Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ sư Riot Whiskies: 'Đến tôi còn bị lăng mạ trong game'

Hành vi 'toxic' trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại phức tạp đến mức ngay cả kỹ sư Riot Games cũng không thoát được việc bị trêu chọc trong các trận đấu giải trí.

Riot Whiskies - kỹ sư Riot Games chuyên về cộng đồng - cho biết dù là nhân viên của Riot, cô vẫn thường xuyên bị nhiều người chơi trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thể hiện thái độ "toxic".

Một số tiếp cận nhờ cô tăng hoặc giảm sức mạnh của một vị tướng, cấm tài khoản người chơi mà họ ghét hoặc xin xỏ quà từ Riot Games. Nhưng cũng có một số người lại tiếp cận cô nhằm xúc phạm, vì họ cho rằng Riot đang không làm tốt điều gì đó và điều đó khiến họ không hài lòng.

"Kể cả khi đã là nhân viên Riot Games, nhưng đối với những hành vi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, tôi vẫn làm theo quy tắc chung là nhấn nút báo cáo. Tôi không dùng quyền hạn của mình để ra tay trừng phạt..", Riot Whiskies chia sẻ.

ky su Riot Games bi lang ma anh 1

Chân dung nữ kỹ sư Riot Whiskies. - Ảnh: Riot Whiskies.

Điều đặc biệt là những trường hợp thế này không phải là hiếm đối với Whiskies. Trên trang mạng xã hội cá nhân, cô thú nhận rằng những việc như thế này diễn ra thường xuyên đến mức cô phải suy nghĩ đến việc đổi tên nhằm loại bỏ chữ "Riot".

"Đôi khi tôi chỉ muốn được chơi LMHT như bao người chơi khác..", Riot Whiskies bộc bạch.

Cũng như bao người chơi khác, những kỹ sư của Riot cũng cần phải giải trí. Đối với họ, Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cũng là nơi để họ giải toả áp lực sau giờ làm như bao người. Chỉ có điều các nhân viên của Riot được phép đặc tên kèm chữ "Riot" nhằm khẳng định vị trí công việc của họ trong đội ngũ kỹ thuật.

Khái niệm "Toxic" được dành để chỉ những game thủ có thái độ không tốt, thường xuyên có lời lẽ xúc phạm gây ảnh hưởng tiêu cực đến những người chơi game khác.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Riot sẽ tăng thêm sức mạnh cho Akshan

Mặc dù Akshan mới được ra mắt chưa đầy 24 tiếng, nhà phát triển Riot Games nhận ra vị tướng này đang gặp vấn đề về sức mạnh, khiến tỷ lệ chiến thắng quá thấp so với kỳ vọng.

Sona phiên bản mới ra mắt trên máy chủ PBE

Kế hoạch chỉnh sửa tướng Sona được hé lộ khi Riot ra mắt phiên bản mới cho Đại Cầm Nữ trên hệ thống máy chủ thử nghiệm PBE của Liên Minh Huyền Thoại.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm