Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm thế nào để tránh mất tiền oan khi mua vé Tết?

Việc mua vé tàu xe và máy bay mùa Tết là nỗi ám ảnh của nhiều người. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ 4.0, vấn đề này trở nên dễ dàng hơn.

Dịp Tết Nguyên đán vốn là cơ hội đoàn tụ gia đình hiếm hoi và quan trọng, nhất là đối với những người con xa quê. Bởi thế, nhu cầu di chuyển trước và sau Tết Nguyên đán sẽ gia tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Nhức nhối câu chuyện săn vé rẻ

Năm nay, mật độ di chuyển tập trung chủ yếu từ ngày 22 âm lịch đến hết ngày 30 âm lịch (từ 16/1 đến 24/1). Trong dịp này, giá vé tăng cao, tình trạng khan hiếm vé khiến người tiêu dùng phải dành nhiều thời gian và công sức để mua vé, thậm chí có nguy cơ mua nhầm vé “chợ đen” và mất tiền oan.

Dù có lên kế hoạch về quê từ khá sớm, việc tìm ra vé khứ hồi chưa bao giờ là dễ dàng. Nhiều người con xa quê phải chấp nhận bỏ lỡ vài cái Tết; có những người dành dụm rất lâu mới có thể sắp xếp đưa cả gia đình về quê đoàn tụ. Chưa kể, nhiều người thu nhập thấp còn phải đợi nhận các khoản lương thưởng cuối năm mới có đủ kinh phí cho chuyến đoàn tụ này.

Chấp nhận mua vé cận Tết, khi thị trường vé trở nên khan hiếm, người dân phải tìm đến những đơn vị mua hộ, thiếu sự hỗ trợ từ phía người bán, đôi khi bị mất tiền oan. Hành khách phải tốn thêm một khoản tiền, chờ đợi hàng giờ để đăng ký mua vé giờ chót mới mức giá cao ngất ngưởng.

Dinogo anh 1

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Dinogo tung ưu đãi lên đến 30% khi đặt vé máy bay khứ hồi, áp dụng với đơn hàng đầu tiên khi nhập mã DUXUAN.

Tết Canh Tý rơi vào thời điểm khá sớm so với mọi năm. Theo đó, người lao động sẽ được chính thức nghỉ Tết từ 23/1 đến 29/1. Các hãng máy bay như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức mở bán vé Tết trên nhiều chặng bay, tuyến tàu, tạo ra cơn sốt săn vé rẻ.

Thực tế, dù vé máy bay dịp Tết có thể được mở bán trước 3-4 tháng nhưng rất khó để có vé rẻ, do nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng bay thường phải cân đối chi phí ở chiều ngược lại khi máy bay rỗng để quay đầu.

Trong các đợt cao điểm như Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, hành khách nên mua trực tiếp tại phòng vé chính thức của các hãng, hoặc yêu cầu xuất hóa đơn nếu mua vé qua các đại lý. Tuy nhiên, chính điều này cũng gây ra nhiều bất tiện, bởi các thủ tục đặt vé đôi khi quá rườm rà.

Giải pháp đặt vé an toàn và tiện lợi

Xuất phát từ nhu cầu của số lượng lớn hành khách có kế hoạch di chuyển nhiều vào trước và sau dịp nghỉ Tết, các ứng dụng du lịch trực tuyến xuất hiện như một giải pháp an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Đặt vé thông qua ứng dụng du lịch trực tuyến giúp hành khách lên kế hoạch và kiểm soát chuyến đi dễ dàng, quản lý được chặng hành trình với tính năng so sánh giá, hỗ trợ xuất hóa đơn để hành khách yên tâm đã mua được vé chính hãng.

Nhận được những đánh giá tốt trong thời gian gần đây, Dinogo liên tục đưa ra nhiều tính năng mới nhằm hỗ trợ tối đa cho người sử dụng. Thay vì phải sắp xếp lịch trình để phù hợp với chuyến bay, giờ đây, người dùng ứng dụng có thể dễ dàng đặt vé theo khung giờ định trước hoặc theo hãng hàng không yêu thích, mà vẫn so sánh được giá vé và giờ bay tối ưu, tránh bối rối trước những lựa chọn không phù hợp.

Dinogo anh 2

Dinogo liên tục đưa ra nhiều tính năng mới nhằm hỗ trợ tối đa cho người sử dụng.

Ngoài ra, nhờ liên tục cập nhật lịch bay từ các hãng và hiển thị thông báo đến người dùng, ứng dụng tỏ ra hữu ích trong việc giúp khách hàng theo dõi mọi thông tin của các chuyến bay mình quan tâm. Dựa trên các thông số về hành trình và giá vé, Dinogo cũng đề xuất một số lựa chọn hợp lý để người dùng tiết kiệm thời gian lựa chọn. Bên cạnh đó, tính năng “Săn vé” giúp khách hàng không phải túc trực canh vé rẻ trên website.

Với mong muốn mang lại ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng, Dinogo còn tiếp tục phát triển những đặc quyền ưu đãi 10-20% tại các hệ thống đối tác rộng lớn trên cả nước về ẩm thực, đời sống..., dành riêng cho thành viên của Dinogo.

Dinogo là ứng dụng du lịch trực tuyến giúp đặt phòng khách sạn, vé máy bay, vé tham quan và các dịch vụ du lịch khác một cách nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ với vài nút chạm, bạn dễ dàng có ngay những thứ cần thiết cho một chuyến du lịch trọn vẹn. Với những tính năng “Đặt và săn vé máy bay”, “Đặt phòng khách sạn”, “Đặt vé tham quan, trải nghiệm”, “Nạp tiền điện thoại”, Dinogo hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới, giúp bạn gạt bỏ nỗi lo âu khi đi du lịch. Độc giả tham khảo chi tiết tại website dinogo.com.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm