Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ tích lần đầu xuất hiện trong 127 năm lịch sử Liverpool

Liverpool dễ dàng đánh bại chủ nhà West Ham 2-0 ở trận đá bù vòng 18 Premier League diễn ra rạng sáng 30/1 (giờ Hà Nội).

Liverpool dau West Ham anh 1

Trong khi các đối thủ thi đấu tại League Cup, Liverpool bước vào trận đá bù vòng 18 Premier League với West Ham. Đây cũng là CLB cuối cùng thầy trò HLV Jurgen Klopp chưa thể đánh bại tại giải quốc nội mùa này.

Liverpool dau West Ham anh 2

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 34. Issa Diop phạm lỗi với Divock Origi trong vùng cấm. Trọng tài chính Jon Moss và tổ VAR thống nhất cho Liverpool hưởng quả phạt đền.

Liverpool dau West Ham anh 3

Mohamed Salah là người được trao cơ hội. Chân sút người Ai Cập bình tĩnh đánh lừa thủ môn Fabianski, đưa "The Kop" bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Liverpool dau West Ham anh 4

Với đội hình đều đang đạt đỉnh cao phong độ, Liverpool tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp đấu thứ 2. Phút 50, Roberto Firmino suýt chút nữa mang về bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách sau một pha xoay người dứt điểm đẹp mắt. Tuy nhiên, Fabianski đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Liverpool dau West Ham anh 5

CĐV đội bóng vùng Merseyside không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 2 phút sau, Oxlade- Chamberlain đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Liverpool dau West Ham anh 6

Xuất phát từ sai lầm của đội chủ nhà, Salah đoạt bóng rồi thực hiện pha chọc khe cho Alex Oxlade-Chamberlain thoát xuống. Số 15 tung cú dứt điểm bình tĩnh vào góc xa đánh bại thủ thành Fabianski.

Liverpool dau West Ham anh 7

Nỗ lực trong quãng thời gian còn lại không thể giúp West Ham có dù chỉ là bàn rút ngắn tỷ số. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Liverpool dau West Ham anh 8

Kết quả này đồng nghĩa với việc Liverpool hoàn tất bộ sưu tập chiến thắng trước mọi đối thủ tại Premier League mùa này. Đây là kỳ tích lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử tham dự giải vô địch quốc gia Anh của "The Kop", kể từ khi đội bóng này thành lập vào năm 1892

Liverpool dau West Ham anh 9

Đội hình ra sân của West Ham và Liverpool.

Liverpool dau West Ham anh 10

Bảng xếp hạng Premier League.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm