Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1001 cách vui hè tràn năng lượng

Làm thêm, tự kinh doanh hoặc thử vận may bằng cách tham gia các chương trình trúng thưởng, có muôn vàn cách để người trẻ đón hè vừa tràn năng lượng, vừa không lo thiếu “đạn dược”.

Dưới đây là một số cách làm giàu không khó phổ biến của giới trẻ.

Bền bỉ làm dày thêm ví tiền

Hè là dịp bạn trẻ “bung lụa” với những việc mà quanh năm bố mẹ hay càu nhàu “lo học đi rồi làm gì thì làm”. Gia sư, chạy bàn là những việc làm thêm không mới nhưng chưa bao giờ hết hot. Ngoài ra, thử làm xe ôm công nghệ, sắm vai một shipper cũng là gợi ý không tồi cho những bạn trẻ “ngựa vía” ưa vi vu ngoài đường.

Người cần việc, việc cũng cần người. Hãy cứ đảm nhiệm hết những công việc bạn có thể để tích lũy vốn sống, làm đầy kho kỹ năng mềm và dày thêm ví tiền. Khi năm học mới bắt đầu, chắc chắn bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn đám bạn chỉ biết sáng ngủ nướng, chiều cà phê, tối rủ nhau đi quẩy.

Nutriboost anh 1
Làm thêm mang lại nhiều lợi ích, bên cạnh thu nhập hấp dẫn.

Tự làm ông bà chủ

Đối với những thanh niên theo chủ nghĩa làm giàu không khó và thích tự chủ, hè là thời điểm của hàng vạn ý tưởng kinh doanh độc đáo. Bán đồ ăn online ship tận nơi, làm đồ handmade giao tận cửa, cửa hàng nhỏ của bạn sẽ dễ dàng tạo được tệp khách tiềm năng từ đám bạn đang bật chế độ “ăn chơi tới bến”. Biết đâu bất ngờ, nhỏ bạn cùng lớp lại tỉ tê xin hùn vốn làm ăn chung.

Khi việc làm ăn đã chạy hòm hòm, bạn có thể tính chuyện đường dài như ra mắt sản phẩm mới, mở rộng quy mô… để vừa có thêm thu nhập đều đặn mỗi tháng, vừa tích lũy kinh nghiệm tự điều hành một mô hình kinh doanh nho nhỏ.

Nutriboost anh 2
Kinh doanh salad là gợi ý không tồi trong thời buổi người người nhà nhà muốn giảm cân Ảnh: tripadvisor.

Nhờ thần may mắn giúp sức

Một kiểu kiếm tiền rất ly kỳ khác là nhờ thần may mắn phù hộ khi tham gia tất tật chương trình bốc thăm trúng thưởng, mở nắp chai trúng quà của các nhãn hàng. Nghe thì khá hài hước nhưng với nhiều bạn trẻ, kiểu trò chơi trời cho này khá thực tế vì không mất nhiều thời gian đầu tư, luôn mang đến cảm giác hồi hộp phấn khích và nhất cử lưỡng tiện khi “đằng nào mình cũng cần mua để dùng”.

Đơn cử như chương trình "Uống Nutriboost, trúng lớn mỗi ngày" kéo dài từ 5/5 đến 27/7. Chương trình đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ thích săn giải nhờ cách chơi đơn giản, cơ hội trúng cao khi ngày nào cũng có người giật giải là một smartphone Samsung Galaxy S9 trị giá 20 triệu đồng.

Nutriboost anh 3
Nguyễn Bùi Như Ngọc (quận 10, TP.HCM) trúng Galaxy S9.

Để tham gia, bạn chỉ cần mua sản phẩm khuyến mãi, tìm thông tin dưới nắp chai để có cơ hội trúng liền một chai Nutriboost, hoặc nhắn tin mã số dự thưởng về tổng đài 8069 để tham dự quay số trúng giải đặc biệt là một ôtô Honda CRV- G, 80 giải Samsung S9 cùng hàng nghìn thẻ cào điện thoại.

Nếu trúng lớn, bạn sẽ trở thành “gương sáng đáng ước ao” trong đám bạn. Còn nếu thần may mắn chưa gõ cửa, một chai Nutriboost mát lạnh trong ngày oi nóng cũng đủ giúp bạn vui hè tràn năng lượng. Để biết thêm chi tiết về chương trình, độc giả xem thêm tại đây.

Nutriboost anh 4
"Uống Nutriboost, trúng lớn mỗi ngày" được nhiều người mê săn giải quan tâm.

Vừa chơi vừa “hái” ra tiền 

Sự ra đời của phố đi bộ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã mang đến điểm hẹn cuối tuần thú vị cho người dân. Đây cũng được coi là một sân khấu đa màu sắc, nơi các anh tài bốn phương thi nhau thể hiện năng khiếu âm nhạc, ảo thuật, thể thao hay bất cứ điều gì có thể thu hút sự chú ý của đám đông.

Nếu là sinh viên của các trường nghệ thuật hoặc có chút tài lẻ về âm nhạc, bạn có thể trổ tài “đàn hát cho đồng bào tôi nghe” tại phố đi bộ để nhận về những lời tán dương, tràng vỗ tay và cả những đồng tiền khích lệ từ đám đông.

Nutriboost anh 5
Trổ tài đàn hát và nhận về những thành quả xứng đáng.
 
Nutriboost anh 6

“Uống Nutriboost, trúng lớn mỗi ngày" là chương trình do Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng hơn 11 tỷ đồng, bao gồm giải đặc biệt là một Honda CRV- G 2018, 80 giải nhì là 80 điện thoại Samsung Galaxy S9, 8.000 giải thẻ cào điện thoại và 800.000 giải trúng liền chai Nutriboost 297 ml. Độc giả xem chi tiết chương trình tại đây.



Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm