Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục sút phạt của Beckham sắp bị xô đổ

Với 17 bàn từ chấm đá phạt, James Ward-Prowse cần thêm một bàn để cân bằng kỷ lục sút phạt của David Beckham tại Premier League.

Tối 18/2 (giờ Hà Nội), Ward-Prowse ghi bàn trên chấm đá phạt, giúp Southampton hạ Chelsea 1-0. Đây là lần thứ 17 tuyển thủ Anh sút phạt thành bàn ở Premier league, qua đó áp sát Beckham (18 bàn).

Beckham cần 265 trận để có 18 bàn trên chấm đá phạt. Trung bình 14,7 trận, anh lại có một bàn từ đá phạt. Con số tương tự của Ward-Prowse là 19,2 trận.

Trong top 5 chân sút phạt hàng đầu lịch sử Premier League, Cristiano Ronaldo, Thierry Henry và Gianfranco Zalo xếp sau Ward-Prowse với 12 bàn. Sebastian Larsson và Laurent Robert cùng có 11 bàn. Ward-Prowse mới 28 tuổi và việc anh xô đổ kỷ lục của Beckham chỉ là vấn đề thời gian.

Tiền vệ Southampton là chân sút phạt hay nhất Premier League nhiều mùa qua. Riêng mùa này, Ward-Prowse có 3 bàn từ đá phạt. Anh cũng là cầu thủ xuất sắc bậc nhất về kỹ năng sút xa và thực hiện các quả treo bóng từ chấm đá phạt cố định.

Ward-Prowse đã chơi 23 trận ở Premier League 2022/23, ghi 6 bàn và có 2 kiến tạo. Anh nằm trong nhóm tiền vệ trung tâm chơi ổn định nhất Premier League, được WhoScored chấm 7 điểm.

Không riêng mùa này, từ vài năm trước, đẳng cấp của Ward-Prowse đã vượt lên phần còn lại của Southampton. Hè 2022, West Ham từng trả 25 triệu bảng cho Ward-Prowse và Southampton gật đầu. Dù vậy, Ward-Prowse vẫn trung thành với CLB mà anh gắn bó từ 2011/12.

Ward-Prowse đang đeo băng đội trưởng Southampton và trung thành tuyệt đối với "The Saints". Đó là lý do sự nghiệp của tiền vệ 28 tuổi lặng lẽ trôi qua. Đến nay, Ward-Prowse đã chơi 393 trận cho Southampton, ghi 52 bàn.

Highlights Newcastle 2-1 Southampton Chiến thắng 2-1 ở lượt về giúp Newcastle hạ Southampton với tổng tỷ số 3-1 sau hai trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

CĐV nổi giận với sự vô cảm của Mudryk, Felix

Bộ đôi tân binh của Chelsea tỏ vẻ bình thản trong khi đội trưởng Azpilicueta gặp chấn thương nặng ở trận Chelsea thua Southampton 0-1 đêm 18/2.

Chelsea thua đội bét bảng tại Stamford Bridge

Đêm 18/2 (giờ Hà Nội), Chelsea thua Southampton 0-1 ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League.

Emiliano Martinez tự ý bỏ gôn khiến HLV nổi giận

Thủ môn người Argentina lên tham gia tấn công và khiến Aston Villa nhận bàn thua trong thất bại 2-4 trước Arsenal tối 18/2 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm