Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ nghỉ từ bình dân đến cao cấp của các tổng thống Mỹ

Ông Obama thích đến Hawaii để tắm biển, George W.Bush thường về trang trại ở quê nhà Texas, trong khi Richard Nixon hay nghỉ mát tại dinh thự triệu USD ở bờ biển nam California.

Obama đội mũ lưỡi trai ngược đi nghỉ Ông Obama và vợ đang đi nghỉ ở Quần đảo Virgin thuộc Anh, cựu tổng thống mặc trang phục giản dị đời thường với quần soóc, dép xỏ ngón và đội mũ lưỡi trai ngược.
tong thong My di nghi o dau anh 1
Trong phần lớn các kỳ nghỉ, Tổng thống Barrack Obama thường trở về Hawaii, nơi ông sinh ra và từng có thời gian sống cùng gia đình. Trong ảnh, ông Obama mừng năm mới 2012 bằng việc bơi ở bãi biển Pyramid Rock, vịnh Kaneohe. Mới đây, trong kỳ nghỉ đầu tiên sau khi mãn nhiệm, ông đã dừng chân tại Palm Springs, California trước khi đến thăm đảo Necker ở biển Caribbe. Ảnh: White House.
tong thong My di nghi o dau anh 2
Tổng thống George W. Bush tham quan một hẻm núi tại trang trại của ông ở Crawford, Texas, ngày 9/8/2002. Ông đã đến thăm trang trại rộng gần 6,5 km2 của mình ở Crawford 77 lần trong 8 năm cầm quyền. Trước kỳ nghỉ chính thức đầu tiên trên cương vị tổng thống, ông tuyên bố: "Tôi trở về nhà để lắng nghe tâm tư của người dân Mỹ và nói về những giá trị đã gắn kết và duy trì đất nước của chúng ta". Ảnh: AP/White House.
tong thong My di nghi o dau anh 3
Tổng thống Bill Clinton đánh cú phát bóng tại Sân Golf Mahogany Run trên đảo St. Thomas, quần đảo Virgin, ngày 4/1/1997. Ông Clinton đã có 174 ngày nghỉ trong suốt nhiệm kỳ của mình, bao gồm kỳ nghỉ 4 ngày cùng gia đình đến vùng biển Carribbean vào năm 1997. Ảnh: AP.
tong thong My di nghi o dau anh 4
Tổng thống George H.W. Bush (trái) và doanh nhân Will Farish đi săn chim cút vào ngày 28/12/1989 tại Trang trại Lazy F gần Beeville, Texas. Bush "cha" đến nghỉ tại trang trại này vào năm 1989 để đón năm mới. Ảnh: AP/White House.
tong thong My di nghi o dau anh 5
Tổng thống Ronald Reagan và phu nhân Nancy Reagan cưỡi ngựa tại nông trại của họ tháng 5/1982. Trang trại nằm trong dãy núi Santa Ynez ở Santa Barbara, California là địa điểm nghỉ ngơi yêu thích của Reagan. Ảnh: AP/White House.
tong thong My di nghi o dau anh 6
Tổng thống Jimmy Carter (đứng giữa) nhìn về phía sông Salmon ở Idaho, ngày 23/8/1978. Ông thường đi câu cá ở Trại David, khu nghỉ chính thức dành cho tổng thống. Tuy nhiên, vào mùa hè năm 1978, ông đã có chuyến đi câu 9 ngày ở Boise, sông Salmon, bang Idaho và thung lũng Jackson Hole, bang Wyoming. Ảnh: AP.
tong thong My di nghi o dau anh 7
Tổng thống Richard Nixon và Lyndon B. Johnson (2 người ngồi trên xe) tại "Nhà Trắng phía Tây" ở San Clemente, California tháng 8/1969. Tổng thống Richard Nixon ưa thích các kỳ nghỉ ở bờ biển phía tây. "Nhà Trắng phía Tây" ở San Clemente của ông rộng hơn 22.000 m2 với khung cảnh nhìn ra biển và hiện có giá thị trường là 63,5 triệu USD. Ảnh: AP.
tong thong My di nghi o dau anh 8
Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy cưỡi ngựa cùng con trai John F. Kennedy Jr. hướng về khu biệt thự Trang trại Hammersmith. Ngôi nhà thời thơ ấu của bà Jacqueline Kennedy trở thành nhà nghỉ mùa hè đầu tiên của đệ nhất gia đình dưới thời Tổng thống John F. Kennedy. Ngôi nhà có 28 phòng, được gọi là Trang Trại Hammersmith, nằm ở Newport, Rhode Island. Ảnh: AP.
tong thong My di nghi o dau anh 9
Tổng thống Franklin D.Roosevelt ở "Tiểu Nhà Trắng" của ông vào ngày 23/11/1935. Ông thường dành thời gian nghỉ lễ và sinh nhật để tới Warm Springs, Georgia, tận dụng nguồn nước suối tự nhiên ở đây để cải thiện sức khỏe. Ngôi nhà của ông ở Georgia, được biết đến với tên gọi "Tiểu Nhà Trắng", là một căn nhà kiểu thôn quê khiêm tốn với 6 phòng. Ảnh: AP.
tong thong My di nghi o dau anh 10
Tân Tổng thống Donald Trump đã dành 2 kỳ nghỉ cuối tuần đầu tiên trong nhiệm kỳ để tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida. Cuối tuần trước, ông Trump đã mời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới chơi golf và ăn tối tại đây. Khu nghỉ dưỡng cao cấp này có thể sẽ trở thành "Nhà Trắng Mùa Đông", nơi Tổng thống Trump thường xuyên lui tới vào các kỳ nghỉ. Ảnh: Getty.

Tuổi trẻ đầy biến động của các tổng thống Mỹ

Trước khi trở thành lãnh đạo quyền lực, các tổng thống Mỹ đã trải qua thời tuổi trẻ sôi nổi và khó khăn, khi họ phải nỗ lực trưởng thành và khẳng định bản thân như bao người khác.

Chuyến đi đắt đỏ mập mờ chính trị, kinh doanh của nhà Trump

Dù chỉ đến Uruguay để quảng bá cho một dự án bất động sản, con trai của tổng thống Mỹ vẫn được chào đón như người nổi tiếng và gây chú ý với lực lượng mật vụ theo kèm.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm