Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi dấu ấn trong chiến thắng của Juventus

Siêu sao Bồ Đào Nha kiến tạo bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Bologna tại vòng 19 Serie A tối 24/1 (giờ Hà Nội).

Pirlo tuyên bố không cần tăng cường cầu thủ cho Juve Trước trận gặp Bologna tại vòng 19 Serie A, HLV Andrea Pirlo bày tỏ sự hài lòng với đội hình hiện tại của Juventus và hướng đến việc thay đổi cục diện giải đấu ở lượt về.

Juventus chơi áp đảo nhưng hàng công trở nên bất lực trước sự tỏa sáng của thủ thành Skorupski bên Bologna. Dù vậy, thủ môn 29 tuổi chỉ cứu thua được 9 lần, và vẫn phải vào lưới nhặt bóng hai lần.

Arthur mở tỷ số may mắn cho Juventus ở phút 16, trước khi sao trẻ McKennie ấn định thắng lợi 2-0 bằng cú đánh đầu ở phút 71. Juventus giành 3 điểm trên sân nhà, và tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Juventus vs Bologna anh 1

Ronaldo kiến tạo cho Arthur ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Trước đối thủ toàn thắng trong 9 lần đối đầu gần nhất, Juventus sớm tạo ra sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bernardeschi và Cuadrado thi đấu năng nổ với các cú sút, nhưng đi thiếu chính xác.

Kulusevski trong trận thứ 2 liên tiếp đá cặp cùng Ronaldo trên hàng công vẫn chưa cho thấy được sự ăn ý. Cả hai đều có những quả tạt vào vùng cấm, nhưng đều không tới được vị trí của đồng đội.

Hàng phòng ngự số đông của Bologna gây ra nhiều khó khăn cho các đợt triển khai bóng của Juventus. Đội chủ nhà có bàn mở tỷ số may mắn ở phút 16. Từ đường chuyền của Ronaldo, Arthur sút bóng đập chân một cầu thủ đối phương, đổi hướng và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Skorupski. Đây là bàn thắng đầu tiên của Arthur sau 19 trận trong màu áo Juventus.

Sau bàn mở tỷ số, chủ nhà Juventus chơi hưng phấn khi liên tục hãm thành nguy hiểm. Dù vậy, thủ thành Skorupski thi đấu ấn tượng, cản phá các cú sút của Ronaldo, Bernardeschi. Đội chủ nhà chỉ có một bàn dẫn trước dù tung ra 11 cú sút trong hiệp đầu.

Sang hiệp hai, Cuadrado suýt chút nữa đánh đầu phản lưới nhà ngay phút 48, nhưng thủ môn Szczesny phản xạ xuất thần cản phá. Đội khách áo trắng tỏ ra quyết tâm và có các cơ hội của Barrow và Orsolini.

Juventus vs Bologna anh 2
McKennie ấn định thắng lợi cho Juve. Ảnh: Reuters.

Nhận thấy hàng công thi đấu bế tắc, HLV Pirlo tung Morata vào sân thay cho Bernardeschi. Ngay sau đó 2 phút, Juventus có bàn nhân đôi cách biệt. Từ quả phạt góc của Cuadrado, McKennie chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu ghi bàn ở phút 71.

Sau trẻ người Mỹ tiếp tục có thêm cơ hội ghi bàn với cú đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Ronaldo, nhưng bị thủ thành Skorupski cản phá.

Những phút cuối, Ronaldo nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình, nhưng bất thành. Skorupski chơi hay nhất bên phía đội khách khi cản phá thành công tới 9 cú sút của các cầu thủ Juventus.

Ronaldo nhả bóng cho tân binh Juventus ghi bàn Nhận bóng từ Cristiano Ronaldo, Arthur Melo sút xa ghi bàn đầu tiên cho Juventus trong trận thắng Bologna 2-0 ở vòng 19 Serie A chiều 24/1 (giờ Hà Nội).
  • Đội hình ra sân của Bologna

    - Bologna XI: Skorupski; De Silvestri, Tomiyasu, Danilo, Dijks; Svanberg, Schouten; Orsolini, Soriano, Vignato; Barrow.

    Juventus vs Bologna anh 3

  • Đội hình ra sân của Juventus

    - Juventus XI: Szczesny; Danilo, Bonucci, Chiellini; Cuadrado, Arthur, Bentancur, Bernardeschi; McKennie; Kulusevski, Ronaldo.

    Juventus vs Bologna anh 4

  • Ronaldo là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

    Trong trận tranh Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi một bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử. GoalSquawka và nhiều trang uy tín xác nhận Ronaldo đã trở thành chân sút số một lịch sử. CR7 ghi 760 bàn sau 1.040 trận, vượt kỷ lục cũ của Josef Bican (759 bàn). Ảnh: Getty Images.

    Juventus vs Bologna anh 5

  • Dàn sao của Juventus tới sân và khởi động trước trận. Thầy trò HLV Pirlo thua trận gần nhất tại Serie A trước Inter, nhưng vừa giành Siêu cúp để lấy lại tinh thần chiến đấu cho chặng đường còn lại của màu giải. Ảnh: Juvetus FC.

    Juventus vs Bologna anh 6

    Juventus vs Bologna anh 7

    Juventus vs Bologna anh 8

  • Ronaldo vẫn là chân sút hàng đầu bên Juventus khi ghi 15 bàn tại Serie A mùa này. Tuy vậy, "Bà đầm già" mới có 33 điểm sau 17 trận, thành tích kém nhất kể từ mùa 2015/16, khi cùng có 33 điểm. Ảnh: Reuters.

    Juventus vs Bologna anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài 37 tuổi Sacchi di Macerata nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Juventus trong trang phục áo xanh giao bóng trước, bảo vệ phần sân bên trái.

  • Theo Corriere delo Sport, Các chuyên gia của Serie A nhận định hàng tiền vệ đang là vấn đề lớn nhất của Juventus. HLV Pirlo liên tục xoay vòng 5 cầu thủ hàng tiền tệ, nhưng chưa tìm được bộ khung ưng ý.

    Juventus vs Bologna anh 10

  • Cuadrado bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài tham khảo VAR nhưng không cho Juventus hưởng quả penalty.

  • Orsolini sút bóng thiếu chính xác từ cú phá bóng của hàng thủ Juventus, nhưng đi chệch khung thành. 

    Ở tình huống trước đó, Ronaldo tạt bóng khó chịu vào vùng cấm, nhưng đồng đội không khống chế thành công.

  • Arthur mở tỷ số cho Juve

    Juventus mở tỷ số ở phút 16. Từ đường chuyền của Ronaldo, Arthur sút bóng đập chân một cầu thủ đối phương, đổi hướng và đi vào lưới. Ảnh: Reuters.

    Ronaldo nhả bóng cho tân binh Juventus ghi bàn Nhận bóng từ Cristiano Ronaldo, Arthur Melo sút xa ghi bàn đầu tiên cho Juventus trong trận thắng Bologna 2-0 ở vòng 19 Serie A chiều 24/1 (giờ Hà Nội).
    Juventus vs Bologna anh 11

    Juventus vs Bologna anh 12

  • Theo Opta, sau 19 lần ra sân cho Juventus, Arthur đã có bàn thắng đầu tiên cho "Bà đầm già" khi tận dụng thành công cú sút thứ 5. 

  • Sau thế trận áp đảo ở những phút đầu trận, Juventus đang để đối thủ chơi sòng phẳng, dù có bàn dẫn trước. Đội khách đã có được 2 cú sút, với tỷ lệ cầm bóng 44%.

    Juventus vs Bologna anh 13

  • Không vào!

    Juventus tung ra 3 cú sút liên tiếp của Ronaldo và Bernardeschi ở phút 28, nhưng tất cả đều bị thủ thành bên Bologna ngăn cản.


  • Kulusevski đi bóng bên phải, chuyền vào trong nhưng không tới được vị trí của Ronaldo. Đây là trận thứ 2 liên tiếp, Kulusevski được đá cặp của siêu sao Bồ Đào Nha trên hàng công. Ảnh: Reuters.

    Juventus vs Bologna anh 14

  • Không vào!

    Cuadrado đi bóng vượt qua 3 cầu thủ áo trắng, nhưng cú sút chệch khung thành. Các cầu thủ chủ nhà đang bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn.


  • Soriano thực hiện cú vỉa chân phải ở phút 40 nhưng thiếu chính xác. Đây là cú sút thứ 3 của Bologna, nhưng đều đi chệch khung thành. Trong khi đó, đội chủ nhà đã tung ra 10 cú sút và có 4 lần trúng đích.
  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 1-0 thuộc về chủ nhà Juventus. Ảnh: Reuters.

    Juventus vs Bologna anh 15

  • "Juve chiếm ưu thế trên sân. Đội chủ nhà đã có một số cơ hội nguy hiểm, nhưng chỉ có Arthur được vui mừng. Pirlo biết rằng các học trò phải thi đấu mạnh mẽ trong phòng ngự và tận dụng những khoảng trống để kết liễu", AS nhận định. 

    Theo thống kế, hai đội cầm bóng ngang bằng nhau sau 45 phút đầu. Dù vậy, tuyến giữa và hàng công của Juventus thi đấu tốt hơn khi tạo ra 11 cú sút, ghi 1 bàn và bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn.

    Juventus vs Bologna anh 16

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội ra sân và bước vào 45 phút cuối trận.

  • Cuadrado suýt chút nữa đánh đầu phản lưới sau nỗ lực phá bóng ở phút 48. Thủ môn Szczesny đã phản xạ xuất thần cản phá.


    Juventus vs Bologna anh 17

  • Tiền đạo cắm Musa Barrow bên Bologna thi đấu năng nổ, cùng với nỗ lực sút bóng bằng chân trái của Orsolini, nhưng vẫn chưa hạ được thủ thành bên Juventus.

  • Không vào!

    HLV Bologna tỏ ra tiếc cuối sau cú sút vọt xà của Soriano từ pha phối hợp bên cánh phải của Orsolini ở phút 59.


  • Không vào!

    Cuadrado đi bóng thoáng bên cánh phải, nhưng cú sút quá hiền, không thắng được thủ thành bên Bologna.

    Juventus đã tung ra 4 cú sút sau 15 phút đầu hiệp hai, khi muốn có thêm bàn thắng để chắc chắn có được chiến thắng.


  • HLV Pirlo tung Morata vào sân thay Bernardeschi để tăng cường sức tấn công cho Juventus.

  • Juventus dẫn 2-0

    McKennie đánh đầu nhân đôi cánh biệt cho Juventus ở phút 71, từ quả đá phạt góc bên phải của Cuadrado.


    Juventus vs Bologna anh 18

  • Không được!

    McKennie đệm bóng cận thành bằng chân trái từ đường chuyền của Ronaldo ở phút 74, nhưng thủ thành Bologna phản xạ kịp thời.


  • Ronaldo nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình, sau cú sút quyết đoán, nhưng vẫn chưa thắng được thủ môn đối phương. 

    Sau khi Morata vào sân, Juventus đang triển khai tấn công biến hóa và hiệu quả hơn khi có thêm 1 bàn thắng và 2 cú sút nguy hiểm.

    Juventus vs Bologna anh 19

  • Không được!

    Skorupski cản phá thành công cú sút của Rabiot. Thủ thành Bologna đã có 8 lần cứu thua tới phút 87 của trận đấu.

  • Không vào!

    Ronaldo chưa thể ghi bàn với sự xuất sắc của thủ môn Skorupski, dù đã tung ra cú sút quyết đoán ở phút 90. Siêu sao Bồ Đào Nha chỉ biết ôm đầu tiếc nuối. Ảnh: Reuters.

    Juventus vs Bologna anh 20

    Juventus vs Bologna anh 21

  • Hiệp hai trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Hết trận

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 thuộc về chủ nhà Juventus.

Duy Minh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm