Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lacazette giúp Arsenal thoát thua ở phút 90+5

Arsenal hòa Crystal Palace 2-2 ở trận đấu muộn nhất vòng 8 Premier League diễn ra rạng sáng 19/10 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau Crystal Palace anh 1

Arsenal có bàn dẫn trước nhờ công của Pierre-Emerick Aubameyang ở ngay phút thứ 8. Tuy nhiên, chủ nhà lại bị dẫn ngược 2-1 vì những sai lầm liên tiếp của hàng thủ. Hiệp hai có 4 phút bù giờ, nhưng Alexandre Lacazette đã ghi bàn ở phút 90+5 để giúp "Pháo thủ" giành lại 1 điểm. Thầy trò HLV Mikel Arteta vươn lên thứ 12 với 14 điểm, kém nhóm dự Champions League 4 điểm.

Arsenal dau Crystal Palace anh 2

Crystal Palace gây bất ngờ khi chủ động đẩy cao đội hình áp sát sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Arsenal chỉ cần cơ hội đầu tiên ở phút thứ 8. Nicolas Pepe đột phá rồi dứt điểm kỹ thuật khiến Vicente Guaita không thể bắt dính. Aubameyang băng vào đá bồi mở tỷ số.

Arsenal dau Crystal Palace anh 3

Sau bàn mở tỷ số, CĐV kỳ vọng chủ nhà sẽ thi đấu hứng khởi hơn nhưng không, Crystal Palace tiếp tục gây sức ép bằng những tình huống lên bóng tốc độ từ hai biên. Ở phía trong, Christian Benteke cũng tận dụng sức càn lướt để quấy phá hàng thủ áo đỏ.

Arsenal dau Crystal Palace anh 4

Hàng thủ Arsenal dần để lộ sai sót trước lối chơi áp sát cường độ cao của Crystal Palace. Takehiro Tomiyasu góp công giúp chủ nhà mở tỷ số nhưng anh lại gây thất vọng khi không thể tìm ra tiếng nói chung với Thomas Partey.

Arsenal dau Crystal Palace anh 5

Sau khi bị Edouard cảnh tỉnh ở cuối hiệp một, Tomiyasu, Partey vẫn không thể rút ra bài học. Bộ đôi này tiếp tục để mất bóng ở giữa sân khi hiệp hai mới diễn ra được 5 phút. Nỗ lực tranh chấp của Jordan Ayew đưa bóng đến vị trí của Benteke. Cựu sao Liverpool xộc vào vùng cấm rồi tung cú sút căng hạ Aaron Ramsdale.

Arsenal dau Crystal Palace anh 6

HLV Arteta cố gắng thực hiện những sự thay đổi với hy vọng giúp Arsenal giành lại quyền kiểm soát thế trận. Alexandre Lacazette vào sân từ phút 67 và bước đầu tạo ra hiệu ứng tích cực cho mặt trận tấn công của "Pháo thủ".

Arsenal dau Crystal Palace anh 7

Tuy nhiên, sự điều chỉnh của Patrick Vieira đã phát huy tác dụng trước. Phút 73, cầu thủ vào sân thay người Michael Olise kiến tạo cho Edouard sút tung lưới Ramsdale sau một pha phản công nhanh. Arsenal một lần nữa để thủng lưới vì những tình huống để mất bóng ở sân nhà, lần này là của Lokonga.

Arsenal dau Crystal Palace anh 8

Arsenal cầm bóng 63% trong hiệp 2, nhưng phải chờ đến phút 87 mới có một cơ hội thực sự nguy hiểm. Cú sút của Kieran Tierney đánh bại toàn bộ hàng thủ áo vàng nhưng bóng lại đi dội xà.

Arsenal dau Crystal Palace anh 9

Tinh thần không bỏ cuộc giúp đội chủ nhà có bàn gỡ hòa quý giá ở phút 90+5. Sau pha bóng lộn xộn, Lacazette có mặt đúng lúc để sút tung lưới Crystal Palace từ cự ly gần.

Arsenal dau Crystal Palace anh 10

HLV Vieira thất vọng khi chứng kiến Crystal Palace rơi chiến thắng ở pha bóng cuối cùng. "Đại bàng xanh" giậm chân ở nửa sau bảng xếp hạng với 4 trận liên tiếp không thắng (3 hòa, 1 thua).

Arsenal dau Crystal Palace anh 11

Mendy là thủ môn hay nhất Premier League hiện tại?

Sadio Mane gọi France Football là "trò đùa" khi bỏ rơi Edouard Mendy khỏi danh sách ứng viên rút gọn giải thưởng Quả bóng Vàng 2021.

Tottenham đẩy MU xuống vị trí thứ 6

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle ở vòng 8 diễn ra đêm 17/10 (giờ Hà Nội), Tottenham nhảy vọt từ vị trí thứ 10 lên thứ 5 tại Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm