Hà Nội chi 2,2 tỷ đồng cho mỗi mét đường sắt đô thị
UBND TP. Hà Nội vừa công bố bảng tính toán tổng mức đầu tư của 25 tuyến đường sắt. Theo đó, suất đầu tư để làm một mét đường sắt đô thị ước khoảng 2,2 tỷ đồng.
82 kết quả phù hợp
Hà Nội chi 2,2 tỷ đồng cho mỗi mét đường sắt đô thị
UBND TP. Hà Nội vừa công bố bảng tính toán tổng mức đầu tư của 25 tuyến đường sắt. Theo đó, suất đầu tư để làm một mét đường sắt đô thị ước khoảng 2,2 tỷ đồng.
DN quốc phòng 'tiết lộ' việc xin đầu tư 4 tuyến đường sắt đô thị
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Lộ diện nhà đầu tư ngoại muốn làm đường sắt đô thị Hà Nội
Hiện đã có 5 nhà đầu tư trong nước và 2 nhà đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư các dự án xây dựng đường sắt đô thị.
Vingroup sẽ chi 5 tỷ USD làm đường sắt tư nhân đầu tiên tại Hà Nội
TP. Hà Nội đã trao bản ghi nhớ về việc Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư 100.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 5 tỷ USD) làm đường sắt đô thị.
Truy tố 2 người điều khiển tàu thủy đâm sập cầu Ghềnh
Khi đến khu vực cầu Ghềnh, xuất hiện dòng nước xoáy, người điều khiển không có kinh nghiệm nên để sà lan đâm sập công trình. Vụ việc làm đường sắt bắc - nam tê liệt 3 tháng.
Tư vấn nước ngoài lúng túng với quy trình thủ tục ở Việt Nam
“Tư vấn Systra (Pháp) là tư vấn lớn, nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm về hệ thống quản lý, quy trình thủ tục ở Việt Nam”, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.
Chi 7.000 tỷ phục dựng nhà ga cổ đẹp nhất Đông Dương
Có lẽ trong lịch sử ngành đường sắt Việt Nam không có nỗi ám ảnh nào trĩu nặng và kỳ lạ bằng quyết định dỡ bỏ tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt.
Hàng chục đoàn tàu kẹt cứng tại Phú Yên và Khánh Hòa
Hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống quốc lộ 1, đoạn Đèo Cả khiến hàng nghìn phương tiện không thể di chuyển, hàng chục đoàn tàu bị kẹt cứng tại Phú Yên và Khánh Hòa.
Tôi phản đối vay vốn Trung Quốc với tư cách người nộp thuế
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Cháy đầu máy tàu hỏa, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ
Đoàn tàu SPT1 chạy tuyến Phan Thiết - Sài Gòn từ đầu máy khói bốc lên khiến lái tàu phải dừng khẩn cấp để dập lửa.
Công nhân phơi nắng làm đường sắt đón tàu
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Trung Quốc muốn giúp Việt Nam làm đường sắt 200 km/h
Lãnh đạo Lạng Sơn cho hay phía Trung Quốc tuyên bố sẽ xem xét tài trợ vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.
Cảnh tàu hỏa chạy giữa biển ở châu Âu
Hàng ngày, hơn 100 chuyến tàu hỏa chạy trên tuyến đường sắt Hindenburg, một công trình vĩ đại giữa biển của người Đức.
Chất vấn Phó thủ tướng việc chặt cây, lấp sông
Chặt cây xanh tại thủ đô Hà Nội, lấp sông Đồng Nai là hai vấn đề nóng được đại biểu Quốc hội Huỳnh Nghĩa (đoàn Đà Nẵng) đặt câu hỏi với Phó tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Chặt sạch 120 cây cổ thụ dọc tuyến đường sắt trên cao
Trong số 148 cây trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) sắp bị đốn hạ có tới hơn 120 cây xà cừ có đường kính hơn 50 cm.
Hàng loạt cổ thụ bị đốn hạ để làm đường sắt trên cao
Sáng 20/1, hoàng loạt cây cổ thụ đường Cầu Giấy (Hà Nội) được Xí nghiệp Quản lý cắt sửa cây xanh Hà Nội cưa đổ để phục vụ công trình hạng mục nhà ga số 8 đường sắt trên cao.
'Đi tàu hỏa, sáng ăn phở Hà Nội tối cà phê Sài Gòn'
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
Bộ trưởng Thăng bác đề xuất làm đường sắt Bắc-Nam khổ 1 mét
"Làm như vậy không khác nào anh đang có một nhà cấp 4 rồi, nó hơi chật nên anh muốn xây thêm một nhà cấp bốn khác trong thời gian chờ xây một ngôi nhà đàng hoàng hơn", ông ví von.
Lạc hậu 20 năm nếu xây thêm đường sắt Bắc-Nam khổ 1 mét
TS Phạm Sĩ Liêm cho rằng, nếu đề xuất này có từ 20 năm trước thì rất phù hợp. Còn với tình hình hiện nay, không nên quá thiển cận khi bỏ công sức làm thêm con đường sắt cổ lỗ sĩ.
Nhà thầu dự án Cát Linh Hà Đông lần đầu làm đường sắt đô thị
Trước khi trúng thầu tại Việt Nam, nhà thầu công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc chưa từng xây dựng tuyến đường sắt đô thị nào theo hình thức tổng thầu EPC.