Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Là CEO của Airbnb, tỷ phú Brian Chesky giàu có nhưng bình dị ra sao?

Từ một chàng trai chỉ tạo ra Airbnb để trang trải thêm chi phí thuê căn hộ của mình, Brian Chesky giờ đây đã là một tỷ phú nổi tiếng, sở hữu khối tài sản trị giá 4,2 tỷ USD.

ty phu USD anh 1
Brian Chesky cùng 2 người bạn chung phòng với mình là Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk đã thành lập Airbnb vào năm 2008. Giờ đây, anh là Giám đốc điều hành đồng thời là người đứng đầu của cộng đồng Airbnb. Ảnh: Reuters. 
ty phu USD anh 2
Ý tưởng sáng lập Airbnb xuất phát từ mùa thu năm 2007, khi 3 người bọn họ để những du khách ngủ lại tại căn hộ của mình ở San Francisco (California, Mỹ) với giá 80 USD/đêm do các khách sạn, nhà nghỉ địa phương khan hiếm phòng trong mùa lễ hội. Ảnh: Getty. 
ty phu USD anh 3
Theo các số liệu từ Vox Forbes, Business Insider ước tính giá trị Airbnb bây giờ vào khoảng 38 tỷ USD. Công ty hiện có khoảng 6 triệu địa điểm lưu trú tại hơn 100.000 thành phố trên khắp thế giới và dự kiến niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán trong năm nay. Ảnh: Airbnb. 
ty phu USD anh 4
Theo Forbes, Brian Chesky và 2 nhà đồng sáng lập khác của Airbnb là Joe Gebbia (trái), và Nathan Blecharczyk (giữa) đều là những tỷ phú USD với khối tài sản trị giá 4,2 tỷ USD mỗi người. Ảnh: Getty.  
ty phu USD anh 5
Chesky sinh ra và lớn lên ở ngoại ô New York, Mỹ. Anh tốt nghiệp bằng cử nhân mỹ thuật chuyên ngành thiết kế công nghiệp tại Trường Thiết kế Rhode Island. Tại đây, Chesky đã gặp gỡ Joe Gebbia. Ảnh: AP.
ty phu USD anh 6
Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhưng Brian Chesky vẫn giữ lối sống giản dị. Theo People, cho đến năm 2015 thì anh vẫn sinh sống trong căn hộ ở San Francisco, nơi mà Airbnb ra đời. Ảnh: Reuters. 
ty phu USD anh 7
Chia sẻ với tạp chí Fortune, Chesky cho biết anh gặp bạn gái của mình - nghệ sĩ Elissa Patel - trên Tinder và bắt đầu hẹn hò vào năm 2013. Cặp đôi hiện vẫn thường xuyên đi tập yoga cùng nhau vào mỗi sáng thứ năm. Ảnh: WireImage.  
ty phu USD anh 8
Giống như các CEO công nghệ khác, Chesky được cho là đã tham dự sự kiện "Burning Man" - một lễ hội nghệ thuật kéo dài trong 9 ngày ở sa mạc Nevada hoang dã - trong năm nay. Đây cũng là chương trình mà giới tỷ phú công nghệ và người nổi tiếng ưa thích. Ảnh: Reuters. 
ty phu USD anh 9
Năm 2016, Brian Chesky đã ký với tổ chức Giving Pledge và hứa sẽ quyên góp phần lớn tài sản cho hoạt động thiện nguyện trong suốt cuộc đời mình. Ảnh: Getty.
ty phu USD anh 10
Anh thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện đại chúng của Airbnb bên cạnh các khách mời nổi tiếng như Gwyneth Paltrow (ảnh) hay Ashton Kutcher. Ảnh: WireImage. 
ty phu USD anh 11
Vị tỷ phú chia sẻ rằng một trong những bí kíp giúp anh thành công, làm việc hiệu quả là thường xuyên lên danh sách những thứ cần làm. Dự kiến khi cổ phiếu Airbnb được niêm yết, tài sản của Brian Chesky sẽ cao hơn con số 4,2 tỷ USD. Ảnh: Getty. 

Đại gia bất động sản sở hữu 38 tỷ USD ở Hong Kong lao đao vì biểu tình

Gia tộc Kwok - giàu nhất Hong Kong với khối tài sản 38 tỷ USD - đối mặt với nhiều thiệt hại nhất trong cuộc khủng hoảng chính trị đã kéo dài tại thành phố nhiều tháng qua.

Minh Đức

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm