Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục gia thế giới môn cử tạ qua đời ở tuổi 31

Siamand Rahman, nhà vô địch Paralympic 2 lần môn cử tạ, qua đời ở tuổi 31 với nguyên nhân xác định ban đầu là lên cơn đau tim.

Theo Tehran Times, Rahman qua đời sau cơn đau tim tại bệnh viện Nabi-Akram ở Oshnavieh, tỉnh West Azerbaijan, Iran hôm 1/3. Sự ra đi đột ngột của Radman khiến giới thể thao người khuyết tật bàng hoàng.

"Toàn bộ phong trào Paralympic rất buồn khi nghe tin anh ấy ra đi. Siamand là người tiên phong cho môn thể thao của anh ấy, nguồn cảm hứng cho nhiều người ở quê nhà Iran và trên toàn thế giới và là đại sứ tuyệt vời cho phòng trào Paralympic", BBC trích dẫn phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Andrew Parsons.

Do cu Rahman qua doi anh 1

Rahman phá kỷ lục thế giới và Paralympic tại Rio 2016. Ảnh: Getty.

Rahman được coi là siêu sao trong làng cử tạ người khuyết tật thế giới. Anh hai lần giành HCV Paralympic tại London 2012 và Rio 2016, đang chuẩn bị để chinh phục tấm HCV thứ 3 liên tiếp tại Tokyo 2020.

"Thật tuyệt vời khi là một phần của chiến dịch này. Tôi rất vui mừng khi thấy chúng ta đang tiến gần hơn đến Thế vận hội. Tôi không thể chờ đợi để thi đấu tại Tokyo. Tôi sẽ cố gắng vượt qua giới hạn bản thân", Radman từng chia sẻ.

Tại Rio 2016, anh trở thành đô cử Paralympic đầu tiên nâng được mức tạ hơn 300 kg khi thực hiện thành công mức cử 310 kg ở nội dung dưới 107 kg nam. Khi đó, thành tích của anh hơn người xếp thứ 2 tới 75 kg.

Rahman từng 9 lần phá kỷ lục thế giới trong 3 năm từ 2014 đến 2016, cũng như giành chức vô địch thế giới vào các năm 2014, 2017 và 2019. Anh cũng thâu tóm 3 tấm HCV gần nhất tại Asian Para Games.

Lễ tang của nhà vô địch thế giới sẽ được diễn ra tại quê nhà Oshnavieh ngày 2/3.

Nữ cầu thủ Iran qua đời vì virus corona

Tình trạng lây lan dịch Covid-19 tại Iran có diễn biến mới khi một nữ cầu thủ trở thành vận động viên đầu tiên tử vong.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm