Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng: 'Tiền thưởng sẽ mua điện thoại tặng mẹ và chia cho anh em'

Sau chức vô địch Liên Quân Mobile Việt Nam, người đi rừng của Saigon Phantom có những chia sẻ thẳng thắn về mâu thuẫn trước mùa giải với tuyển thủ BronzeV.

Sinh năm 2001, người đi rừng Saigon Phantom (SGP) Thóng Lai Bâng được xem như thần đồng của làng Liên Quân Mobile Việt Nam.

Xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp ở giải mùa xuân 2020, Lai Bâng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa SGP đến trận chung kết. Tuy nhiên, đối mặt một Team Flash vừa vô địch AIC 2019, "Những bóng ma Sài thành" phải chịu khuất phục với tỷ số 0-4 ở trận đấu cuối cùng.

Trong đêm chung kết tối 10/11 vừa qua, Lai Bâng một lần nữa là nhân tố gây ảnh hưởng rõ nét nhất đến lối chơi của đại diện phương Nam. Hủy diệt Box Gaming 4-1, SGP lên ngôi vô địch, chấm dứt triều đại thống trị của Team Flash. Bản thân Lai Bâng cũng giành danh hiệu tuyển thủ xuất sắc của giải đấu.

Lai Bang gianh tien thuong mua dien thoai tang me anh 1

Chức vô địch của SGP giữ gươm và khiên danh vọng ở lại cho phương Nam. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

- Lai Bâng đã có chức vô địch quốc gia đầu tiên. Chiến thắng dễ dàng như vậy có nằm trong dự tính?

- Tôi cảm thấy rất vui vì đã giành được chức vô địch quốc gia lần đầu tiên, sau khi bỏ lỡ cơ hội ở giải mùa xuân. Tập thể SGP đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận quyết đấu này.

Việc giành chiến thắng khá dễ dàng nằm ngoài dự tính của cả đội. Tôi nghĩ Box Gaming đã lộ hết những miếng đánh của họ sau vòng play-off gặp Team Flash. Ngoài ra, đối thủ của tôi chưa có sự chuẩn bị tốt. Việc phụ thuộc quá nhiều vào Ara khiến họ tỏ ra bế tắc trong lối triển khai giao tranh.

Bên cạnh đó, sức ép quá lớn từ các khán đài có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các thành viên Box Gaming. Sự cổ vũ của khán giả là con dao hai lưỡi: có thể nâng cao tinh thần nếu chơi tốt, nhưng sẽ nghiền nát nếu bạn mắc lỗi.

Lai Bang gianh tien thuong mua dien thoai tang me anh 2

Lai Bâng và BronzeV từng có những mâu thuẫn trước khi giải mùa đông diễn ra. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

- Sau những căng thẳng đầu mùa giải, mối quan hệ giữa anh và BronzeV hiện tại như thế nào?

- Mối quan hệ giữa tôi và anh Năm (tên thân mật của BronzeV) là anh em trong team (cười). Tại vì anh Năm có những suy nghĩ khác người nên mới dẫn đến sự việc như thế. Thực tế, cả đội vẫn vui vẻ bình thường với nhau.

- SGP đã có những chuẩn bị gì cho AIC 2020?

Sau chung kết Đấu trường Danh vọng mùa Đông, SGP sẽ luyện tập nhiều hơn cho AIC sắp tới. Hiện chúng tôi vẫn đang chơi dựa trên meta game, chưa có con bài đặc biệt nào.

Đối thủ mà tôi e ngại nhất tại AIC là Buriram United của Thái Lan. Trong các buổi tập luyện, SGP có đánh với Talon eSports, Flash Wolves, nhưng chỉ có đại diện Thái Lan mới thực sự "hành" chúng tôi.

- Giành 160 triệu đồng với danh hiệu tuyển thủ xuất sắc cả mùa giải, anh sẽ sử dụng phần thưởng này như thế nào?

- Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn đến các đồng đội đã hỗ trợ mình giành được giải thưởng này. Tôi sẽ dành ra một khoản để mua điện thoại cho mẹ. Phần còn lại sẽ chia ra cho mọi người trong team.

Lai Bang gianh tien thuong mua dien thoai tang me anh 3

Lai Bâng đạt danh hiệu MVP của giải đấu cùng số tiền thưởng 160 triệu đồng. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

- ADC cho biết có thể Team Flash sẽ không còn chơi Liên Quân Mobile nữa, anh nghĩ gì về thông tin này?

- Chuyện ADC cho rằng Team Flash Liên Quân Mobile sẽ không chơi game hoặc giải thể sau AIC, có thể xuất phát từ việc họ đã có trong tay quá nhiều danh hiệu.

Điều đáng tiếc nhất trong chung kết lần này của tôi, cũng chính là việc không được chạm trán những người vừa là bạn, vừa là đối thủ như Elly và ADC.

- Anh có nhắn nhủ gì với người bạn thân ADC tại AIC sắp tới?

- Chúc Chiến thành công trong sự nghiệp của mình (cười).

Vắng Team Flash, SGP vô địch Liên Quân dễ, giành 900 triệu đồng

Không có màn lội ngược dòng nào xảy ra, Lai Bâng lần đầu đưa Saigon Phantom vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2020.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm