồi đầu tháng.

Theo AFP, Phó cảnh sát trưởng Roeun Nara của tỉnh Kandal đã xác nhận về việc giết 92 con gà chọi vào ngày 27/12 sau khi tịch thu số gia cầm này từ hai trường gà hồi đầu tháng.

"Chúng tôi đưa nhân viên của mình số gà này để họ làm thịt chúng", tuyên bố của ông Nara lập tức hứng chịu chỉ trích từ dư luận.

canh sat Campuchia an thit ga choi anh 1
Chọi gà là hình thức giải trí được nhiều người yêu thích ở Campuchia. Ảnh: AFP.

Trước đó, hôm 4/12, cảnh sát Campuchia đột kích hai trường gà và bắt giữ ông Thai Phany, một người mang hai dòng máu Campuchia - Australia.

Ngoài số gà trên, cảnh sát đã bắt giữ hơn 150 người và tịch thu 60 ôtô, 100 xe máy. Đây được coi là vụ đột kích hai trường gà lớn chưa từng có tại quốc gia Đông Nam Á này.

Trong khi nỗ lực xóa sổ các trường gà bất hợp pháp của cảnh sát Campuchia được hoan nghênh, tòa án nước này đã ra lệnh giết 92 con gà bị tịch thu. Tài liệu từ tòa án khẳng định việc giết những con gà sẽ giúp "ngăn chặn các hành vi phạm tội và đẩy nhanh tiến trình điều tra".

Truyền thông địa phương cho biết đa phần những người bị cảnh sát bắt giữ đã được trả tự do. Nhiều người nhận định số gà này phải chịu hình phạt nặng hơn những người có liên quan đến vụ bắt giữ.

Điều này tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Campuchia. Họ cho rằng bản án tử đối với những con gà là hình phạt quá nghiêm khắc và thiếu công bằng.

Nạn nhân buôn người kể chuyện bị mẹ ruột bán lấy tiền Bên dòng Tonle Sap ở Campuchia, hàng nghìn phụ nữ mang trong mình nỗi đau bị chính gia đình bán đi và trở thành nô lệ tình dục dưới bàn tay của những kẻ bệnh hoạn.

Ông Hun Sen tuyên bố lãnh đạo Campuchia thêm ít nhất 10 năm

Thủ tướng Hun Sen cho biết sẽ kéo dài thời gian cầm quyền thêm ít nhất một thập niên. Tuyên bố đưa ra chỉ vài tuần sau khi Tòa Tối cao tuyên bố giải thể đảng Cứu quốc đối lập.

Sòng bạc Campuchia bùng nổ nhờ hàng tỷ USD từ Trung Quốc

Nguồn tiền đầu tư lớn từ Trung Quốc khiến thành phố Sihanoukville của Campuchia phát triển chóng mặt với các khách sạn và sòng bạc nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm