Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có một thói quen xấu trong ăn uống

Mẹ của Cristiano Ronaldo tiết lộ siêu sao người Bồ Đào Nha tuần nào cũng ăn pizza, món ăn bị nhiều chuyên gia đánh giá không tốt cho các cầu thủ bóng đá.

“Con trai tôi rất thích pizza”, bà Dolores Aveiro chia sẻ trên một show truyền hình của Bồ Đào Nha. “Nó ăn một lần một tuần nhưng sau đó phải tập luyện rất nhiều”.

Hồi đầu năm nay, Ronaldo cũng thừa nhận cảm giác tội lỗi khi ăn pizza cùng cậu con trai lớn Ronaldo Jr. Tuy nhiên, chân sút của Juventus thừa nhận nếu không phá lệ ăn pizza, anh sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán.

Cristiano Ronaldo anh 1

Pizza là món ăn khoái khẩu của Ronaldo. Ảnh: The Sun.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng rất bực mình khi con trai ăn khoai tây chiên và uống nước ngọt có ga. Với các con gái, cựu sao Manchester United cũng hạn chế cho chúng ăn bánh kẹo ngọt.

Pizza từng là món ăn được nhiều cầu thủ bóng đá ưa thích. Trong nhiều năm, đây là món ăn không thể thiếu của nhiều CLB sau mỗi trận đấu.

Trong mùa giải Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/16, HLV Claudio Ranieri đã khích lệ tinh thần của các học trò bằng việc treo phần thưởng là bánh pizza sau mỗi chiến thắng.

Vài năm trở lại đây, món ăn này bị nhiều chuyên gia dinh dưỡng và HLV hàng đầu coi là không tốt cho các cầu thủ.

Năm 2016, khi mới đến Man City, Pep Guardiola lập tức ban hành lệnh cấm pizza tại đại bản doanh CLB. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng đây là thủ phạm khiến các cầu thủ tăng cân.

Pizza là thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và muối. Trong khi đó, thức ăn lý tưởng cho các cầu thủ sau mỗi trận đấu là trái cây, rau, protein nạc hay các đồ bổ sung carbohydrates.

Ronaldo nhả bóng cho tân binh Juventus ghi bàn Nhận bóng từ Cristiano Ronaldo, Arthur Melo sút xa ghi bàn đầu tiên cho Juventus trong trận thắng Bologna 2-0 ở vòng 19 Serie A chiều 24/1 (giờ Hà Nội).

Kỷ lục của Ronaldo chưa được công nhận

Liên đoàn Bóng đá CH Czech khẳng định cựu danh thủ Josef Bican ghi tổng cộng 821 bàn trong sự nghiệp, thay vì chỉ có 759 pha lập công.

Ronaldo ghi dấu ấn trong chiến thắng của Juventus

Siêu sao Bồ Đào Nha kiến tạo bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Bologna tại vòng 19 Serie A tối 24/1 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm