Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục khách nhận khuyến mãi nụ hôn ở Sài Gòn là bao nhiêu?

Có nhiều câu chuyện thú vị, ý kiến trái chiều liên quan đến hình thức khuyến mãi tặng giá trị hóa đơn tối đa lên đến 100% khi khách hàng hôn môi nhau của một tiệm tàu hũ ở Sài Gòn.

Anh Đinh Tuấn Ân, Giám đốc chuỗi cửa hàng tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt này cho biết: “Chương trình không giới hạn số tiền trên từng hoá đơn nên khách hàng cứ thoải mái gọi món, chỉ cần thực hiện theo đúng thể lệ nụ hôn của chương trình là hóa đơn bao nhiêu quán cũng sẽ cấp phiếu giảm giá cho khách hàng ngay lập tức. Cũng không có giới hạn số lần khách hàng tham gia chương trình, một khách hàng có thể tham gia nhiều lần”.

Do đó, khi khuyến mãi nổ ra, đã có một nhóm khách hàng kéo gần 20 người đến quán với hóa đơn hơn 1 triệu đồng. Khi thanh toán, nhóm đề cử 3 cặp đôi ra hôn môi để tham gia chương trình khuyến mãi. Kết quả là, quán ăn này phải "bấm bụng" xuất một hóa đơn giảm giá 100% đúng bằng số tiền nhóm khách đã thanh toán. 

Nhiều khách lại kêu nhiều đồ ăn, thức uống để tăng giá trị hóa đơn rồi tham gia chương trình khuyến mãi để được hóa đơn miễn phí có giá trị cao hơn cho lần ăn sau. Anh Hào một khách hàng ở Thủ Đức từng tham gia chương trình khuyến mãi cho biết: “Chương trình mang lại không khí vui vẻ, do quán không giới hạn số tiền trên hóa đơn nên mình đã chọn nhiều món để vừa thưởng thức vừa có được phiếu giảm giá 100% cho lần ăn sau. Lần gọi món nhiều nhất của mình có hóa đơn lên đến 300.000 đồng cho 2 người”.

Hôn môi khách hàng sẽ được tặng 100% hóa đơn cho lần ăn sau. Ảnh: Ngọc Bích.
Hôn môi khách hàng sẽ được tặng 100% hóa đơn cho lần ăn sau. Ảnh: Ngọc Bích.

Bên cạnh những ý kiến tích cực, có khách hàng vẫn cho rằng, cách khuyến mãi nói trên còn bất cập. Một khách hàng đã đến ăn tàu hũ tại đây cho biết, vì đi một mình nên anh không thể tham gia chương trình. "Mọi người nói là tăng tính gắn kết giữa cộng đồng, song điều này có lẽ chỉ phù hợp với môi trường nước ngoài. Tại Việt Nam, người lạ ít người dám ôm hôn nhau, nên chương trình khuyến mãi trên sẽ chỉ phù hợp cho nhóm, cặp đôi, gia đình". 

Một số người khác thì cho rằng, việc thể hiện tình cảm riêng tư giữa nơi công cộng như thế không phù hợp với thuần phong mỹ tục... Chương trình cũng không giới hạn độ tuổi tham gia nên các cặp đôi học sinh cũng vô tư tham gia vào chương trình để thể hiện tình cảm. Chưa kể đến các khách hàng là trẻ em khi vào quán, chứng kiến những nụ hôn của khách hàng người lớn. Điều đó được cho là chưa hợp lý. 

Những người kinh doanh cũng có ý kiến trái chiều về chương trình. Anh Lê Hải quản lý một nhà hàng ở quận 1, chia sẻ, chương trình này là một chiêu câu khách khá thú vị. Song trên thực tế, nhiều khả năng chỉ có những cặp đôi mới giành chiến thắng giảm hóa đơn 100% vì đối tượng này mới dám hôn môi. Còn lại, các khách hàng là gia đình, bạn bè đến quán tham gia chương trình cùng lắm cũng chỉ được giảm đến 50%. 

"Như vậy, quán ăn này vẫn thu lời nhiều hơn. Thay vì tổ chức chương trình mua 1 tặng 1, quán ăn này đã đưa ra một chương trình khuyến mãi vừa đạt được nội dung vừa có giá trị truyền thông, lại mang lại hiệu quả kinh tế, khách càng gọi nhiều món quán càng tăng doanh thu", anh Hải đánh giá. Song theo quan điểm của anh, đây cũng chỉ là chương trình mang tính chất thời vụ khó có thể phát triển một cách lâu dài”.

Những chuyện chưa biết về tô phở khổng lồ ở Sài Gòn

Chứng kiến người Sài Gòn "dám" ăn cùng lúc 4 tô phở, đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết, sẽ mang tô phở này xuất ngoại, và đây sẽ là điểm nhấn để khách quốc tế nhớ đến phở Việt.

Chị Thanh, một khách hàng khác ở quận Gò Vấp lại nói: “Nhân viên của quán có giới thiệu chương trình và cho biết phải chụp lại hình ảnh khách hàng đang hôn nhau mới được khuyến mãi. Dù quán cam kết là không đăng những hình ảnh này lên mạng nếu không có sự đồng ý của khách, nhưng tôi vẫn thấy mất đi sự riêng tư. Nên dù chương trình có khuyến mãi khá hấp dẫn nhưng tôi vẫn không tham gia, tôi chỉ đến đây để thưởng thức món ăn mà mình thích”.

Trên thực tế chuỗi cửa hàng bán tàu hũ này đã xuất hiện trên thị trường được 4 năm nay. Tuy nhiên hiện nay sau khi thay đổi thương hiệu từ tên Việt Nam sang một cái tên quốc tế hơn là Orisoy, kết hợp với việc tổ chức chương trình khuyến mãi nụ hôn thì cái tên mới lại trở nên nổi bật lấn át hoàn toàn với tên cũ. Đây là một cách làm mang tính chiến lược của ông chủ 8X, Đinh Tuấn Ân. 

Vẫn giữ nguyên công thức chế biến, phong cách phục vụ vốn có của quán, nhưng để phát triển thương hiệu này ra nước ngoài thì cần phải lột xác thay đổi hình ảnh,bộ nhận diện thương hiệu cho phù hợp với xu hướng của thế giới. Theo lời giám đốc Đinh Tuấn Ân, dự kiến sắp tới, anh sẽ mang món tàu hũ Việt Nam đến các nước khác, đầu tiên sẽ là Nhật. Tên thương hiệu mới có phần phát âm giống với tên riêng của Nhật Bản cũng xuất phát từ mục đích này. 

Quán ăn ở Sài Gòn đông khách nhờ khuyến mãi nụ hôn

Một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở TP.HCM trở nên đông khách nhờ chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị hóa đơn khi khách hôn môi nhau.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm