Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt ải Bournemouth, Hazard chứng minh mình là số một ở Chelsea

Đối với Jose Mourinho và Antonio Conte, HLV Eddie Howe chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, song Maurizio Sarri đã "phá dớp" điều đó bằng chiến thắng 2-0 trước Bournemouth.

Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 1
Sau khi Liverpool có trận thắng nghẹt thở trước "The Foxes" và giữ vững ngôi đầu bảng, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri không giấu ý định giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu với Bournemouth. Bằng chứng là các cầu thủ Chelsea đã tràn lên phần sân đối phương ngay từ những phút đầu để áp đặt thế trận với "Sarri-ball" của tân HLV người Italy.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 2
Tuy nhiên, đội bóng của HLV Eddie Howe đã chứng minh họ xứng đáng với thành tích bất bại tại Premier League sau 3 vòng đấu. Những pha đánh biên của Bournemouth tỏ ra vô cùng nguy hiểm với tiền đạo mũi nhọn Callum Wilson, người đã có 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 3
Kể cả khi được HLV Maurizio Sarri tin tưởng và lên tiếng bênh vực trước truyền thông, Alvaro Morata vẫn chưa thể chứng minh mình xứng đáng với số tiền mà đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra trước đó. Phong độ nghèo nàn của tiền đạo người Tây Ban Nha là lý do Chelsea vẫn phải trông đợi vào những vệ tinh ở hàng tiền vệ.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 4
Cựu cầu thủ Chelsea, Nathan Ake có màn trình diễn tốt trong ngày đối đầu CLB cũ. Hậu vệ người Hà Lan chính thức là người của Bournemouth từ mùa giải năm ngoái sau một năm "đánh thuê" cho CLB này. Quyết định bán Nathan Ake của ban lãnh đạo Chelsea khi đó vấp phải nhiều chỉ trích của người hâm mộ bởi cho đến giờ, cầu thủ này là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Eddie Howe.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 5
Dù chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, đoàn quân của HLV Sarri vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chỉ khi đưa Pedro và Olivier Giroud vào sân từ băng ghế dự bị, tỷ số mới được mở cho đội bóng áo xanh từ pha phối hợp của bộ đôi này.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 6
Bàn thắng ở phút 72 đã giúp Chelsea cởi bỏ áp lực khi không thể xuyên thủng bức tường phòng ngự dày đặc được Bournemouth tạo nên. Với 3 bàn thắng sau 4 vòng đấu đã qua, Pedro đang chứng minh mình là quân bài chiến lược trong tay HLV Maurizio Sarri. Lối chơi mà vị chiến lược gia người Italy áp dụng giúp cựu cầu thủ Barcelona như sống lại những ngày tháng bùng nổ ở sân Nou Camp. 
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 7
Những pha solo đẳng cấp của Eden Hazard vẫn là nguồn cảm hứng bất tận trên hàng công Chelsea trong những ngày tiền đạo của họ làm việc không hiệu quả. Tưởng như tiền vệ người Bỉ sẽ chuyển tới Real Madrid cùng Thibaut Courtois, song Hazard vẫn cam kết gắn bó với đội bóng áo xanh, ít nhất là đến hết mùa bóng này.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 8
Liên tục là những tình huống va chạm căng thẳng trên sân ở những phút cuối của hiệp 2. Bournemouth đã tạo ra những cơ hội rõ rệt nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, thời lượng kiểm soát bóng lên tới 73% của các cầu thủ chủ nhà đã khiến đoàn quân của HLV Eddie Howe tỏ ra ức chế.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 9
Chưa đầy 15 phút sau bàn ở tỷ số của Pedro, Eden Hazard có pha bật tường ăn ý với Marcos Alonso trước khi thoát xuống và tung cú đá chìm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Asmir Begovic, qua đó chính thức "đóng hòm" Bournemouth trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 10
Thắng trận 2-0, Eden Hazard và các đồng đội duy trì mạch 4 trận toàn thắng, tạm thời đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Liverpool. Sau đợt tập trung ĐTQG vào tuần tới, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri sẽ tiếp đón Cardiff City, đội bóng đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng, trên sân nhà.
Chelsea,  Eden Hazard,  Pedro,  Morata,  Maurizio Sarri anh 11
Chelsea đứng thứ 2 sau Liverpool do kém 1 điểm hiệu số.
HLV Chelsea: 'Kepa chưa thể so với Courtois' Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Sarri đánh giá thủ môn tân binh của "The Blues" chưa thể so sánh với người tiền nhiệm, trong khi vẫn tự tin nói về khả năng giữ chân Hazard.

Chelsea và canh bạc giữa giông bão với Maurizio Sarri

Chelsea sẽ là dấu hỏi lớn nhất cho người hâm mộ cũng như giới mộ điệu tại Premier League mùa giải mới. "The Blues" đã chơi canh bạc thật sự khi đặt niềm tin vào Maurizio Sarri.

Thế Anh (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm