Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng Team Flash, SGP vô địch Liên Quân dễ, giành 900 triệu đồng

Không có màn lội ngược dòng nào xảy ra, Lai Bâng lần đầu đưa Saigon Phantom vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2020.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 1

Ngày 8/11, trận chung kết Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2020 diễn ra giữa Saigon Phantom (SGP) và Box Gaming (BOX). Sở hữu đội hình đang trong độ "chín" với những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm như BronzeV, Zeref, đặc biệt là ngôi sao đi rừng Lai Bâng, Saigon Phantom được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, việc loại Team Flash khỏi giải đấu của Box Gaming khiến kết quả cuối cùng của trận chung kết vẫn chưa thể nói trước.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 2

Ván đấu đầu tiên, BOX gây bất ngờ khi mang Aleister vào đường giữa. Cả hai đội chơi với line-up hai 2 xạ thủ đi rồng và đi rừng. Nếu như SGP là Elandorr và Capheny, BOX có trong tay Fennix và Hayate.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 3

Ý đồ mang pháp sư với ultimate Ngục tù vĩnh hằng hòng bắt chết Elandorr của Lai Bâng không thành công. Không hề có khả năng chống chịu, chỉ sau 3 phút đầu, Aleister phải bỏ mạng 2 lần. Việc làm chủ hoàn toàn đường giữa giúp SGP đẩy nhanh thế trận và có được chiến thắng đầu tiên.


Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 4

Game 2, bất ngờ trong lối cấm chọn tiếp tục diễn ra. SGP mang Athur cho BronzeV và chọn Ryoma đi rừng cho Lai Bâng. Ở bên kia chiến tuyến, NDG có Nakroth cùng cặp đôi Violet-Teeme quen thuộc.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 5

Sự kinh nghiệm trong lối chơi hai đội thể hiện rõ ở ván đấu này. Athur của BronzeV được phép di chuyển khắp bản đồ. Ngay đầu game, tuyển thủ đường Tà thần di chuyển từ trên xuống đường rồng tham gia gank cùng đồng đội.



Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 6

Người đi rừng NDG hiện nguyên hình là Meo Meo ngày nào với những pha xử lý không đáng xuất hiện trong chung kết. Cuối phút 11, Nakroth trong tay anh bỏ mạng tại rừng đối phương sau khi tham lam bùa xanh.


Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 7

Điểm K/D/A 0/4/1 cuối trận cho thấy NGD thực sự là quả tạ lớn của BOX. Trong khi đó, Akashi tiếp tục gây thất vọng khi "feed" liên tục với Ignis. 2-0 cho SGP.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 8

Người hâm mộ BOX không khỏi lo lắng cho đội tuyển con cưng. Nếu thua thêm trận đấu nữa, BOX khó có khả năng lội ngược dòng trước đối thủ như SGP. Lịch sử các trận chung kết Liên Quân Mobile quốc nội cũng cho thấy chưa đội tuyển nào có thể thắng sau khi bị dẫn trước 3 game.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 9

Với các thành viên SGP, chiến thắng dễ dàng sau 2 ván đấu có lẽ nằm ngoài dự đoán. Thực tế, việc phải chạm trán BOX cũng không nằm trong kế hoạch của đoàn quân huấn luyện viên Polo, khi Team Flash mới là mục tiêu nhắm đến của họ.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 10

Sự phối hợp ăn ý giữa BronzeV và Lai Bâng cũng đánh bay những nghi ngờ về mối quan hệ bất hòa giữa hai người chơi này. Trước khi mùa giải mới diễn ra, BronzeV công khai ý định rời SGP nhằm đối đầu trực tiếp với "thần đồng" Liên Quân Mobile Việt Nam.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 11

Bị dẫn 2 điểm, BOX quyết định dồn tiền cho cho canh bạc lớn. Họ chọn toàn bộ "hot pick" cho đội hình với Omen, Elandorr, Raz, Capheny và đặc biệt là Zip. Ở chiều ngược lại, Sinestrea và Celica xuất hiện có thể xem như sự thú vị trong cấm chọn ở ván 3.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 12

BOX tiếp tục cho thấy chất tướng không phải vấn đề, chính tâm lý và kinh nghiệm mới cản bước họ lên ngôi vô địch. Ngay trong tình huống tranh chấp rồng đầu, họ bị đối phương kẹp lại từ 2 hướng, chấp nhận chịu Pháo thần công từ Celica nã xuống. Có sớm 4 mạng hạ gục, SGP thoải mái lăn quả cầu tuyết dần to hơn để giành ván thắng thứ 3.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 13

NTB được thay vào đường giữa ở ván 4. Dù thi đấu tròn vai, NTB vẫn không thể trám lại vị trí mà Lạc Lạc để lại. Cộng với màn trình diễn xuất thần, không còn gì để mất của BOX, NTB được thay ra sau khi để đối phương gỡ lại 1 game.

Saigon Phantom vo dich Lien Quan Mobile anh 14

Chọn đội hình chống chịu tốt với Wonder Woman đi rừng, Y'Bnerth trợ thủ, SGP không cho BOX cơ hội lật ngược thế cờ ở ván 5. Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1, Lai Bâng lần đầu vô địch Liên Quân Mobile Việt Nam. Toàn đội Saigon Phantom nhận 800 triệu đồng tiền thưởng.

Phe vé hét giá gấp 100 lần cho trận chung kết Liên Quân Mobile

Sau APL 2020 phải tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch, giải Liên Quân Mobile quốc nội năm nay quay trở lại với hình thức thi đấu trực tiếp.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm