Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục bật nhảy 2,56 m của Ronaldo bị phá

Bevis Mugabi vượt kỷ lục của Ronaldo khi bật cao 2,62 m để đánh đầu ghi bàn trong chiến thắng của Motherwell trước Ross County tại giải hạng Nhì Scotland hôm 28/1.

Cú bật nhảy 2,62 m phá kỷ lục của Ronaldo Hậu vệ 25 tuổi Bevis Mugabi bật cao 2,62 m, hơn kỷ lục của Ronaldo 6 cm, để ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Motherwell trước Ross County tại giải hạng Nhì Scotland hôm 28/1.

Trang chủ đội bóng Scotland tuyên bố: "Mugabi nhảy cao hơn Ronaldo để ghi bàn". Hậu vệ 25 tuổi người Uganda cao 1,87 m và bật cao 2,62m, cách mặt đất 0,75 m.

Motherwell chia sẻ đồ họa so sánh cú nhảy giữa Mugabi và Ronaldo. Thông số này của anh đã vượt qua kỷ lục 2,56 m do siêu sao người Bồ Đào Nha nắm giữ.

ky luc bat nhay cua Ronaldo bi pha anh 1

Mugabi vượt kỷ lục bật nhảy của Ronald. Ảnh: Motherwell.

Hồi tháng 12/2019, Ronaldo ghi bàn thắng giúp Juventus vượt qua Sampdoria với tỷ số 2-1 bằng cú bật nhảy 2,56 m, cách mặt đất 0,71 m. Truyền thông châu Âu gọi đó là "cú nhảy phi thường" của Ronaldo khi anh bật cao hơn toàn bộ hậu vệ đối phương.

Tiền đạo Juventus tỏ ra khiêm tốn và thừa nhận bản thân không hề biết mình đã có cú bật nhảy 2,56 m. "Tôi không hề biết điều đó. Tôi hạnh phúc với kết quả này. Đây là một cuộc đấu khó khăn và Sampdoria đã chơi tốt", Ronaldo nói.

Theo Infobae, Ronaldo luôn nỗ lực để cải thiện mọi khả năng bất chấp tuổi tác. Năm 2014, sau bàn thắng vào lưới Levante bằng cú nhảy cao hơn 2 trung vệ, Ronaldo được bác sĩ Jose Gonzalez, người chuyên chăm sóc các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, gọi là "bay".

Infobae nhận định Mugabi sẽ trở thành mối đe dọa trong các pha không chiến, nếu anh tiếp tục duy trì được sức bật tốt như vậy. Anh cần được đội bóng đào tạo để phát huy sở trường khi tham gia tấn công lẫn phòng ngự.

Mugabi sinh ra ở Anh nhưng được bố mẹ quyết định nhập quốc tịch Uganda. Hậu vệ 25 tuổi đã có 10 lần khoác áo tuyển quốc gia. Anh được đào tạo tại Fulham, trước khi bán cho Southampton năm 2011, nhưng không cạnh tranh được suất ở đội một. Năm 2019, Mugabi chuyển đến Motherwell và đã ghi 2 bàn.

Ronaldo có một thói quen xấu trong ăn uống

Mẹ của Cristiano Ronaldo tiết lộ siêu sao người Bồ Đào Nha tuần nào cũng ăn pizza, món ăn bị nhiều chuyên gia đánh giá không tốt cho các cầu thủ bóng đá.

Ronaldo ghi dấu ấn trong chiến thắng của Juventus

Siêu sao Bồ Đào Nha kiến tạo bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Bologna tại vòng 19 Serie A tối 24/1 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm