Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm gì khi smartphone bị dính nước?

Không đơn giản là đem máy đi sấy khô, người dùng cần có những bước thực hiện tuần tự trong trường hợp máy bị ẩm hoặc dính nước, để tránh những hư hại không đáng có.

Làm gì khi smartphone bị dính nước?

Không đơn giản là đem máy đi sấy khô, người dùng cần có những bước thực hiện tuần tự trong trường hợp máy bị ẩm hoặc dính nước, để tránh những hư hại không đáng có.

>>Công nghệ pin - 'điểm đen' trong bức tranh làng smartphone
>>6 ứng dụng chỉnh sửa ảnh ấn tượng cho smartphone
>>10 smartphone dẫn đầu trào lưu màn hình 'khổng lồ'

Trong quá trình sử dụng, việc người dùng đánh rơi chiếc smartphone của mình xuống bể bơi, bồn cầu, hoặc đơn giản là để quên trong túi quần khi giặt là chuyện không hiếm gặp.

Khi gặp phải tình huống đó, việc đầu tiên mà người dùng cần làm chắc chắn là phải ngay lập tức đưa chiếc điện thoại khỏi vùng có thể gây ướt máy. Sau đó, người dùng nên tháo pin để tránh hiện tượng đoản mạch, tháo thẻ SIM đề phòng SIM bị cháy và danh bạ điện thoại của bạn cũng sẽ bị mất theo.

Tiếp theo đó, người dùng nên kiểm tra bộ cảm biến độ ẩm của sản phẩm (là một chấm nhỏ màu trắng hoặc hình vuông ở góc, gần ngăn chứa pin). Nếu bộ cảm biến đó chuyển sang màu đỏ, điều đó có nghĩa là máy của bạn đã bị ngấm nước và mất hiệu lực bảo hành. Một điểm đáng chú ý nữa là nếu như smartphone của bạn rơi vào vùng nước mặn (nước biển), nguy cơ chiếc smartphone bị “chết” là rất cao.

Ngay sau khi tháo pin và thẻ SIM, người dùng có thể bắt đầu công đoạn làm khô. Cố gắng lau sạch các ngóc ngách của điện thoại bằng một miếng vải hoặc khăn giấy nhưng tránh rung lắc máy quá nhiều bởi nước có thể lan rộng tại các bộ phận bên trong điện thoại.

Sấy khô xung quanh máy trong một vài phút, sau đó để nó ở một chỗ ấm nếu có thể. Cuối cùng, người dùng nên đặt điện thoại trong một cái lọ hoặc túi gạo khô trong ít nhất 24 giờ. Trong khoảng thời gian này, bạn nên tắt nguồn điện thoại. Vì gạo có đặc tính hút ẩm rất cao nên có thể giúp hút những tinh thể nước còn sót lại bên trong chiếc smartphone.

Sau 24 tiếng, bật máy lên và hy vọng chiếc smartphone của bạn vẫn còn “sống khỏe” và cố gắng cẩn thận hơn cho những lần sau.

Gạo có khả năng hút nước rất tốt, có thể giúp sấy khô chiếc smartphone bị ngấm nước của bạn.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm