Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool suýt trả giá đắt sau sai lầm của tân binh 67 triệu bảng

Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân King Power giúp đội bóng của HLV Juergen Klopp duy trì mạch thắng. Rất may mắn khi sai lầm của Alisson không khiến Liverpool mất đi 3 điểm.

Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 1
Hành quân tới sân King Power ở trận đấu sớm vòng 4 Premier League, thầy trò HLV Juergen Klopp đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng. Dù mất đi nhiều trụ cột, "The Foxes" cũng không phải là đối thủ dễ chơi, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 2
Tuy nhiên, với những sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Liverpool đang có "màn dạo đầu" hoàn hảo. Ở những phút đầu trận, Leicester City tràn lên phần sân đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Dù vậy, kế hoạch đánh phủ đầu của HLV Claude Puel sớm bị phá sản do bàn thắng của Sadio Mane.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 3
Từ một pha solo đẳng cấp, hậu vệ Andrew Robertson tung ra đường căng ngang cho Sadio Mane băng vào ghi bàn thắng mở tỷ số. Phía trên khán đài, tiền đạo Jamie Vardy ngồi thẫn thờ nhìn các đồng đội bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Cầu thủ người Anh vẫn phải lĩnh án treo giò sau tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp Wolves ở vòng 2.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 4
Sau khoảng 20 phút đầu của hiệp 1, "The Foxes" dần lấy lại thế trận. James Maddison, Wilfred Ndidi và Demarai Gray tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm phía trước khung thành của thủ môn Alisson, song đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng do sự tập trung của hàng phòng ngự bên phía Liverpool. 
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 5
Trong khi mải miết tìm đường vào khung thành đối phương, Kasper Schmeichel một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Roberto Firmino từ chấm phạt góc của James Milner. Cựu tiền vệ Man City đã có đường kiến tạo thứ 80 tại Premier League, san bằng thành tích của David Beckham.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 6
Sang đến hiệp 2, Liverpool chơi chùng xuống, chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Đoàn quân của HLV Claude Puel chỉ chờ có thế để tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tân binh 67 triệu bảng của Liverpool có pha xử lý bằng chân sai lầm, gián tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 7
Từ đường chuyền về của đồng đội, Alisson xử lý lỗi và để Iheanacho cướp bóng trong chân. Cựu cầu thủ Man City ngay lập tức có một đường chuyền vào vòng cấm qua chân Maddison, Rachid Ghezzal sau đó tận dụng cơ hội và tung cú sút bằng chân trái, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Leicester.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 8
Đây là lần đầu Liverpool phải nhận bàn thua ở Premier League. Thủ thành Brazil đều giữ sạch lưới ở 3 trận đấu trước đó. Sau bàn thua, HLV Juergen Klopp có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Nabi Keita được đưa vào sân thay cho Jordan Henderson trong khi Mohamed Salah phải nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri. 
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 9
Khoảng 15 phút cuối của trận đấu là những pha ăn miếng trả miếng giữa 2 đội. Trong khi, Leicester tiếp tục tràn lên tấn công với hy vọng kéo về 1 điểm, Sadio Mane cũng có cú đánh đầu nguy hiểm từ pha đá phạt của James Milner.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 10
Chiến thắng 2-1 trên sân King Power giúp đội bóng của HLV Juergen Klopp duy trì mạch 4 trận toàn thắng, qua đó giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng tính đến nay. Sau đợt tập trung cho đội tuyển quốc gia vào tuần sau, Mohamed Salah và các đồng đội sẽ có chuyến hành quân tới Wembley để đối đầu với Tottenham Hotspur vào ngày 15/9 tới.
Liverpool,  Leicester City,  Mohamed Salah,  Roberto Firmino anh 11
Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm.
Liverpool chính thức ra mắt tân binh Alisson Hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 72 triệu euro, thủ thành Alisson chính thức ra mắt CLB Liverpool.

Salah làm ngơ khi Ramos nhận giải hậu vệ hay nhất năm

Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool có bộ mặt không cảm xúc khi chứng kiến đồng nghiệp bên phía Real lên nhận giải thưởng do UEFA trao tặng.

Thế Anh

Ảnh: Reuters, Getty Images

Bạn có thể quan tâm