Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

La Liga kiện PSG vì gia hạn với Mbappe

La Liga cho rằng việc Kylian Mbappe lật kèo thỏa thuận miệng với Real Madrid để ở lại PSG là một bê bối lớn và quyết định kiện đội bóng nước Pháp.

La Liga kiện PSG vì gia hạn với Mbappe

Ngay khi PSG xác nhận gia hạn thành công với Mbappe, trang chủ La Liga liền thông báo: "Thật tai tiếng! Một CLB như PSG, mùa trước báo cáo khoản lỗ hơn 220 triệu euro và trước đó nữa là hơn 700 triệu euro, với một đội hình có giá khoảng 650 triệu, có thể chốt một thỏa thuận như vậy trong khi những CLB đủ khả năng trả tiền thuê cầu thủ mà không ảnh hưởng tới quỹ lương lại không thể ký hợp đồng với Mbappe".

"La Liga sẽ đệ đơn kiện PSG lên UEFA, các cơ quan quản lý hành chính và tài chính của Pháp và các nhà chức trách Liên minh Châu Âu để tiếp tục bảo vệ hệ sinh thái kinh tế cùng sự bền vững của bóng đá châu Âu".

La Liga kien PSG vi gia han voi Mbappe anh 1

Mbappe tiếp tục gắn bó với PSG.

La Liga kết luận thỏa thuận của PSG với Mbappe làm tổn hại tới sự ổn định kinh tế của bóng đá châu Âu, gây nguy cơ khiến hàng trăm nghìn người mất việc làm và làm ảnh hưởng tới tính toàn vẹn của môn thể thao vua, không chỉ ở những giải đấu của châu Âu mà còn trong nước.

Trước đó vào rạng sáng 22/5 (giờ Hà Nội), PSG xác nhận Mbappe ở lại sân Parc des Princes theo bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Tiền đạo người Pháp cũng chụp ảnh cùng áo đấu PSG với số áo 2025 tượng trưng cho năm hết hạn hợp đồng và phát biểu: "Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục gắn bó với PSG. Đây là nhà của tôi. Tôi sẽ cùng PSG chinh phục thêm những danh hiệu. Cảm ơn các bạn".

Theo nhiều nguồn tin, Mbappe sẽ nhận mức lương 84 triệu euro/năm (trước thuế) tại Pháp. Mức đãi ngộ này biến chân sút sinh năm 1998 thành ngôi sao hưởng lương cao nhất mọi thời đại. Cùng với các khoản thưởng hậu hĩnh, Mbappe có thể nhận thu nhập chỉ tính tại PSG lên tới 100 triệu euro/mùa.

Lãnh đạo PSG cũng trao nhiều đặc quyền cho Mbappe. Tiền đạo người Pháp sẽ có tiếng nói trong các quyết định chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng HLV hoặc các kế hoạch phát triển PSG trong tương lai.

Ancelotti cười khẩy khi nghe tin Mbappe ở lại PSG Thuyền trưởng Real Madrid có phản ứng mỉa mai khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino tuyên bố ông và Kylian Mbappe sẽ cùng ở lại PSG mùa sau.

Mbappe ở lại PSG, không tới Real Madrid

Chân sút người Pháp quyết định lật kèo thỏa thuận miệng với Real Madrid để ở lại PSG với hợp đồng dài hạn.

Vụ Mbappe sang Real Madrid xuất hiện tình tiết mới

Gia đình và người thân được cho là nguyên nhân chính khiến Kylian Mbappe thay đổi ý định chuyển sang Real Madrid thi đấu và ở lại Paris Saint-Germain mùa tới.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm