Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạc vào thế giới cổ tích ma quái với ‘Poupelle của thị trấn Ống Khói’

Khác với manga, “Poupelle của thị trấn Ống Khói” khiến độc giả ngạc nhiên khi khám phá ra truyện tranh Nhật Bản còn chứa đựng nhiều nội dung cổ tích đầy ý nghĩa.

Thị trấn Ống Khói là một vùng đất nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới xung quanh bởi một vách đá dựng đứng cao 4.000 m. Khói tràn ngập khắp nơi, che lấp cả bầu trời từ sáng sớm đến tối mịt. Người dân nơi đây chưa một lần nhìn thấy bầu trời trong xanh, họ cũng chẳng biết hình dạng những vì sao lấp lánh trông như thế nào.

Câu chuyện bắt đầu vào một đêm Halloween khi bay qua bầu trời mù mịt của thị trấn, người giao nhận hàng đã bất cẩn đánh rơi một quả tim mà anh ta đang vận chuyển. Quả tim nảy lên những nhịp đập chậm rãi sau khi rơi xuống một bãi rác ngoài rìa thị trấn. Bỗng nhiên, tất cả rác cùng nhập vào quả tim kia và hình thành một người rác.

Poupelle cua thi tran Ong Khoi anh 1
Người rác hình thành từ trái tim sống.

Trong khi đám trẻ thị trấn đều xa lánh, xua đuổi khi biết người rác không phải con người, cậu bé lau dọn ống khói Lubicchi lại không hề sợ hãi người rác. Cậu thậm chí còn đặt tên cho nó là Halloween Poupelle, dẫn nó về nhà để tắm rửa và cùng chơi đùa đến tận khuya.

Tình bạn lạ kỳ của cậu bé Lubicchi và Poupelle đã dẫn dắt độc giả qua những địa danh viễn tưởng ma quái, những tình tiết bất ngờ hiếm gặp trong truyện cổ tích hay manga.

Poupelle cua thi tran Ong Khoi anh 2
Luchibi làm quen với Poupelle trong khi mọi đứa trẻ khác đều xa lánh.

Lật giở từng trang truyện, người đọc còn được đắm chìm trong nét vẽ huyền ảo của tác giả Nishino Akihiro. Anh đã phác họa nên cả một thị trấn kỳ bí luôn sáng đèn mang tên Ống Khói, những góc phố pha trộn giữa nét cổ kính từ kiến trúc tháp phương Tây và mái nhà gỗ đặc trưng của Nhật Bản, hay tạo hình nhân vật người rác vừa ma quái, vừa đáng yêu và chân thành.

Trên tất cả, cái kết bất ngờ đầy nhân văn của “Poupelle của thị trấn Ống Khói” sẽ khiến mọi độc giả mãn nguyện khi gấp lại trang sách cuối cùng.

Poupelle cua thi tran Ong Khoi anh 3
Tình bạn đẹp của Lubicchi và Poupelle tại thị trấn Ống Khói.

“Poupelle của thị trấn Ống Khói” được viết bởi tác giả nổi tiếng Nishino Akihiro vào năm 2016, đến nay đã phát hành hơn 300.000 ấn bản chỉ riêng tại Nhật Bản.

Với mong muốn chia sẻ tác phẩm đến trẻ em trên toàn thế giới như một câu chuyện kể trước giờ đi ngủ, công ty công nghệ Nhật Bản Evolable Asia đã đồng hành thực hiện dự án “Poupelle của thị trấn Ống Khói” và tiến hành dịch thuật truyện ra nhiều ngôn ngữ trên website poupelle-multilingual.com.

Video - Tham dự triển lãm ‘Poupelle của thị trấn Ống Khói’ Triển lãm tác phẩm ‘Poupelle của thị trấn Ống Khói’ sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 1/7 đến 7/7.

Sắp tới, “Poupelle của thị trấn Ống Khói” sẽ được giới thiệu tại Việt Nam, mở màn bằng sự kiện triển lãm sách kéo dài từ 1/7 đến 7/7 tại Social House - Cafe & Company (90 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM). Triển lãm diễn ra lúc 15h-20h từ thứ hai đến thứ sáu; 10h-17h thứ bảy và chủ nhật.

Tại triển lãm, tất cả 41 trang sách sẽ được trưng bày và thắp sáng bằng đèn LED nhằm mang lại những hình ảnh chân thực và hiệu ứng thị giác kỳ ảo nhất. Ngay từ bây giờ, độc giả đã có thể theo dõi phiên bản tiếng Việt của “Poupelle của thị trấn Ống Khói” hoàn toàn miễn phí tại đây và theo dõi fanpage sự kiện tại đây để cập nhật nhiều thông tin thú vị.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm