Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ thuật viên thiệt mạng vì bị cuốn vào động cơ máy bay

Một nhân viên kỹ thuật của hãng hàng không Ấn Độ Air India không qua khỏi sau khi bị cuốn vào động cơ phản lực của một chiếc máy bay chở khách đang đỗ tại sân bay Mumbai hôm 16/12.

Một máy bay chở khách của Air India. Ảnh minh họa: TimesofIndia

Times of India dẫn nguồn tin cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 21h theo giờ địa phương. Nạn nhân bị cuốn vào động cơ của máy bay sắp thực hiện chuyến bay số hiệu AI 619 từ Mumbai tới Hyderabad, Ấn Độ. Hiện tại, chưa có thông tin về loại máy bay trong sự cố.

Trong thông báo chính thức, Air India cho biết: “Trong quá trình được đẩy lùi về nơi đỗ, cơ phó phạm sai lầm khi kích hoạt động cơ máy bay. Vụ việc khiến một kỹ thuật viên đứng gần đó bị hút vào động cơ phản lực và thiệt mạng”.

BBC dẫn lời Ashwani Lohani, chủ tịch hãng Air India, mô tả tai nạn là sự cố đáng tiếc. “Một nhân viên kỹ thuật của Air India thiệt mạng trong sự cố đáng tiếc với chuyến bay số hiệu AI 619. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Chúng tôi xin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với sự cố xảy ra ở sân bay Mumbai và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân”, Lohani nói.

Hiện tại, cơ quan chức năng Ấn Độ đang điều tra tại sao nhân viên kỹ thuật lại đứng gần động cơ máy bay, khiến anh ta bị hút vào. Ngoài ra, việc cơ phó khởi động động cơ trong thời điểm máy bay được kéo vào nơi dừng đỗ cũng sẽ được làm sáng tỏ.

Toàn cảnh vụ đánh bom máy bay thảm khốc nhất lịch sử

Một chiếc Boeing 747 của hãng Air India bị đánh bom năm 1985 khiến hơn 300 người thiệt mạng dù phi cơ chỉ còn cách điểm đến khoảng 45 phút.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm