Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng và ADC, ai mới là 'thần rừng' số 1 Liên Quân Mobile?

So sánh 2 người đi rừng của Team Flash và Sài Gòn Phantom luôn là đề tài gây tranh cãi của cộng đồng người chơi Liên Quân Việt Nam.

Kể từ khi có thông tin Lai Bâng sẽ chinh chiến tại Đấu trường Danh vọng trong màu áo Sài Gòn Phantom (SGP), người ta đã tin chắc đây sẽ là kẻ thách thức ngôi vương của Team Flash nói chung và ADC nói riêng.

Nhưng trước khi mang trên mình sứ mệnh đối đầu nhau, những ai từng theo dõi 2 người chơi này cũng đều biết họ đã là đôi bạn thân ăn ý trong các buổi livestream leo rank.

Lai Bang va ADC Lien Quan Mobile anh 1

Team Flash và SGP sẽ có trận thư hùng cuối cùng của mùa giải cho ngôi vị chủ nhân chức vô địch. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Bạn bè cũ, đối thủ mới

Với Lai Bâng, sự đặc biệt của tuyển thủ này không chỉ nằm ở khả năng đi rừng điêu luyện, nó còn ở lối chọn tướng vô cùng đa dạng. Ở trận đầu tiên góp mặt sân chơi Liên Quân cao nhất Việt Nam, Bângg đã đưa Lữ Bố - đấu sĩ quen thuộc của đường Caesar vào trong rừng.

Tiếp đến, anh cũng là player đầu tiên của Đấu trường Danh vọng dám mang Paine, một chất tướng dù mạnh, cơ động, shock sát thương rất tốt nhưng lại "máu giấy" đi farm.

Mặc cho ở 2 lần chọn lựa đó, SGP đều không giành được chiến thắng, nó cho thấy sự tự tin của Lai Bâng lẫn lòng tin đồng đội dành cho anh lớn như thế nào.

Song, sự tự tin này đôi lúc khiến anh chàng tự mình sa lầy trong các pha combat, để rồi nhấn nút "tự hủy" khiến bản thân lên bảng đếm số, đánh mất luôn lợi thế mà cả đội có được.

Lai Bang va ADC Lien Quan Mobile anh 2

Ngay từ khi xuất hiện, Lai Bâng đã mang trên mình sứ mệnh là kẻ đối đầu với ADC. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Khi được chơi những con bài quen thuộc, thường xuyên xuất hiện như Nakroth, Kriknak hay Fennik, Bângg đều không để các fan SGP phải thất vọng. Pha highlight của Nakroth trong trận đấu với FAP TV lượt về có thể xem là chuẩn mực cho việc sử dụng sát thủ này.

Mỗi khi Lai Bâng có được những vị tướng kể trên hay Volkath, SGP đều nắm chắc chiến thắng, còn MVP cũng thuộc về anh ta.

Giành được 3 MVP trong trận đấu với FAP TV nhưng ở màn phỏng vấn sau trận, Bângg thừa nhận bản thân chỉ bằng 1/10 tài năng người đi rừng Team Flash.

Phát ngôn này rõ ràng là sự khiêm nhường quá mức của Lai Bâng với người bạn, cũng là nhà vô địch tuyệt đối Liên Quân Mobile 2019. Tuy nhiên, điều này rõ ràng là có lý do.

Bản lĩnh nhà vua

"Bất kỳ tuyển thủ nào được so sánh với ADC, kết cục đều trở thành bại tướng của tôi", ADC ngạo nghễ lên tiếng trước những sự so sánh dành cho mình.

Thực vậy, trước sự xuất hiện của Lai Bâng, thế giới Liên Quân dường như chỉ có Neil của Mad Team là có thể thách thức được tài năng của ADC. Đáng tiếc, sự rút lui của nhiều hảo thủ ở đội hình tuyển Đài Loan này khiến Neil ngày càng đơn độc trong những cuộc chiến.

Còn ADC, tuyển thủ này cũng cô đơn trên đỉnh cao của mình. Có trong tay mọi danh hiệu cao quý nhất từ cá nhân cho đến tập thể, ADC còn được "tậu" riêng bộ trang phục Nakroth mang tên anh.

Lai Bang va ADC Lien Quan Mobile anh 3

Lai Bâng và đồng đội sẽ phải đặt hết tài năng lẫn sự may mắn mới có thể vượt qua được Team Flash trong trận chung kết. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Nhưng sẽ là khó khăn nếu đặt kỹ năng của 2 người chơi này ra ngoài bộ khung chiến thuật, lối chơi 2 đội tuyển sở hữu họ.

Ở cuộc chạm trán trực diện lượt về Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020, SGP cho phép Bâng thâu tóm mọi nguồn tài nguyên có trên bản đồ, chủ động di chuyển đến bất cứ nơi nào tuyển thủ này muốn. Trong khi với Team Flash, điều kiện này với ADC có phần hạn chế hơn.

Ở một số thời điểm, ADC có lúc bị cuốn vào phong cách chơi của Bângg. Một cuộc "hack tiền" kịch tích giữa người đi rừng hai đội đã diễn ra game cuối khi đó.

Nhưng farm như thế nào để hiệu quả, khiến toàn đội vẫn giữ được sự cân bằng so với đối phương là điều SGP còn thiếu khi so với đương kim vô địch. Ở Team Flash, những người kêu gọi giao tranh chính không phải là ADC, thậm chí người đi rừng này còn phải thường xuyên di chuyển cùng đồng đội, bắt lẻ, tạo khoảng trống cho cánh còn lại.

SGP chắc chắn đã học được điều này sau trận thua Team Flash lượt về. Thực tế cho thấy, đại diện phương Nam ngày càng tiến bộ rõ rệt ở các trận đấu sau đó, để rồi một lần nữa nghênh chiến cựu thù trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Cận cảnh màn hình 'gây đau đầu' của Lai Bâng Khi được nhìn thấy màn hình của người đi rừng Sài Gòn Phantom, phần lớn người xem đều tỏ ra thích thú xen lẫn cảm giác "chóng mặt". 

Thao tác tay chóng mặt của 'thần đồng' Lai Bâng Liên Quân Mobile

Khi được nhìn thấy màn hình của người đi rừng Sài Gòn Phantom, phần lớn người xem đều tỏ ra thích thú xen lẫn cảm giác "chóng mặt". 

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm