Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ phùng địch thủ của Chim Sẻ Đi Nắng mắc kẹt tại TQ vì virus corona

Quản lý clan AOE 6699 cho biết hiện tại ShenLong cùng các đồng đội của mình sẽ thi đấu từ xa. Chưa rõ thời điểm game thủ này có thể quay trở lại Việt Nam.

"ShenLong, Tiểu Thủy Ngư cùng một số đồng đội đang bị mắc kẹt tại Trung Quốc và chưa thể trở về Việt Nam do lệnh phong tỏa", ông Nguyễn Đức Thịnh, quản lý clan AOE 6699 chia sẻ với Zing.vn.

ShenLong sinh sống tại tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của đợt bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus corona mới. Trong khi đó, Tiểu Thủy Ngư đang ở Quảng Đông. Cả 2 game thủ từ clan AOE 6699 đều đang ở trong khu vực cách ly và không thể trở về Việt Nam theo lịch dự kiện ban đầu vào ngày 1/2.

"Tình trạng sức khỏe của các game thủ hiện vẫn ổn định. Tuy nhiên, chưa rõ thời gian cụ thể họ có thể quay trở lại Việt Nam để tham gia các giải đấu", ông Thịnh nói.

Shenlong mac ket tai Vu Han anh 1

ShenLong (bên phải) và Chim Sẻ Đi Nắng (bên trái) trong một giải đấu giao hữu diễn ra vào tháng 3/2019.

Ông Thịnh cho biết thêm ShenLong và đồng đội vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tại nhà và phát trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, họ sẽ không thể tham gia các kèo yêu cầu sự có mặt tại địa điểm thi đấu.

Hiện tại, 17 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc đã chịu lệnh phong tỏa trong nỗ lực khống chế dịch bệnh lan rộng. Dịch bệnh, được cho là bắt nguồn từ chợ hải sản ở thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, đã khiến WHO phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu lần thứ 6 hôm 30/1.

Đến sáng sớm 2/2, tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) là 14.551 người. Riêng tại Trung Quốc đại lục, có 14.380 người nhiễm bệnh, và 304 người tử vong. Số ca nhiễm bệnh tăng hơn 2.500 so với một ngày trước đó.

Trên fanpage chính thức của mình, ShenLong cho biết anh sẽ có kèo đấu solo với game thủ AOE số 2 tại Việt Nam là Hồng Anh vào lúc 19h tối nay. Kèo đấu này gồm 3 thể thức lần lượt là solo Shang, solo Assyrian và Random, chạm 2.

ShenLong, 31 tuổi, từng là huyền thoại trong làng AOE Trung Quốc từ cuối thập niên 2000. Giữa năm 2019, khi đã bước sang chương mới của sự nghiệp, ShenLong sang Việt Nam sinh sống và thi đấu chuyên nghiệp. Anh sống tập trung cùng các đồng đội ở Hà Nội, chơi game hàng ngày để phát lên nền tảng trực tuyến, thường xuyên tham gia các giải đấu.

Khoảng 1-2 năm trước, ShenLong từng được coi là đối thủ nặng ký nhất với Chim Sẻ Đi Nắng. Tuy nhiên, trong một buổi phỏng vấn với Zing.vn diễn ra vào tháng 12/2019, ShenLong thừa nhận kỹ năng của anh hiện không còn đuổi kịp kỳ phùng địch thủ của mình.

"Giờ tôi không thắng được Sẻ nữa rồi. Sức của tôi chắc chỉ chơi AOE được 2, 3 năm nữa, sau đấy thì cũng chưa biết làm gì", ShenLong chia sẻ về tựa game mà anh đã gắn bó gần 20 năm.

ShenLong: 'Sang Việt Nam tôi mới thành game thủ chuyên nghiệp'

ShenLong cho biết mình không có sở thích nào ngoài game. Anh cũng nhận định mình chỉ có thể chơi AOE được 2,3 năm nữa và chưa có định hướng tương lai.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm