Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng đối mặt thách thức ở tuổi 20

Quyết định trẻ hóa đội hình của Saigon Phantom buộc Lai Bâng phải làm quen với vai trò mới và thách thức lớn hơn ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Lai Bâng trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ trong sự sa sút của "Bóng ma Sài Thành" ở giai đoạn đầu mùa giải. Khán giả theo dõi ĐTDV mùa đông 2021 càng có cớ để tin mọi thứ là đúng, bởi thần rừng của Saigon Phantom vắng mặt trong đội hình xuất sắc 2 tuần đầu.

Saigon Phantom khởi đầu mùa giải chật vật khi thua 2 trận sau 3 vòng đấu. Họ để thua 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Team Flash và V Gaming.

Ngoài ra, Lai Bâng cùng đồng đội suýt thua HEAVY sau khi dẫn trước 2-0. Trận thắng chật vật trước HEAVY phơi bày vấn đề của Saigon Phantom trong cách triển khai ván đấu. Họ lép vế trước đối thủ ở giai đoạn đầu gần như mọi ván đấu sau 3 trận.

Lai Bang anh 1

Lai Bâng hứng chịu chỉ trích sau 3 trận đấu của Saigon Phantom ở ĐTDV mùa đông 2021.

Thủ lĩnh tuổi 20

"Việc thay đổi 3 người chơi hỗ trợ trong 3 tháng qua khiến Saigon Phantom phải làm quen lối chơi khá nhiều. Các bạn chơi hỗ trợ không có lỗi, nhưng chúng tôi vẫn đang thiếu sự liên kết cần thiết. Đội vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm hàng loạt thay đổi cũng như chiến thuật đầu ván. Lúc tập luyện thì mọi thứ không tệ như thế", Lai Bâng chia sẻ với Zing.

Saigon Phantom thay máu mạnh mẽ trong mùa giải mới khi LạcLạc, Zeref và BronzeV lui về dự bị để tạo cơ hội cho những nhân tố trẻ. Điều này biến Lai Bâng từ cậu em út trở thành anh cả của đội.

Không còn những người đàn anh giàu kinh nghiệm trong các trận đấu, Lai Bâng buộc phải đứng lên đảm nhận vai trò thủ lĩnh. "Tôi đối mặt áp lực lớn, nhưng may mắn là việc trở thành anh cả không quá khó khi đồng đội đều nỗ lực và cố gắng. Những người anh vẫn còn ở hậu phương trợ giúp cho tôi rất nhiều. Mọi người cũng san sẻ nhiệm vụ nên công bằng mà nói tôi không cáng đáng hết đâu", Bâng cho biết.

Saigon Phantom vẫn là tập thể mạnh với những "thần đồng" sở hữu kỹ năng cao, nhưng kinh nghiệm là thứ xa xỉ ở thời điểm này. Nhân tố mới Khoa bộc lộ những hạn chế về kinh nghiệm thi đấu trong khi Yiwei và Cá cũng mới trải qua giải đấu chuyên nghiệp thứ 3.

Ở 3 trận đầu, đối thủ của Saigon Phantom chọn cách khai thác và tấn công vào khu vực rừng nhằm làm suy yếu khả năng tác động lên ván đấu của Lai Bâng. "Việc trở thành mục tiêu của đối thủ là điều khá vinh dự cho cá nhân tôi. Ở mặt tích cực, đối thủ hướng sự chú ý vào tôi sẽ tạo cơ hội cho đồng đội tỏa sáng. Tôi cũng phải thay đổi nhiều để làm tốt vai trò được giao và giúp đội chiến thắng", Bâng nói.

Xem nhẹ áp lực

Là đối trọng của Team Flash, Saigon Phantom cùng Lai Bâng phải làm quen với những tiêu cực và sự săm soi từ người hâm mộ. Sự tiêu cực đeo bám Lai Bâng đến những buổi phát trực tuyến cùng người hâm mộ.

"Tôi quen bị soi mói rồi, nên cũng không quan tâm cho lắm. Tôi thỉnh thoảng vẫn bị quấy phá bởi những câu nói tiêu cực trên mạng xã hội và trong các buổi phát trực tuyến", Bâng kể. Dù vậy, ngôi sao của Saigon Phantom tỏ ra bình thản và đón nhận những điều đó như lẽ tất yếu.

Lai Bang anh 2

Ở tuổi 20, Lai Bâng phải đối mặt với những áp lực của người chơi Liên Quân Mobile hàng đầu thế giới.

Với phong độ và thành tích cá nhân ấn tượng ở các giải đấu quốc tế, Lai Bâng còn được người hâm mộ và truyền thông gọi là "Thần rừng Liên Quân Mobile thế giới". Ở 2 giải quốc tế gần nhất, Lai Bâng đều là chủ nhân của danh hiệu người đi rừng hay nhất với số mạng hạ gục dẫn đầu.

"Tôi thấy danh xưng này bình thường vì nghe quen rồi. Tôi chỉ thể hiện tốt và may mắn hơn những người đi rừng khác. Tôi vẫn phải tập luyện chăm chỉ để so trình độ với các cao thủ khác. Danh xưng Thần rừng Liên Quân không quan trọng đến vậy đâu", Bâng nêu quan điểm.

Chia sẻ với Zing, Lai Bâng kỳ vọng chinh phục thêm nhiều danh hiệu tập thể hơn trong tương lai. "Chỉ có chức vô địch mới giúp khẳng định chắc chắn cái tên Lai Bâng trên bản đồ Liên Quân Mobile Việt Nam và thế giới", Bâng chia sẻ.

Ở tuổi 20, Lai Bâng sớm trở thành ngôi sao eSports hàng đầu Việt Nam bên cạnh Lê "SofM" Quang Duy, Đỗ "Levi" Duy Khánh và ADC. ĐTDV mùa đông 2021 là thuốc thử và một trong nhiều thách thức để Lai Bâng xây chắc sự nghiệp.

Màn trình diễn đẳng cấp của Lai Bâng ở AWC 2021 Lai Bâng kết thúc ván 2 với KDA 10/0/4, giúp Saigon Phantom (SGP) đè bẹp Archangel (ARC) 2-0 ở AWC 2021 tối 22/6.

Sự trái ngược của Team Flash và Saigon Phantom

Tối 18/9, V Gaming lần đầu tiên thắng Saigon Phantom, còn HEAVY không thể tạo nên bất ngờ trước Team Flash ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) 2021.

Saigon Phantom suýt thua, Xuân Bách giúp Team Flash thắng trận

Tối 16/9, Saigon Phantom thắng nghẹt thở trước HEAVY, trong khi Team Flash vượt qua FAP Esports nhờ sự xuất sắc của Xuân Bách ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Team Flash thắng áp đảo Saigon Phantom ở ĐTDV mùa đông 2021

Tối 11/9, Team Flash thi đấu ấn tượng khi đánh bại Saigon Phantom 3-1 trong ngày ra quân Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm