Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kyiv hứng chịu trận không kích chưa từng có

Một vụ nổ lớn xảy ra tại trung tâm mua sắm ở ngoại ô Kyiv hôm 20/3. Đây là cuộc tấn công mạnh nhất vào thủ đô Ukraine kể từ khi giao tranh nổ ra, theo Guardian.

Khu mua sắm ở Kyiv tan hoang Khu mua sắm Retroville ở quận Podilsky, Kyiv bị tấn công bằng tên lửa, khiến 8 người thiệt mạng. Vụ nổ gây thiệt hại lớn cho trung tâm mua sắm, các tòa nhà và ôtô xung quanh.

Vào đêm 20/3, trung tâm mua sắm Retroville ở ngoại ô phía tây bắc của thủ đô Kyiv đã hứng chịu một đợt không kích khiến hầu hết cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

Theo số liệu chính thức đầu tiên, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, AFP đưa tin. Cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 22h45 (giờ địa phương), làm rung chuyển toàn bộ thành phố.

“Căn hộ của tôi rung chuyển vì vụ nổ. Tôi đã nghĩ rằng tòa nhà sẽ sụp đổ”, một người dân địa phương kể lại. Anh phỏng đoán “có lẽ (quân đội Nga) đang nhắm vào trạm phát điện cách đó vài trăm m”.

khung hoang Ukraine anh 1

Hình ảnh trung tâm mua sắm Retroville vào sáng 21/3. Ảnh: AFP.

Hầu hết cửa sổ trong trung tâm mua sắm bị phá hủy. Những mảnh kính vỡ rơi trên nền dãy nhà cao 20 tầng. Bãi đậu xe ở phía nam trung tâm mua sắm trở thành đống đổ nát với những chiếc xe bị lật và những mảnh vỡ sắc nhọn. Trung tâm thể dục Sportlife và hồ bơi cũng đã trở thành một mớ thép và vũng nước bẩn.

Một số lính cứu hỏa và binh sĩ tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Những người có mặt ở hiện trường đều đồng tình rằng đợt không kích vào Retroville là cuộc tấn công mạnh mẽ nhất vào Kyiv kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự.

“Nó thổi bay mọi thứ lên trời. Tôi không biết đó là tên lửa hay rocket. Nó đáp xuống ngay phòng tập gym”, Constantin, 22 tuổi, cho biết.

Theo ghi nhận của người dân địa phương, 6 thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát đều mặc quân phục.

Trong khi đó, báo cáo tình báo sáng 21/3 của Bộ Quốc phòng Anh cho biết phần lớn lực lượng Nga vẫn đang tập hợp cách trung tâm thủ đô Kyiv của Ukraine hơn 25 km, sau hơn 3 tuần giao tranh.

Nga - Ukraine đàm phán 90 phút

Đàm phán chính thức giữa phái đoàn Nga và Ukraine ngày 21/3 kéo dài 90 phút, đại diện phái đoàn Ukraine David Arahamia cho biết.

Phi công Nga kể lại khoảnh khắc chạm trán tên lửa Stinger của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/3 công bố lời kể của phi công trực thăng chiến đấu Mi-24 nói rằng Ukraine đã bắn ít nhất 15 tên lửa phòng không Stinger vào tổ đội trực thăng Nga.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm