Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ tích tăng từ 1,78 m lên 2,03 m của tài năng trẻ bóng rổ Mỹ

Mức tăng trưởng chiều cao lên đến 25 cm biến LaMelo Ball trở thành mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) trong kỳ Draft năm 2020.

Tai nang bong ro My cao dot bien anh 1

LaMelo (giữa) là cậu em út của ngôi sao Lonzo Ball (trái) đang thi đấu cho đội New Orleans Pelicans ở NBA. Anh là một trong những tài năng bóng rổ triển vọng nhất nước Mỹ. Bên cạnh tiềm năng bóng rổ to lớn, LaMelo từng khiến người hâm mộ "lên cơn sốt" khi phát triển chiều cao một cách điên rồ trong những năm trung học.

Tai nang bong ro My cao dot bien anh 2

Cậu út nhà Ball sớm nổi tiếng trên toàn thế giới khi 16 tuổi với trận đấu ghi 92 điểm vào năm 2017. Ballislife là kênh video trực tuyến đầu tiên chia sẻ highlights trận đấu đó của LaMelo. Video lập tức gây sốt với hơn 10 triệu lượt xem. Các trang truyền thông lớn tốn không ít "giấy mực" để viết và phân tích về LaMelo. Ở thời điểm đó, khả năng thành công của LaMelo vẫn bị đặt dấu hỏi lớn vì thể trạng bình thường dù có tiềm năng.

Tai nang bong ro My cao dot bien anh 3

Cầu thủ 18 tuổi phát triển chiều cao bình thường và đạt ngưỡng 1,78 m trong năm đầu tiên ở trung học. LaMelo bắt đầu có đợt tăng trưởng chiều cao thần kỳ kể từ lúc này.

Tai nang bong ro My cao dot bien anh 4

LaMelo được liệt kê cao 1,87 m khi bước vào năm thứ 2 ở trung học. Sau đó, LeMelo cao thêm 14 cm để chạm ngưỡng 2,01 m trong vòng một mùa hè. Hiện tại, LaMelo được liệt kê cao 2,03 m trong hồ sơ của các tuyển trạch viên.

Tai nang bong ro My cao dot bien anh 5

Con đường phát triển của LaMelo khác hoàn toàn so với nhiều tài năng trẻ của bóng rổ Mỹ. Từ định hướng của người cha tai tiếng LaVar Ball, cậu phải rời nước Mỹ khi 17 tuổi để đến thi đấu chuyên nghiệp ở đất nước Lithuanian, châu Âu.

Tai nang bong ro My cao dot bien anh 6

Giờ đây, LaMelo đang là ngôi sao của đội Illawarra Hawks thuộc NBL (Giải bóng rổ Nhà nghề Australia). LaMelo có trung bình 17 điểm, 7,6 rebound (bắt bóng bật bảng), 6,8 kiến tạo và 1,6 cướp bóng sau 12 trận ở NBL. Mọi thứ thay đổi sau 3 năm khi LaMelo đang được đánh giá là mẫu hậu vệ đa năng với chiều cao thuộc loại tốt so với những cầu thủ thi đấu cùng vị trí ở NBA.

Kevin Durant - kẻ phản diện số một lịch sử bóng rổ

Từ người hùng cho đến kẻ phản diện số một lịch sử NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ), Kevin Durant luôn đứng giữa hai lằn ranh thiện và ác trong bóng rổ.

'Luka Doncic đang là cầu thủ bóng rổ tài năng nhất'

Paul Pierce, cựu ngôi sao của Boston Celtics, cho rằng Luka Doncic hiện là cầu thủ tài năng nhất NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ).

Sức bật của cầu thủ bóng rổ nặng 129 kg Zion Williamson cao 1,98 m và nặng 129 kg, nhưng sở hữu khả năng bật nhảy hiếm có trong lịch sử NBA. Anh thường xuyên thực hiện các pha úp rổ mạnh mẽ.

Kinh Vân

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm