Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạc quan thời dịch với 7 mẹo giải trí tại nhà

Thay vì lo lắng, buồn chán khi mọi kế hoạch đều bị hoãn lại, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian này để làm những điều thú vị giúp nâng cao tinh thần lạc quan trong thời dịch.

Lazada anh 1

Du lịch: Bạn hoàn toàn không đọc sai. Ngay cả trong thời điểm giãn cách xã hội hay “bình thường mới” hạn chế đi lại, bạn vẫn có thể du hí xuyên biên giới thông qua các tour du lịch ảo. Chiêm ngưỡng thác Niagara (Mỹ - Canada), ngắm khinh khi cầu ở Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ) hay tham quan Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc)… không còn là điều ước xa vời khi bạn sử dụng các công nghệ thực tế ảo, hay tính năng Street View trên Google Maps.

Lazada anh 2

Sắp xếp lại ảnh và video: Bạn có nhiều hình ảnh trên điện thoại, máy ảnh hay laptop? Hãy sắp xếp chúng theo ngày hoặc điểm đến để có thể dễ dàng tìm lại khi cần. Đây cũng là cách để bạn hồi tưởng về những khoảnh khắc tuyệt vời đáng nhớ đã trải qua trong các chuyến đi trước đây.

Lazada anh 3

Dành thời gian cho sở thích cá nhân: Đọc sách, xem phim, nghe nhạc, chơi với thú cưng… hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Dành thêm thời gian cho những sở thích riêng không chỉ tiếp thêm “doping” để bạn luôn cảm thấy hứng khởi, giữ tinh thần lạc quan suốt thời dịch, mà còn mang đến diện mạo tươi tắn và tràn đầy năng lượng khi trở lại văn phòng sau thời gian giãn cách xã hội.

Lazada anh 4

Vào bếp, trang trí nhà: Hội yêu bếp, nghiện nhà luôn sẵn sàng thu nạp thêm thành viên mới. Nếu bạn có chung đam mê nấu nướng hay trang trí nhà cửa, hãy làm điều đó mỗi ngày, bắt đầu từ việc thử làm món ăn mới hay thay đổi cách bài trí một vài đồ vật trong nhà để không gian sống luôn tươi mới. Ngay cả khi không thể ra ngoài mua sắm, bạn vẫn có thể tìm thấy các dụng cụ nấu ăn hay đồ nội thất, trang trí nhà cửa trên các nền tảng mua sắm trực tuyến.

Lazada anh 5

Tập thể dục thể thao: Nếu cuộc sống thường ngày của bạn quẩn quanh với cảnh “vắt chân chạy” vì sợ trễ học, bỏ bữa sáng để tránh giờ tắc đường hay “chạy deadline” đến quên ăn quên ngủ… thì đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chăm sóc bản thân nhiều hơn và tạo thói quen lành mạnh. Trong đó, tập thể dục hàng ngày là một gợi ý “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng không bao giờ sai. Không cần phải ra ngoài chạy bộ, bạn hoàn toàn có thể biến căn hộ của mình thành phòng tập gym chỉ với vài bước đặt dụng cụ tập thể thao tại nhà trên các sàn TMĐT.

Lazada anh 6

Mua sắm online: Bổ sung item mới cho bộ skincare, tậu chiếc áo tím lilac bắt trend hay săn ưu đãi… những thói quen mua sắm trước thời dịch hoàn toàn có thể duy trì trong thời gian giãn cách xã hội, thậm chí còn được nâng cấp với loạt chính sách hỗ trợ từ các nền tảng mua sắm trực tuyến, sàn TMĐT như giao hàng không tiếp xúc, thanh toán không tiền mặt… Nhờ vậy, bạn không những có thể xả stress, thỏa mãn đam mê mua sắm mà còn góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế nước nhà trong giai đoạn khó khăn.

Lazada anh 7

Livestream và xem livestream: Nếu không có năng khiếu làm Vlogger hay YouTuber, bạn có thể thử sức với livestream. Không chỉ giúp mọi người cập nhật tình hình sức khỏe và cuộc sống của nhau suốt thời dịch, livestream còn là cách hữu hiệu để giữ tâm trạng vui tươi, tích cực. Ngoài livestream trên trang cá nhân, bạn có thể theo dõi các buổi livestream của người nổi tiếng trên mạng xã hội hay thậm chí trên chính kênh thương mại điện tử bạn đang mua sắm mỗi ngày, để cập nhật các xu hướng giải trí mới nhất, bổ sung kiến thức chăm sóc gia đình thời dịch hoặc chỉ đơn giản là săn ưu đãi khi mua sắm.


Theo ghi nhận của Lazada về xu hướng tiêu dùng lạc quan của người Việt trong giai đoạn gần đây, các chương trình ưu đãi hấp dẫn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Nắm bắt tâm lý này, Lazada tiếp tục mang đến “Lễ hội mua sắm 9.9” được diễn ra trong 3 ngày từ 9/9 đến 11/9. Đây là dịp người tiêu dùng có thể tận hưởng ưu đãi từ các sản phẩm trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng tập trung thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.

Tuyến nội dung “Lạc quan cùng chiến thắng” do Zing và nền tảng TMĐT Lazada đồng hành thực hiện, nhằm mang đến cho doanh nghiệp và độc giả những thông tin hữu ích về xu hướng kinh doanh và tiêu dùng thời đại số, thúc đẩy tinh thần lạc quan tiêu dùng, lạc quan kinh doanh, lạc quan chia sẻ trong cộng đồng.

Minh San - Dương Dương - Giang Hà My

Bạn có thể quan tâm