Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lại xuất hiện 'chất lạ' trong ca giữ nhiệt Trung Quốc

Cà phê được pha trong chiếc bình giữ nhiệt có chất lạ ở đáy khiến người uống khó chịu, quay cuồng, muốn ngất xỉu.

Sáng 22/8, anh Trần Hoàng Thắng, sinh năm 1977, cư ngụ tại tổ 14, ấp 2, xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đã mang đến giao nộp cho Công an xã một chiếc ca giữ nhiệt loại 1 lít, hiệu Bangong do Trung Quốc sản xuất mà anh Thắng cho là trong đó có chất gây độc.

Chiếc bình giữ nhiệt nghi chưa chất độc.

Theo lời trình bày của anh Trần Hoàng Thắng, chiếc ca giữ nhiệt này được anh mua tại chợ Long Khánh từ tháng 2/2013 và đem về nhà cất giữ không dùng đến. Vào ngày 21/2, trong một chuyến đi câu cá, Thắng pha cà phê đổ vào chiếc ca rồi mang theo để vừa câu cá, vừa nhâm nhi cà phê cho thư giãn. Tuy nhiên, sau khi uống vài ngụm cà phê, Thắng thấy trong người rất khó chịu, đầu óc quay cuồng, muốn ngất xỉu nên không uống nữa, đành bỏ dở buổi đi câu.

Sau khi đổ hết số cà phê còn thừa và mang chiếc ca giữ nhiệt về nhà, ngày hôm sau, Thắng tiếp tục pha cà phê đổ vào chiếc ca và tiếp tục uống thử để kiểm tra cơ thể có gặp phải tình huống như ngày hôm trước hay không. Sau khi uống khoảng 10 phút, thì hiện tượng nêu trên lập lại một lần nữa.

Sau khi nghe thông tin của bà con cung cấp về việc phát hiện "chất lạ" trong chiếc ca giữ nhiệt do Trung Quốc sản xuất, Thắng đem chiếc ca ra kiểm tra.  Khi dùng dụng cụ đục, khoét chiếc ca, anh Thắng phát hiện trong lớp bọc bằng kim loại và đáy chiếc ca có chứa 2 bịch bột màu nâu, trọng lượng khoảng 200 gram và bốc mùi rất khó chịu.

Theo Chất lượng Việt Nam

Bạn có thể quan tâm