Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãi suất tiền gửi USD về 0% một năm

Đây là mức lãi suất áp dụng cho các tổ chức gửi tiền USD, trong khi các cá nhân gửi tiền được áp dụng mức tối đa 0,25%/năm.

Quyết định này được Ngân hàng Nhà nước ban hành từ ngày 25/9, phát đi vào đêm chủ nhật và có hiệu lực kể từ 28/9. Theo đó, hôm nay là ngày đầu tiên lãi suất gửi đồng đôla áp dụng khách hàng cá nhân giảm từ 0,75% về 0,25%. Lãi tiền gửi ngoại tệ này với các tổ chức từ 0,25% giảm về 0%.

Nhà điều hành cho rằng, nguyên nhân giảm lãi suất đồng đô là để ngăn chặn tình trạng găm giữ ngoại tệ, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp về chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng trong những tháng cuối năm 2015. Trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô, tình hình thị trường tiền tệ, ngoại hối.

Lãi suất tiền gửi với khách hàng cá nhân tại Vietcombank lúc 9h ngày 28/9.
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cho rằng, tỷ giá có dư địa đủ lớn để linh hoạt trước các diễn biến bất lợi trên thị trường trong và ngoài nước. Ngân hàng Nhà nước khẳng định không điều chỉnh tỷ giá USD/VND từ nay cho đến đầu năm sau. Trong tháng 8, mức điều chỉnh tỷ giá tăng 1% và biên độ mua bán tại các ngân hàng thương mại từ 1% lên 3%.

Sáng sớm nay, nhiều ngân hàng vẫn chưa cập nhật lãi suất mới. Trên website của các ngân hàng vẫn đang công bố mức lãi suất huy động USD cho tổ chức và cá nhân ở mức 0,25%/năm (cho doanh nghiệp) và 0,75%/năm cho cá nhân. Như tại Vietcombank, lãi suất đồng đôla với khách hàng cá nhân từ 1 tháng đến 60 tháng vẫn là 0,75%. Đây cũng là mức lãi suất đồng đôla được áp dụng tại Eximbank. 

Sẽ thanh tra Ngân hàng Nhà nước trong vòng 40 ngày

Nội dung thanh tra bao gồm việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong công tác thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Ngân hàng Nhà nước.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm