Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Kỳ vọng vào Ronaldo chỉ có thất vọng’

Nhà báo Anh Ngọc cho rằng, Cristiano Ronaldo gây thất vọng không phải vì yếu tố chuyên môn, mà cá tính và bản lĩnh đang ảnh hưởng đến phong độ của anh tại Euro 2016

Sau 2 lượt trận ở bảng F, Cristiano Ronaldo là cầu thủ được người hâm mộ và giới truyền thông nhắc đến rất nhiều. Tuy nhiên, anh không nhận được những mỹ từ như khi thi đấu cho Real Madrid. Trở về khoác áo ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo trở thành ngôi sao xịt. Gặp đối thủ "hạng ruồi" là Iceland và Áo, nhưng CR7 không ghi bàn và cũng không có pha kiến tạo nào.

Khi trả lời câu hỏi “Anh thấy điều gì khác biệt giữa Ronaldo ở Real Madrid và Ronaldo thi đấu cho Bồ Đào Nha?”, nhà báo Anh Ngọc chia sẻ: “Cậu ta đơn giản là chưa từng nổi tại bất cứ giải đấu nào trong màu áo đội tuyển quốc gia. Kỳ vọng vào cậu ta và câu trả lời là thất vọng. Có lẽ vấn đề nằm ở cá tính và bản lĩnh chứ không phải chuyên môn”.

Ky vong vao Ronaldo chi co that vong anh 1
Cristiano Ronaldo chưa ghi được bàn thắng nào tại Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Trong 3 vòng chung kết bóng đá châu Âu, Cristiano Ronaldo đều ghi bàn và có 6 lần lập công cho Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể giúp đội tuyển được mệnh danh “Brazil của châu Âu” giành cúp vô địch.

Năm 2004, khi Euro được tổ chức trên sân nhà, Ronaldo, lúc đó mới 19 tuổi, cùng các cầu thủ đàn anh như Figo, Ricardo Carvalho, Deco, Costinha, Pauleta vào tới chung kết, nhưng lại gục ngã trước thiên đường sau trận thua Hy Lạp 0-1. Khi đó, hình ảnh Cristiano Ronaldo khóc ngay trên sân Estádio da Luz, Lisbon khiến nhiều người yêu mến anh không thể quên.

12 năm sau, Cristiano Ronaldo trở thành thủ quân của Bồ Đào Nha với trách nhiệm rất lớn là giúp Seleccao vô địch Euro. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên hiện là gánh nặng đối với cầu thủ sở hữu 3 Quả bóng vàng FIFA. CR7 thành công ở cấp CLB, nhưng thành tích đang ngoảnh mặt với anh trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trong khi Cristiano Ronaldo đối diện nguy cơ cùng Bồ Đào Nha phải chia tay Euro sau vòng bảng, thì đối trọng của anh gần 10 năm qua là Lionel Messi lại đang tỏa sáng trong màu áo Argentina tại Copa America 2016. Leo đã đưa đội tuyển xứ sở tango vào tới trận cuối cùng sau chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Mỹ ở bán kết.

Trả lời câu hỏi “Tại sao có sự khác biệt lớn khi Ronaldo mất tích trong màu áo Bồ Đào Nha, còn Messi lại tỏa sáng giúp Argentina thi đấu thành công tại Copa America?”, nhà báo Anh Ngọc cho biết: “Lionel Messi vượt qua áp lực bản thân từ hồi World Cup 2014. Khi vượt được áp lực đó, cậu ta toả sáng ở đội tuyển là đương nhiên. Tuy nhiên, Argentina không chỉ có Lionel Messi. Còn Bồ Đào Nha chỉ có mỗi Cristiano Ronaldo. Đội bóng một người là như vậy”.

Lúc 23h hôm nay 22/6, CR7 sẽ bước vào trận đấu quan trọng quyết định đến khả năng giành quyền đi tiếp. Anh và đồng đội buộc phải thắng mới có thể góp mặt ở vòng knock-out Euro 2016.

Sau 2 trận, Bồ Đào Nha có 2 điểm khi hòa Iceland 1-1 và Áo 0-0. Họ sẽ gặp Hungary trên sân Parc Olympique Lyonnais, Lyon lúc 23h. Trọng tài người Anh Martin Atkinson được giao cầm còi.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Bồ Đào Nha

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2016

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm