Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kyle Walker ghi bàn đẳng cấp giúp Man City có 3 điểm trước Newcastle

Chiến thắng 2-1 trước Newcastle United trên sân nhà đã giúp thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục bám đuổi Liverpool và Chelsea sau khi bị Wolverhampton cầm hòa ở vòng đấu trước.

Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 1
Không chỉ đặt mục tiêu giành lại ngôi đầu bảng, Man City còn muốn chiến thắng trong trận đấu với Newcastle bởi ngày này cách đây 10 năm đánh dấu một sự kiện trọng đại khi các ông chủ UAE chính thức rót những "giọt dầu" đầu tiên của mình vào đội chủ sân Etihad. Từ đó đến nay, Man City đã chi gần 1,5 tỷ bảng cho thị trường chuyển nhượng, giành 3 chức vô địch Premier League và trở thành một thế lực của bóng đá thế giới.
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 2
Trong khi đó, đoàn quân của HLV Rafael Benitez rất mong muốn có được trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. 3 vòng đấu đã qua, họ chỉ có thể kiếm được 1 điểm trước Cardiff City do phải đối đầu lần lượt với Tottenham Hotspur và Chelsea ở 2 trận đầu. Lịch thi đấu khó khăn đã khiến Newcastle không thể có được "màn dạo đầu" hoàn hảo dù chất lượng của đội bóng này là không hề tồi. 
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 3
Ngay ở những phút đầu trận đấu, đội bóng của HLV Pep Guardiola không giấu ý định áp đặt thế trận lên đối thủ. Được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Man City thi đấu bùng nổ dù thiếu đi mắt xích quan trọng Kevin De Bruyne do chấn thương. Phút thứ 8, Raheem Sterling có pha đi bóng kỹ thuật vào vòng cấm trước khi tung ra cú sút hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 4
Sau bàn mở tỷ số, đội chủ sân Etihad vẫn liên tục triển khai những pha phối hợp nhằm dồn ép đối thủ. Rất nhiều cơ hội được tạo ra bởi bộ đôi tiền đạo Gabriel Jesus và Sergio Aguero. Tuy nhiên, vào một ngày hàng thủ của Newcastle thi đấu tương đối tốt, "mưa gôn" đã không diễn ra trong chuyến làm khách của HLV Benitez.
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 5
Phút 30, DeAndre Yedlin ghi bàn thắng gỡ hòa cho "Chích chòe" nhờ tốc độ và sự quyết đoán của mình. Cú sút trái phá của cầu thủ này đã không cho thủ thành Ederson có một cơ hội cản phá nào. Newcastle United vẫn cho thấy họ là một đội bóng vô cùng khó chịu và đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống đánh biên.
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 6
Tân binh Riyad Mahrez đã có một trận đấu tốt trước Newcastle. HLV Pep Guardiola có vẻ rất trọng dụng tiền vệ người Algerie. Bằng chứng là Leroy Sane, cầu thủ góp công lớn trong chiến dịch vô địch Premier League mùa giải năm ngoái, thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận này. 
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 7
Thiếu vắng Kevin De Bruyne, nhiệm vụ sáng tạo được đặt lên vai David Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha mới đây tuyên bố giã từ đội tuyển để toàn tâm toàn ý cống hiến cho CLB. Những pha xử lý lắt léo cùng khả năng điều tiết trận đấu của Silva khiến anh trở thành mục tiêu "chăm sóc" của những tiền vệ đội bạn.
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 8
Phút 52 của trận đấu, Kyle Walker tung một cú sút xa đẳng cấp từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Dubravka không thể cản phá, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ người Anh kể từ tháng 11/2015.
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 9
Những phút cuối của trận đấu, Man City gia cố hàng phòng ngự của mình bằng cách đưa đội trưởng Vincent Kompany vào sân từ băng ghế dự bị. Với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 78%, HLV Pep Guardiola và các học trò hoàn toàn áp đảo đối thủ ở trận đấu này. Newcastle cũng có nhiều tình huống phản công nguy hiểm, song chừng đó là chưa đủ để đánh bại nhà đương kim vô địch. 
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 10
Thắng trận 2-1, Man City tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Ở vòng đấu tới, họ sẽ đối đầu với tân binh Fulham sau khi các cầu thủ trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Mục tiêu giành 3 điểm sẽ được đặt lên hàng đầu khi Liverpool và Chelsea đang giữ phong độ ổn định sau 4 vòng đấu đã qua.
Sterling,  Manchester City,  Pep Guardiola,  Kyle Walker anh 11
Bảng xếp hạng Premier League tính đến nay.
Guardiola đáp trả cáo buộc thiếu tôn trọng MU của Mourinho Thuyền trưởng Man City phủ nhận quan điểm cho rằng bộ phim tài liệu mới ra mắt của CLB được thực hiện với ý định hạ thấp đối thủ cùng thành phố Man Utd của Jose Mourinho.

Vượt ải Bournemouth, Hazard chứng minh mình là số một ở Chelsea

Đối với Jose Mourinho và Antonio Conte, HLV Eddie Howe chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, song Maurizio Sarri đã "phá dớp" điều đó bằng chiến thắng 2-0 trước Bournemouth.

Thế Anh (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm