Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạc vào khu ổ chuột ở Rio, cảnh sát Brazil bị tội phạm bắn

3 cảnh sát bảo vệ Thế vận hội 2016 lọt vào làn đạn của bọn tội phạm ma túy khi họ lạc đường vào một khu ổ chuột ở Rio de Janeijo tối 10/8.

Các cảnh sát gặp nạn là thành viên của lực lượng cảnh sát liên bang. Chính phủ điều họ từ nơi khác tới Rio de Janeiro để bảo vệ Thế vận hội 2016. Do không thông thạo đường ở đây, khi tới Công viên Olympic, họ đi nhầm vào khu ổ chuột Vila do Joao trong tối 10/8.

"Bọn buôn ma túy bắn vào xe tuần tra của họ", AFP dẫn lời một cảnh sát khác nói.

toi pham ma tuy ban canh sat Brazil anh 1
Người dân tập trung gần xe tuần tra của 3 cảnh sát. Ảnh: RT. 

Nhà chức trách cho rằng bọn tội phạm ma túy bắn vì chúng tưởng xe cảnh sát vào khu ổ chuột để thực hiện chiến dịch trấn áp. Các nhân chứng kể rằng, sau khi nã đạn bằng những khẩu súng tiểu liên, chúng chạy vào trong khu ổ chuột. 

Người dân địa phương hỗ trợ nhóm cảnh sát khi cuộc đấu súng kết thúc. Sau đó một số binh sĩ xuất hiện và bảo vệ họ. Những hình ảnh người dân địa phương đăng lên mạng xã hội cho thấy các lỗ thủng do đạn và nhiều vết máu xuất hiện trên cửa xe tuần tra.

toi pham ma tuy ban canh sat Brazil anh 2
Máu và những vết đạn trên cửa xe tuần tra của nhóm cảnh sát. Ảnh: RT.

Một cảnh sát chỉ bị thương nhẹ, một người chỉ xước da, còn một người bị thương nặng. Ban đầu một số báo đưa tin người bị thương nặng đã chết, nhưng Bộ trưởng Tư pháp Brazil, ông Alexandre de Moraes, bác bỏ thông tin đó.

"Đạn găm vào đầu một cảnh sát trong nhóm và các bác sĩ đã phẫu thuật để lấy đạn ra khỏi đầu anh ấy. Hiện tại các bác sĩ đang theo dõi tình hình sức khỏe của anh", một thông báo của Bộ Tư pháp nêu rõ.

Cảnh sát ở thành phố Rio de Janeiro thường xuyên tiến hành những chiến dịch lùng bắt các phần tử tội phạm ma túy trong các khu ổ chuột. Những vụ đấu súng giữa các phần tử xã hội đen và lực lượng an ninh diễn ra hàng ngày. Khu ổ chuột Mare ở phía bắc thành phố là một trong những khu vực nguy hiểm nhất ở đây.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm