Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ lạ hươu đực có 3 chồi nhung trên đầu

Con hươu đực ở Hà Tĩnh mọc 3 cành nhung trên đầu khiến nhiều người tò mò.

Nhiều người đã kéo đến nhà ông Nguyễn Yên Truyền (ở thôn Thịnh Bằng, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để tận mắt xem con hươu đực mọc 3 cành nhung trên đầu.

loc nhung,  nhung huou Huong Son,  Ha Tinh anh 1

3 chồi nhung trên đầu con hươu. Ảnh: P.A.

Ông Truyền cho biết con hươu này được gia đình nuôi khoảng 4 năm nay. Hươu thường có 2 chồi nhung trên hai đế nhưng con hươu đực này lại cho 3 chồi.

"Năm trước con hươu này cũng ra ba cành nhung một lần. 3 cành nhung năng khoảng 1 kg, nhiều thương lái đã đến hỏi mua nhưng gia đình đang dự kiến 1 tuần nữa mới cắt bán", ông nói.

Nhiều người nuôi hươu ở huyện Hương Sơn cho rằng hươu mọc 3 chồi nhung là điều hiếm gặp.

Nhung hươu còn gọi là lộc nhung, là phần sừng còn non của hươu đực. Lộc nhung mềm, có lông mịn, thường rụng vào cuối mùa hè, mọc lại vào đầu xuân. Trong Đông y, nhung hươu có tính ôn, vị ngọt, nằm trong 4 loại thượng dược: Sâm, nhung, quế, phụ.

Theo cơ quan chức năng địa phương, toàn huyện Hương Sơn có hơn 36.000 con hươu, mang về thu nhập hơn 250 tỷ từ việc bán nhung và hươu con giống.

loc nhung,  nhung huou Huong Son,  Ha Tinh anh 2

Xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh, chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Xử lý nghiêm trung tâm, cơ sở thu phí đào tạo bằng lái xe cao đột biến

Mức thu học phí của cơ sở đào tạo lái xe cơ giới đường bộ phải xây dựng ổn định tối thiểu cho một khóa đào tạo và phải công khai cho người học biết trước khi ký hợp đồng.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm